1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไทยเทเนี่ยม จับมือฮิปฮอปจากนิวยอร์กใน No Stopping Us

ไทยเทเนี่ยม จับมือฮิปฮอปจากนิวยอร์กใน No Stopping Us

หลังจากปล่อยให้แฟนเพลงรอคอยงานเพลงจากอัลบั้มใหม่ของฮิปฮอปแท้ขวัญใจวัยรุ่นอย่างวง "ไทยเทเนี่ยม" กันมานาน เพราะ 3 หนุ่ม "ขัน - ขันเงิน เนื้อนวล" "เดย์ - จำรัส ทัศนละวาด" และ "เวย์ - ปริญญา อินทไชย" ออกเดินสายแวะเวียนไปทำโครงการกับนานาประเทศ นับจากอัลบั้มล่าสุด "Thailand's Most Wanted" เมื่อปี 2005 ที่ผ่านมา วันนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาพบทุกคน กับอัลบั้มใหม่ "Still Resisting" อัลบั้มฉลองครบรอบ 10 ปี ของวง ไทยเทเนี่ยม ที่จะมีขึ้นในปี 2010

ไทยเทเนี่ยม กลับมาครั้งนี้ด้วยเพลงแรกที่ใช้ชื่อว่า "No Stopping Us" ที่พวกเขาได้ 2 นักร้องแร็ปรุ่นใหญ่ของวงการเพลงฮิปฮอปใต้ดินจาก บรูกลิน นิวยอร์ก อย่าง "บลาเซ บลาเซ" (Blahzay Blahzay) และ "ลิล เฟม" (Lil Fame) จากวง "เอ็ม.โอ.พี." (M.O.P) มาร่วมร้องในเพลงนี้อีกด้วย โดยเปิดตัวเพล งและมิวสิกวิดีโอพร้อมๆ กันทั่วประเทศไทย พร้อมกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ขัน แกนนำของวงพูดถึงการกลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ในครั้งนี้ของเขาว่า "นี่แหละคือสิ่งที่ผมรอคอยมานาน ผมฝันว่าผมอยากจะทำเพลงแบบนี้มานานแล้ว นับตั้งแต่ผมเข้าวงการ เมื่อ 15 ปีที่แล้ว รวมไปถึงเพลงทุกเพลงในอัลบั้มนี้ เป็นเพลงในแบบที่ผมอยากทำมากที่สุดอีกด้วยครับ"

สำหรับ เดย์ หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญ กล่าวว่า "ผมว่าผมสะใจมาก ที่ได้ทำเพลงกับคนที่เราเคยฟังเพลงของเขามาตั้งแต่เด็กๆ อย่าง บลาเซ บลาเซ ฮิปฮอปตัวจริงอีกคนของวงการเพลง นอกจากนี้เรายังได้ร่วมงานกับ ลิล เฟม จาก เอ็ม.โอ.พี. คิดดูนะรับว่าพวกเขาเป็นวงฮิปฮอปอันเดอร์กราวด์ ที่โด่งดังรู้จักกันไปทั่วโลก แล้ววันนี้พวกเขามาร้องเพลงกับเรา นั่นละครับคือความสะใจ"

ปิดท้ายด้วยขาแร็ปขวัญใจสาวๆ เวย์ บอกว่า "ผมเติบโตมาจากนิวยอร์ก แร็ปเปอร์ ทั้ง 2 คนนี้คืออีกหนึ่งศิลปินที่ผมเคยเฝ้ามอง และฟังเพลงของเขามาตั้งแต่เด็ก จนผมก้าวเข้าสู่วงการดนตรี จนถึงที่ผมมีโอกาสได้ร่วมปะทะฝีปากกับเขาจริงๆ ผ่านลงบนเพลงเดียวกัน มันเป็นสิ่งที่สุดยอดสำหรับเรา ในฐานะแร็ปเปอร์คนหนึ่งจากประเทศไทย เรากำลังทำสิ่งที่เราเชื่อมั่นให้ก้าวเข้าไปอีกขั้นนึง ให้รู้ว่าฮิปฮอปจากประเทศไทย ก็สามารถปะทะกับรุ่นใหญ่อย่างพวกเขาได้เช่นกัน เป็นสตรีตซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ที่ผมภูมิใจกับมันมากๆ ครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง