1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดิ๊บ นุ๊ก โจ เล่าถึงการกลับมาใน The Small Dream Project

ดิ๊บ นุ๊ก โจ เล่าถึงการกลับมาใน The Small Dream Project

ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเพลง ที่ยังคิดถึงกลุ่มนักร้องจากค่ายอาร์เอสในอดีต อาทิ "นุ๊ก - สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา" 3 หนุ่ม "บอยสเก๊าท์" "โมทย์ - ปราโมทย์ แสงศร" และ "เป้ - สุรัช ทับวัง" หรือ "เป้ ไฮร็อค" เมื่อพวกเขากลับมารวมกันอีกครั้งกับโครงการที่ชื่อว่า "The Small Dream Project" ซึ่ง 2 หนุ่ม "ดิ๊พ - ธนพงศ์ คล้ายพงษ์พันธุ์" และ "โจ - ธเนศ ฉิมท้วม" จาก บอยสเก๊าท์ รวมทั้งสาว นุ๊ก ก็ร่วมกันพูดถึงที่มาที่ไปของผลงานพิเศษครั้งนี้

เริ่มจาก โจ ที่บอกว่า "มันเหมือนกับว่าเราทุกคนมีฝันกันอยู่แล้ว ก็เหมือนเป็นฝันเล็กๆ และหลายๆ คน ก็มีทิศทางเดียวกัน คืออยากจะสร้างฝันเล็กๆ นี้ให้เป็นฝันใหญ่ๆ ขึ้นมา นั่นคือการรวมตัวของพวกเรา" ส่วน ดิ๊พ เพิ่มเติมว่า "จริงๆ แล้วเป็นอัลบั้มที่พวกเรารวมตัวกันด้วยความเป็นพี่เป็นน้อง ความเข้าใจกัน และฝันที่จะกลับมาเจอกับแฟนเพลง ฝันที่จะมีความสุขด้วยกัน เป็นฝันเล็กๆ จริงๆ เพราะพวกเราเริ่มต้นจากที่ไม่มีอะไรเลย มีแต่ความคิดถึง ความรู้และความสามารถที่เราสามารถจะทำกันเองได้ในทุกๆ ขั้นตอน เลยเป็นที่มาของอัลบั้มนี้ สิ่งที่เราจะสื่อสารออกไป เราจะบอกว่า The Small Dream Project พวกเรายังฝันได้เลย ทุกคนก็สามารถมีฝันได้"

สำหรับรายชื่อศิลปินที่ร่วมโครงการในตอนนี้ โจ เผยว่า "ก็มี พี่เป้ ไฮร็อค พี่เอ็กซ์ ไฮแจ็ค (จาตุรงค์ โกลิมาศ) พี่โชค (โชคชัย เจริญสุข) ปราโมทย์ แสงศร นุ๊ก สุทธิดา บอยสเก๊าท์ และ พี่เจี๊ยบ พิสุทธิ์ (พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร) อีกคนหนึ่ง คนนี้พี่ใหญ่เลย"

ส่วนหนุ่ม ดิ๊พ เสริมว่า "จริงๆ ก่อนหน้านี้ จะมี เต๋า (สมชาย เข็มกลัด) ลิฟท์ (สุพจน์ จันทร์เจริญ) ออย (ธนา สุทธิกมล) ด้วย มี หลุยส์ (หลุยส์ สก๊อตต์) แต่อาจจะติดภารกิจอะไร ถ้าไม่สะดวก ก็ไม่เป็นไร จริงๆ อัลบั้มเรา ต้องบอกว่าเราคิดถึงแฟนเพลงจริงๆ เพราะฉะนั้นถามว่าเราหวังที่จะมาหาเงินอะไรเยอะแยะไหม คงไม่ คือเราตั้งใจที่จะมีผลงานออกมา มีเว็บไซต์ นี่คืออีกหนึ่งช่องทางที่พวกเราจะได้ฟังเพลงของบอยสเก๊าท์ตลอดไป เพลงของนุ๊กตลอดไป อาจจะปีละซิงเกิล พอสองปีก็มารวมกันใหม่ ง่ายๆ ว่าจะไม่เห็นนุ๊กหายไปอีกแล้ว จะไม่เห็นบอยสเก๊าท์หายไปอีกแล้ว ต่อจากนี้เราจะวางแผนไว้ว่าจะเป็นแบบนี้"

