1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตู่ ชวน ไอซ์ สวมบทคนเคยรักในมิวสิกฯ โปรดอย่ามาสงสาร

ตู่ ชวน ไอซ์ สวมบทคนเคยรักในมิวสิกฯ โปรดอย่ามาสงสาร

หลังจากปล่อยซิงเกิลแรก "คิดอะไร" มาชิมลางผลงานอัลบั้มเดี่ยว "Two" ของหนุ่มมาดนิ่ง "ตู่ - ภพธร สุนทรญาณกิจ" กันไปแล้ว ตู่ ก็ขอลุยงานต่อกับซิงเกิลที่ 2 กับเพลงช้าซึ้ง "โปรดอย่ามาสงสาร" ซึ่งการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ สยามโซน.คอม ก็ได้ตามไปเก็บภาพเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ณ สุสานชาวคริสต์ วัดวิสุทธิวงส์ ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี มาให้แฟนๆ ของ ตู่ ได้ดูกัน โดยเพลงนี้ยังได้สาว "ไอซ์ - อภิษฎา เครือคงคา" มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอเพลงด้วย

สำหรับเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอนั้น เป็นการเล่าเรื่องแบบย้อนหลังและเน้นการใช้สัญลักษณ์ ซึ่ง ตู่ อาสาเล่าเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอให้ฟังว่า "จริงๆ ไอเดียการแต่งเพลงนี้ คือตู่คิดถึงว่าถ้าคนเราอกหัก ผู้หญิงคนหนึ่งทิ้งผมไป เราอยู่ในช่วงที่แย่มากของชีวิต เราเศร้า เรากินอะไรไม่ได้ นอนไม่หลับ คิดถึงแต่เค้า คิดถึงอะไรแย่ๆ ถ้าเราไม่สบาย ป่วย ต้องเข้าโรงพยาบาล เค้าจะมาเยี่ยมเราไหม หรือถ้าถึงขั้นเป็นอะไรตายไป เค้าจะมางานศพเราไหม ผมว่ามันต้องเป็นเรื่องที่มีคนเคยคิดเหมือนผมบ้าง คืออยากให้เค้ากลับมาสนใจเราบ้าง

เพลงนี้มันก็ขัดแย้งในตัวว่าเค้ากลับมาเพราะว่าความสงสารอย่างคนเคยรักกัน กลับมาดูนิดนึง ก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ งั้นก็อย่ากลับมาดีกว่า อยากให้เค้ากลับมา เพราะเค้ารักเรา ไม่ใช่กลับมาเพราะสงสาร พอคุยกับพี่ผู้กำกับ พี่ผู้กำกับเลยบอกว่าให้มันเกี่ยวกับความตายเลยดีกว่า แต่จะไม่บอกว่าเป็นยังไง ต้องดู อาจจะเปรียบเทียบความรักของคนสองคนนี้เหมือนเป็นสิ่งที่ตายไปแล้วก็ได้ ถ้าผู้หญิงจะมาทำอะไรเพื่อเปลี่ยนตรงนี้ไป มันอาจจะไม่มีอะไรที่สามารถแก้ไขได้แล้ว ในจุดนี้ เพราะว่ามันจบไปแล้ว"

ตู่ บอกอีกว่าเพราะเคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ เลยอยากถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลง "เป็นความรู้สึกที่ตัวเองมี เลยอยากลองเขียนเป็นเพลง เพลงนี้ก็มี พี่บอย (บอย โกสิยพงษ์) มาช่วยด้วย หลังจากทีได้ไอเดียนี้ ผมเขียนเพลงนี้ได้ระดับหนึ่งแล้ว ผมรู้สึกว่ายังจี๊ดไม่พอ อยากให้คนฟังแล้วเจ็บเหลือเกิน ก็เลยให้พี่บอยมาช่วยอ่านเนื้อ รีไรต์ และพี่บอยก็แต่งเพิ่มให้เยอะเหมือนกันครับ ทำให้เพลงนี้มันพีกมากขึ้น และเพลงนี้แต่งทำนองร่วมกับคุณ โคโค บอย (Cocoboi) ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ของผมด้วยครับ"

ส่วนบรรยากาศการถ่ายทำ ตู่ เล่าว่า "เป็นบรรยากาศที่ ตู่ ว่าค่อนข้างน่าตื่นเต้น เพราะว่า พี่โอ๋ (สมิทธิ์ ทิมสวัสดิ์) ที่กำกับมิวสิกวิดีโอนี้ให้ก็เป็นเหมือนพี่ชายผมเอง คือรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก คือผมก็เห็นงานเค้ามาเยอะ แล้วเชื่อว่าพี่เค้าต้องทำออกมาได้ดีกับทุกช็อตที่เค้าถ่าย แล้วได้ไปยืนดูมอนิเตอร์แล้วรู้สึกว่ามันคงต้องออกมาดีแน่ๆ ก็ตื่นเต้นครับ แล้ววันนี้ก็อากาศเป็นใจด้วย" ส่วนการทำงานร่วมกับสาว ไอซ์ นั้น ตู่ บอกว่า "สนุกครับ วันนี้น้องไอซ์ก็เต็มที่ ไม่บ่นอะไรเลย ทั้งๆ ที่ร้อนมาก อยู่กลางแจ้งทั้งวัน"

