1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พูดทำไม เพลงอกหักอารมณ์กวนๆ ในทำนองสนุก จาก ตู่

พูดทำไม เพลงอกหักอารมณ์กวนๆ ในทำนองสนุก จาก ตู่

ห่างหายจากงานเพลงไปนานพอสมควรกับนักร้องหนุ่ม "ตู่ - ภพธร สุนทรญาณกิจ" จนแฟนๆ ต่างถามไถ่ถึงผลงานเพลงชุดใหม่ ล่าสุด ตู่ ก็พร้อมแล้วที่จะนำเสนอซิงเกิลใหม่ "พูดทำไม" ในแนวอกหักแบบอารมณ์กวนๆ พร้อมทำนองดนตรีสนุกๆ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายในแบบยุค 60 กับเนื้อหาเพลงที่ตัดพ้อถึงความรักที่ไม่สมหวังออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว ซึ่งงานนี้นักร้องหนุ่มถึงกับลงมือทำเองทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการโปรดิวเซอร์ เขียนเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียง

ตู่ เล่าให้ฟังว่า "จริงๆ ก็ไม่ได้หายไปไหนนะครับ ก็ยังคงจับไมค์ขึ้นเวทีร้องเพลงอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่อาจจะไม่บ่อยอย่างที่ผ่านมา เพราะตอนนั้นกำลังอยู่ในช่วงกำลังเตรียมงานเพลงอยู่ จนมาถึงวันนี้ผมว่าพร้อมแล้วที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตที่ตัวเองอยากจะทำให้ทุกๆ คนได้รับฟังกัน ซึ่งเพลง พูดทำไม เพลงนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ผมชอบฟังเพลงในยุค 60 เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว จึงทำให้รู้สึกอยากให้ทุกคนได้สัมผัสถึงกลิ่นอายในยุคนั้นว่าไพเราะและสนุกแค่ไหน

ส่วนเรื่องเนื้อหาก็เป็นการตัดพ้อถึงความรักที่ไม่สมหวัง เหมือนคุณพูดคำบางคำออกมาแล้วทำให้เรารู้สึกว่าคุณจะพูดออกมาทำไม มันไม่ได้ช่วยทำให้เรารู้สึกอะไรดีขึ้นมาเลย สู้อย่าพูดดีกว่าไหม นอกจากนี้เพลงนี้ยังเป็นเพลงแรกในชีวิตของผมด้วยครับที่ลงมือทำเองแบบล้วงลึกทุกขั้นตอน จริงๆ ก็ตื่นเต้นนะครับไม่เคยทำมาก่อน แต่พอได้ลองทำแล้วรู้สึกสนุกและชอบมากครับ (หัวเราะ) แม้จะเหนื่อยหน่อย แต่ก็คิดว่าผลที่ออกมาคุ้มค่ากับสิ่งที่ทำมากครับ โดนใจมากครับ"

สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง พูดทำไม หนุ่ม ตู่ ได้ลงมือแสดงเองล้วนๆ ทั้งเพลง แล้วยังได้นักแสดงสาว "หญิง - รฐา โพธิ์งาม" มาร่วมแสดงเคียงข้าง โดยอยู่ภายใต้การดูแลความเรียบร้อยในกองถ่ายของ "นุช - นุชนันทน์ อรัณยะนาค" สาวคนสนิทของนักร้องหนุ่ม

หญิง พูดถึงมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ว่า "จริงๆ แล้วคนที่ติดต่อให้หญิงมาเล่นเอ็มวีเพลงนี้ก็คือน้องนุชเองค่ะ รู้จักกันอยู่แล้วจึงทำให้ตัดสินใจไม่ยากที่จะมาร่วมงานด้วย เพราะจริงๆ แล้วหญิงเองก็ชื่นชอบและติดตามผลงานเพลงของพี่ตู่มาก่อนอยู่แล้ว ก็สนุกดีนะคะ พี่ตู่เก่งมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการร้องเพลงหรือการแสดง เรียกได้ว่าเทกเดียวผ่านฉลุยกันเลย แถมยังเป็นคนอารมณ์ดี เป็นผู้ชายที่อยู่ข้างๆ แล้วสัมผัสได้เลยว่าผู้ชายคนนี้อบอุ่นจริงๆ ก็แอบเขินบ้างเวลาเข้าฉากเลิฟซีนแต่นุชเข้าใจ ก็ผ่านไปด้วยดีแบบว่ามืออาชีพ"

นักร้องหนุ่มทิ้งท้ายว่า "เอ็มวีเพลงนี้ก็เป็นอารมณ์เหมือนคู่รักทะเลาะกัน จะเลิกกัน แต่ผมก็ไม่อยากให้ออกมาแนวดราม่าเกินไป จึงเลือกทำให้ออกมาในรูปแบบแนวกวนๆ ดูแล้วอยากให้อมยิ้มกันไป ซึ่งพอตัดต่อออกมาแล้วถูกใจมากเลยครับ ดูแล้วเป็นไปอย่างที่คิดไว้ตั้งแต่แรก ก็ต้องขอบคุณทุกคนมากครับ ไม่ว่าจะเป็นน้องหญิงที่มาร่วมแสดงด้วยกันในครั้งนี้ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ขอบคุณน้องนุชมากครับที่ยอมเหนื่อยมาตลอดหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา (แอบเขิน) และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็ต้องขอขอบคุณแฟนเพลงของผมทุกคน ที่คอยให้กำลังใจกันเรื่อยมาตั้งแต่วันแรกที่ผมก้าวสู่วงการถึงวันนี้ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น