ดิ๊พ ยังเล่าถึงการทำงานในอัลบั้มนี้ว่า "อย่างในส่วนเรื่องของการดูแลเพลง พี่เป้จะเป็นโปรดิวเซอร์ ส่วนดิ๊พจะเป็นโคโปรดิวเซอร์ คือดูแลรายละเอียดของการทำเพลงทั้งหมด และเป็นคนรวบรวมเพลง ส่วนของโปรดักชัน เรื่องมิวสิกวิดีโอ ก็จะให้พี่โชคกับปราโมทย์เป็นคนดูแล ส่วนเรื่องการตลาด พีอาร์ ก็จะช่วยกันดูแล ง่ายๆ ว่าถ้าคุณเห็นศิลปินคนไหนทำเพลง คือแค่ทำเพลง แต่พวกเราวางระบบหมดเลย"

นอกจากนั้น ดิ๊พ ยังพูดถึงเพลงของตัวเองในอัลบั้มด้วย "สำหรับเพลงของบอยสเก๊าท์ ดิ๊พ เป็นคนแต่งเอง ชื่อ Season Love เป็นแนวโซล ก็เป็นการพลิกเลย สิ่งที่ดิ๊พเขียนลงไปในเพลงนี้ ทั้งแนวดนตรี ทั้งเนื้อร้อง คือเป็นประสบการณ์ที่ทุกวันนี้ดิ๊พก็ยังร้องเพลงอยู่และเอามาใช้ และรู้สึกว่ามั่นใจกับเพลงนี้มาก เพราะว่าใครฟังก็รู้สึกว่าชอบ" ส่วน โจ เพิ่มเติมว่า "มันเหมือนเป็นการเดินทางของเวลาด้วย เวลามันผ่านมานานพอสมควร พวกเราจะหยุดอยู่กับที่ไม่ได้ เราต้องโตขึ้น งานเพลงของเราจะฟังดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น"

ส่วนเพลงของสาว นุ๊ก นั้น เจ้าตัวบอกว่า "ของนุ๊กเป็นเพลงชื่อว่า ไม่มีทางอื่น ค่ะ เป็นเพลงแนวเรโทรเรียน ต้องลองฟังดูค่ะ เป็นแนวที่นุ๊กชอบ แล้วเรื่องราวของเพลงก็พูดถึงความรักครั้งล่าสุดที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่นุ๊กอยากพูด ซึ่งใช้เวลานานมากกว่าจะหาคนที่มาทำงานตรงนี้ได้ เพราะนุ๊กเป็นคนเลือกเพลงเอง บางคนจะมองว่านุ๊กต้องเจ็บ ต้องร้องไห้คร่ำครวญ แต่คือมันไม่ใช่ จนสุดท้ายมาคุยกับเพื่อนสนิท คือ คุณโอ๊ค ดรากอน ไฟว์ (สกรรจ์รณ เชาวน์รัตน์) เลยให้เค้าทำให้ จริงๆ ตั้งแต่ในชีวิตเกิดมาเลย ไม่เคยชอบเพลงตัวเองมากเท่าครั้งนี้มาก่อน เพลงนี้เป็นเพลงของตัวเองที่ชอบจริงๆ"

สุดท้าย นุ๊ก พูดถึงเสน่ห์ของอัลบั้มนี้ว่า "เสน่ห์คือการกลับมาของพวกเราก่อน ต้องพูดก่อนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่พวกเราจะรวมตัวกันอย่างนี้ ไม่ว่าด้วยเราตั้งใจจะรวมตัวกันเองหรือว่าด้วยค่าย จากหน้าที่การงานมันยากมาก เพราะคิวแต่ละคนมีหน้าที่รับผิดชอบที่ต่างกัน มารวมกันได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเยอะแล้ว เราต้องขอบคุณอาร์เอสมาก ที่ทำให้พวกเราเป็นครอบครัวกัน ทุกคนเป็นพี่น้องกัน และนุ๊กเชื่อว่าแต่ละเพลงมันเป็นของตัวเอง มันไม่ได้ผ่านกรรมวิธีที่เราจะต้องทำเพื่อคอนเซ็ปต์อะไร"

ความคิดเห็น