1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โปเตโต้ ปล่อยอัลบั้มพิเศษ Refresh คืนกำไรต้อนรับหน้าร้อน

โปเตโต้ ปล่อยอัลบั้มพิเศษ Refresh คืนกำไรต้อนรับหน้าร้อน

กำลังขะมักเขม้นกับการทัวร์คอนเสิร์ตตามภาคต่างๆ สำหรับกลุ่มศิลปินหัวมันพันธุ์ดนตรี "โปเตโต้" (Potato) ที่ประกอบไปด้วย "ปั๊บ - พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข" (ร้องนำ) "โอม - ปิยวัฒน์ อนุกูล" (เบส) และ "วิน - รัตนพล เก่งเรียน" (กีต้าร์) แต่ก็ยังแบ่งเวลามาทำงานอัลบั้มพิเศษที่ใช้ชื่อว่า "รีเฟรช" (Refresh) ต้อนรับหน้าร้อนนี้ ด้วยเพลงใหม่จากลายมือของโปรดิวเซอร์คู่ใจ "ฟองเบียร์ - ปฏิเวช อุทัยเฉลิม"

ส่งเพลงแรกจังหวะสนุกๆ ชื่อเพลง "รักเธอไปทุกวัน" ที่ทะยานเข้าสู่อันดับรายการวิทยุต่างๆ อย่างรวดเร็ว ทั้งที่ปล่อยเพลงไปได้ไม่นาน และตามติดมาด้วยเพลงที่สอง กับเพลงที่มีเนื้อหาเข้มข้นฟังแล้วเหงาจับใจในเพลง "อารมณ์สีเทา" ซึ่ง ปั๊บ นักร้องนำได้พูดถึงอัลบั้มนี้ว่า "สำหรับอัลบั้ม รีเฟรช เป็นอัลบั้มพิเศษที่เราทำออกมาให้ฟังแก้คิดถึงกันไปก่อนที่จะมีอัลบั้มเต็มครับ

ความพิเศษในอัลบั้มนี้ เรานำเพลงเก่าที่คุ้นเคยและรู้จักกันอยู่แล้วของ โปเตโต้ มาทำเป็นเวอร์ชั่นใหม่ มีการดีไซน์การร้อง ดีไซน์ดนตรีที่แปลกแตกต่างออกไปจากเดิม เช่นเพลง ที่เดิม จากดนตรีที่มีจังหวะสนุกสนานเราก็นำมาทำเป็นอคูสติกเวอร์ชั่น เพลง ลา ลา ลา ก็เปลี่ยนอารมณ์ไปกับกลิ่นดนตรีเรกเก้ จนได้ลูกผสมของกลิ่นดนตรีป๊อปผสมเรกเก้ที่ลงตัว เป็นต้น ความพิเศษอีกอย่าง คือ ผมแลกเพลงกันร้องกับ วิน ครับ วิน ก็มาร้องเพลงคำตอบของหัวใจ ผมก็นำเอาเพลง แซซซี่ เกิร์ล (Sassy Girl) ที่ วิน เคยร้องไว้มาร้องแทนครับ

นอกจากนี้แล้วยังมีเพลงใหม่อีกสองเพลงที่ได้ยินกันไปบ้างแล้วทางวิทยุ คือเพลง รักเธอไปทุกวัน และเพลง อารมณ์สีเทา ซึ่งเพลง อารมณ์สีเทา เป็นเพลงที่เศร้ามาก ผมอินตามจนร้องไห้ในห้องอัดเลย ก็อยากจะให้ลองฟังกันดูครับ เพราะพิเศษจริงๆ ทุกๆ เพลงร้องใหม่ อัดเสียงกันใหม่ ทำกันขึ้นมาใหม่หมดครับ อัลบั้มวางแผงในวันที่ 25 มีนาคม 2551 ครับ เป็นสเปเชี่ยลแพกเกจ ขายพร้อมกันทั้ง ซีดี และ วีซีดี โดยเราไปถ่ายวีซีดีกันที่เสม็ด เป็นเหมือนการเกาะติดชีวิต โปเตโต้ ครับ เริ่มถ่ายกันตั้งแต่ขึ้นรถจากกรุงเทพฯ ไปถึงเสม็ด ในวีซีดีจะมีโปสการ์ดแกลอรี่ และคลิปวิดีโอที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น