ตู่ ยังพูดถึงที่มาที่ไปที่ได้นางเอกคนนี้มาร่วมแสดงว่า "คือเราได้คุยกัน ไปเจอกันที่งานครับ แล้วเค้าก็บอกว่าชอบเพลงนี้มากเลย เค้าถามว่ามีเอ็มวีแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่มีไอซ์อยากถ่ายให้นะ ตอนแรกยังไม่ได้คิดเยอะเกี่ยวกับเรื่องนางเอกมิวสิกวิดีโอ แต่ว่าพอน้องไอซ์พูดว่าชอบเพลง และมีโอกาสได้คุยกันเกี่ยวกับเพลงนี้ ก็รู้สึกสนใจมาก ในตอนที่คุยกับผู้กำกับว่าจะมีใครมาเล่นให้ได้บ้าง ทั้งตู่เอง ทีมงาน ผู้กำกับ ก็ตกลงกันว่าอยากให้น้องไอซ์มาช่วยครับ"

คุยกับเจ้าของเพลงไปแล้ว ถึงทีของนางเอกกันบ้าง ไอซ์ เล่าถึงการร่วมงานกับ ตู่ ให้ฟังว่า "พี่ตู่น่ารักค่ะ ทำตัวเขิน ยิ้ม คอยถามว่าไอซ์เหนื่อยไหม เทกแคร์ดีค่ะ ถ้าตอนเข้าซีนด้วยกันก็จะมองหน้ากัน พี่ตู่ก็โอเค แต่ก็ไม่ได้เขินอะไรมาก เค้าก็ยิ้มๆ เขินที่จะต้องมาแอ็กติ้ง เค้ารู้สึกว่าเค้าเป็นนักร้อง ไม่ใช่นักแสดง"

โปรดอย่ามาสงสาร เป็นเพลงโปรดของสาว ไอซ์ อยู่แล้วด้วย "เพลงของพี่ตู่เค้ามีเสน่ห์ของเค้าอยู่แล้ว เค้าจะมีจังหวะที่ไม่เหมือนใคร ไอซ์ก็ชอบหลายเพลง สำหรับเพลงนี้ไอซ์รู้สึกว่าฟังแล้วนึกภาพตาม อย่างท่อนที่ว่ารู้ไหมแค่โทรมาดีใจแทบบ้า คือฟังแล้ว เค้าใช้คำที่เรารู้สึกว่าไม่อยากจะเชื่อว่าเอามาแต่งเป็นเพลงได้ด้วยคำแบบนี้ ก็เลยชอบเพลงนี้ค่ะ ด้วยความที่ใช้คำพูดง่ายๆ สื่อตรงๆ แต่แบบฟังในดนตรีแนวพี่ตู่ ก็เลยรู้สึกลงตัว จริงๆ ไม่ค่อยได้เล่นเอ็มวีเท่าไหร่ สำหรับเพลงนี้ก็พิเศษสำหรับเรา เราชอบแล้วเราได้เล่น ถือว่าแจ็กพอตค่ะ"

ไอซ์ ยังพูดถึงเรื่องราวความรักในเพลงและมิวสิกวิดีโอว่า "ไอซ์ว่าความรัก เวลาที่มันจบลง มันก็มีอยู่สองอย่าง กับการที่ทำไมใจร้ายจัง ไม่สงสารเราเลย หรือมาสงสารเรา เราก็เจ็บอยู่ดี เพราะฉะนั้นไอซ์ว่าเรื่องราวแบบนี้หาได้ตามบุคคลทั่วไปทุกคน เวลาที่เลิกรักกัน มันต้องมีเรื่องราวอะไรเข้ามา หรือในเอ็มวีนี้ก็อย่างที่ผู้กำกับต้องการสื่อ ก็คือพอเราเลิกรักกัน ก็เหมือนตายจากกันไป บางทีมันก็เป็นอย่างนั้น เป็นการเล่าเรื่องที่ไอซ์รู้สึกว่ามันสัมผัสถึง มันเป็นชีวิตจริงของคนเราที่เวลารักกัน ก็รักกันมาก เวลาเลิกรักก็เหมือนตายจากกันไป"

สุดท้ายทั้ง ตู่ และ ไอซ์ ก็ขอฝากมิวสิกวิดีโอเพลง โปรดอย่ามาสงสาร เริ่มจาก ไอซ์ ที่บอกว่า "สำหรับเพลงนี้นะคะ หลายคนฟังแล้วก็คงต้องชอบกันอยู่แล้ว แต่เอ็มวีก็มาเพิ่มเนื้อหาให้ได้อารมณ์กันมากขึ้น ไอซ์เองก็ไม่ค่อยได้เล่นเอ็มวี สำหรับเพลงนี้ไอซ์ก็ให้ความสำคัญ เพราะไอซ์ชอบ ยังไงก็ฝากด้วยแล้วกันค่ะ" ส่วน ตู่ ขอฝากทิ้งท้ายว่า "น่าจะได้ดูกันอีกไม่นานนี้แน่ๆ ถ้าใครเคยติดตามงานตู่มาแล้ว เคยฟังเพลงนี้ด้วย ก็อยากให้ลองติดตามชมมิวสิกฯ เพลง โปรดอย่ามาสงสาร ทั้งทีมงานมิวสิกฯ ทีมงานเลิฟอิส น้องไอซ์ ผมเอง มาด้วยใจทั้งนั้น เต็มที่มากๆ คิดว่ามิวสิกฯ ต้องมีอะไรดีๆ ออกมาแน่ๆ"

แฟนเพลงของ ตู่ ก็เตรียมติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง โปรดอย่ามาสงสาร ได้เร็วๆ นี้ ส่วนอัลบั้ม Two นั้นก็วางแผงให้หาซื้อมาเป็นเจ้าของกันได้แล้วตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20

ความคิดเห็น