1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตู่ ภพธร มีความสุข ลุยแสดงฝีมือลงอัลบั้มเดี่ยว Two ได้ดั่งใจ

ตู่ ภพธร มีความสุข ลุยแสดงฝีมือลงอัลบั้มเดี่ยว Two ได้ดั่งใจ

ได้ยินเสียงของหนุ่ม "ตู่ - ภพธร สุนทรญาณกิจ" ที่เคยถ่ายทอดบทเพลงลงหลากอัลบั้มที่ทำร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ มานาน ในที่สุด ตู่ ก็ได้มีอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกเป็นของตัวเองแล้ว ซึ่งใช้ชื่อว่า "Two" ที่มาจากชื่อของตัว ตู่ นั่นเอง โดยตอนนี้ได้ส่งเพลงแรกจากอัลบั้มนี้อย่าง "คิดอะไร" ให้ได้ฟังกัน

ตู่ บอกความรู้สึกถึงอัลบั้มแรกว่า "คนชอบถามว่าคาดหวังหรือเปล่า เป็นคำถามปกติ คิดว่าเราแฮปปี้แล้วตอนนี้ เราแฮปปี้แค่ได้ฟังเพลงตัวเองออกมาเป็นโปรดักชันเต็มๆ เราก็มีความสุขแล้ว แล้วก็ยิ่งฟังยิ่งใกล้ยิ่งตื่นเต้น อยากให้คนอื่นเอ็นจอยกับมันครับ คิดว่าตอนนี้ความสุขของตู่เองที่สุดคือการได้ฟังเพลงของตัวเอง แล้วก็เสร็จออกมาเป็นอย่างที่เราต้องการ"

ส่วนแนวเพลงในอัลบั้ม ตู่ ก็เลือกทำตามความถนัดของตัวเอง "เป็นเพลงสไตล์ป๊อปอาร์แอนด์บีครับ เพลงหลายๆ เพลง จริงๆ แล้วได้อินเฟอร์เรนซ์ทั้งตัวตู่เอง แล้วก็ทางโปรดิวเซอร์ที่เขียนเพลงร่วมๆ กันเกือบทุกเพลงในอัลบั้ม จะได้ซาวนด์ของดนตรีที่เราว่าค่อนข้างเนี้ยบ และโปรดักชันที่ตู่คิดว่าเจ๋งพอสมควร เรื่องซาวนด์ของเพลงคือโปรดิวเซอร์คนนี้เป็นคนที่ทำงานต่างประเทศมานาน แล้วก็ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์เก่งๆ หลายๆ คน และศิลปินที่เก่งๆ เยอะ ผมก็เชื่อมั่นในฝีมือของเขา คิดว่างานของเขาเนี้ยบ พอได้ลองทำงานด้วยกันแล้วจริงๆ ก็ออกมาอย่างนั้น เอาความชอบอาร์แอนด์บีของผม แล้วก็ความป๊อปที่ฟังดูเป็นอินเตอร์เนชั่นแนลมากมารวมๆ กัน แล้วก็เป็นซาวนด์แบบที่อยากได้ออกมาในอัลบั้มนี้ครับ"

นอกจากจะลงมือทำอัลบั้มนี้เองแล้วก็ยังดึงศิลปินที่มีชื่อมาร่วมงานด้วย "จริงๆ ก็มีทีมที่ช่วยกันทำออกมา หลักๆ แล้วจะมี โคโค บอย (Cocoboi) โปรดิวเซอร์ ตัวตู่เองเป็นโคโปรดิวเซอร์ แต่งเพลงเอง ร้องเอง พี่บอย (บอย โกสิยพงษ์) ที่เข้ามาช่วยเรื่องเนื้อเพลงมาเขียนด้วยกัน 2 เพลง พี่บอยก็ยังเป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ด้วย มี โอ (ทฤษฎี ศรีม่วง) จากวงเจ็ทเซ็ตเตอร์ พี่กั้ง (อดิศักดิ์ หัตถกุลโกวิท) จากกรู๊ฟไรเดอร์ส มาเล่นกีตาร์ให้ แล้วก็น้องอลิส นานา (อลิสา นานา) มาช่วยประสานให้ มีเพื่อนชื่อ โชโมริ แพส (Shomori Pass) มาแร็ปให้ในเพลงซิงเกิลแรก คิดอะไร โปรดักชันอินเฮ้าส์มาก เพราะว่าทำกันเองค่อนข้างเยอะครับ"

