1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โจนัส คุมเข้ม มิวสิกฯ ไม่เป็นไร คว้าตัว เมฆ รับบทคนสู้ชีวิต

โจนัส คุมเข้ม มิวสิกฯ ไม่เป็นไร คว้าตัว เมฆ รับบทคนสู้ชีวิต

หลังจากปล่อยเพลง "ไม่เป็นไร" ไปทางคลื่นวิทยุ ฝรั่งรักไทยใจลูกทุ่ง "โจนัส แอนเดอร์สัน" เจ้าของบทเพลงนี้ ก็ทุ่มทุนทำมิวสิกวิดีโอเพลงแรกด้วยการคว้าตัว "เมฆ - วินัย ไกรบุตร" พระเอกร้อยล้านมารับบท เมฆ คนสู้ชีวิต ประกบกับนางเอกหน้าใหม่มาแรง "เอม - ศิริพิชญา วิสิฐไวทยากุล" นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "ท้าชน" มารับบทภรรยาชื่อ ฟ้า งานนี้ โจนัส คุมเข้มทุกขั้นตอน หวังมิวสิกวิดีโอช่วยสร้างพลังใจให้คนท้อใจ

สำหรับการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง ไม่เป็นไร เลือกใช้สถานที่ย่านเจริญกรุง 57 โดยเนื้อเรื่องเป็นเรื่องจริงที่ผู้กำกับถ่ายทอดมาจากข่าวที่เจ้าของโรงงานถูกปิดกิจการ แต่เพราะพนักงานมาร่วมด้วยช่วยกันจึงกลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง

บรรยากาศของการทำงานเริ่มถ่ายทำกันตั้งแต่เช้า ท่ามกลางฝนฟ้าที่ตั้งท่าจะเทลงมาตลอดเวลา และงานนี้ไม่พลาดที่ โจนัส เจ้าของบทเพลงต้องมาดูแลด้วยตัวเอง เริ่มถ่ายทำตั้งแต่ฉากในโรงงาน เมฆเดินหางานทำ เมฆทำงานก่อสร้าง ฟ้าถูกยึดเครื่องซักผ้า แต่ละฉากก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดย โจนัส เผยว่า "เพลงนี้ผมต้องการถ่ายทอดความเป็นคนสู้ชีวิตและให้กำลังใจทุกคน ก็ดีใจมากครับที่เมฆเขามาเล่นเอ็มวีให้ ก็อยากจะฝากให้แฟนเพลงดูเอ็มวีเพลงนี้ด้วยครับ เป็นเพลงที่ตั้งใจมอบเป็นของขวัญให้แฟนเพลงทุกคนครับ"

เมฆ เผยความในใจว่า "ผมไม่ได้เล่นเอ็มวีมานานสิบปีแล้วครับ แต่ที่รับเล่นเพลงนี้เพราะเนื้อหาและบทที่ดีครับ และผมหวังว่าหลังจากเพลงนี้ออกอากาศไป จะเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้ดูครับ สำหรับเนื้อหาของเพลงที่กินใจก็สามารถนำไปพูดให้กำลังใจกับคนในครอบครัว หรือคนที่กำลังมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจได้ครับ แค่คำว่า ไม่เป็นไร ก็ทำให้ทุกคนมีความรู้สึกดีขึ้นได้ครับ สำหรับวันนี้ก็สนุกดีครับได้เล่นหลายอาชีพ คงเพราะคาแรกเตอร์ผมตรงครับ"

สำหรับนางเอก เอม ที่เพิ่งเล่นมิวสิกวิดีโอลูกทุ่งเป็นครั้งแรกเสริมว่า "พอรู้ว่าเป็นเพลงของพี่โจนัสก็รับเล่นเลยค่ะ เพราะรู้จักผลงานของพี่เขาตั้งแต่อัลบั้มชุดแรกๆ และประทับใจในความสามารถของการร้องภาษาไทยที่ชัดเจน ชัดกว่าคนไทยอีกค่ะ และยิ่งได้ฟังเพลงก็ถูกใจที่เนื้อหาของเพลงที่มีความหมายกินใจค่ะ เอม ก็ขอเป็นกำลังให้พี่โจนัสนะคะ ให้พี่เขาดังๆ และหวังว่าเอ็มวีเพลงนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ"

ความคิดเห็น