นักร้องหนุ่มพูดถึงเพลงแรกจากอัลบั้มที่ปล่อยออกมาว่า "เพลง คิดอะไร เป็นเพลงเร็ว แล้วก็มีเพื่อนมาฟีเจอร์กันเป็นแร็ปเปอร์ชื่อ โชโมริ แพส เป็นเพลงสไตล์สนุกๆ ชื่อเพลง คิดอะไร แต่ฟังแล้วไม่ต้องคิดอะไรมาก เป็นเนื้อหาเหมือนเรามองใครอยู่สักคนแล้วคนนี้ใช่เลย เป๊ะ แล้วพอเขาหันเหลือบกลับมา แล้วเราคิดไปนู่นนี่ว่าเขาคิดอะไร ทั้งเพลงพูดถึงว่าที่เธอมองมาแล้วคิดอะไร แต่จริงๆ แล้วยังไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นเลย แล้วเขาอาจจะไม่ได้มองเราด้วยซ้ำ มิวสิกฯ ก็ได้ ชัช (ชัชวาล วิศวบำรุงชัย) จากวง เซเว่นซีน เป็นผู้กำกับให้ ทีมงานทุกคนทำงานกันเต็มที่มาก มิวสิกฯ ออกมาตู่คิดว่าเป็นลุกส์ที่ใหม่แล้วคนอาจจะไม่เคยเห็น คิดว่าน่าจะเห็นความเป็นตัวตู่ชัดขึ้น"

คิดอะไร เป็นเพลงที่ทำให้เห็นมุมอื่นของหนุ่มเสียงนุ่มคนนี้มากขึ้น "คือจริงๆ แล้วเรามีเพลงแนวๆ นี้ที่เราแต่งไว้เยอะ เป็นหลายๆ มุมที่ตู่เชื่อว่าคนอื่นก็ไม่เคยฟัง เพราะว่าได้ยินแต่เพลงช้าแล้วก็เป็นเพลงที่พี่บอยแต่ง หรือว่าเป็นเพลงที่รุ่นพี่แต่ง อาจจะดูแปลกสำหรับทุกคน สำหรับตัวผมเองไม่แปลก เพราะว่าผมมีอะไรพวกนี้ที่อยากจะปลดปล่อยอยู่แล้ว แต่เป็นด้านของดนตรี ด้านของการร้อง เรื่องเพอร์ฟอร์มต้องแคสต์อัปนิดนึง ต้องออกมาตามเพลงที่เราทำออกไป อยากจะให้ออกมาเป็นอารมณ์ที่แบบเล่นไลฟ์แล้วมันมากกว่า คิดไลน์ดนตรีเจ๋งๆ มีวงดีๆ ออกมามีแบ็กอัปโวเคิลที่เก่งๆ แต่ถ้าเป็นโชว์เล็กๆ ก็อาจจะมีเต้นให้ดูบ้างนิดหน่อย ขยับเขยื้อนบ้าง"

"ชื่ออัลบั้มว่า Two ครับ ชื่อตู่นี่แหละครับ อัลบั้มจะวางช่วงๆ ปลายเดือนสิงหานี้ ยังไม่ได้กำหนดวันแน่นอน ยังไงอยากฝากอัลบั้มไว้กับทุกคนด้วย ฝากซิงเกิลแรกลองหาฟังดูได้ แล้วซิงเกิลที่ 2 เร็วๆ นี้ครับ ชื่อเพลงว่า โปรดอย่ามาสงสาร ยังไงฝากติดตามด้วย" ตู่ ฝากทิ้งท้าย

ความคิดเห็น