1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไทยเทเนี่ยม ทำอัลบั้มกับศิลปินญี่ปุ่นในนาม ต้มยำ ซามูไร

ไทยเทเนี่ยม ทำอัลบั้มกับศิลปินญี่ปุ่นในนาม ต้มยำ ซามูไร

วงฮิปฮอปชื่อดังของไทย "ไทยเทเนี่ยม" (Thaitanium) ประกอบด้วย 3 หนุ่ม "ขัน - ขันเงิน เนื้อนวล" "เดย์ - จำรัส ทัศนละวาด" และ "เวย์ - ปริญญา อินทชัย" รวมตัวกับเพื่อนๆ ศิลปิน โดยใช้ชื่อโครงการว่า "ต้มยำ ซามูไร" ทำอัลบั้มพิเศษ "TYS" ซึ่งเป็นอักษรย่อของคำว่า Tom Yum Samurai เพื่อเอาใจแฟนๆ แดนอาทิตย์อุทัย โดยปล่อยเพลงออกมาให้ฟังกันแล้ว อาทิ "Why So High?"

ขัน เป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าให้ฟังว่า "ไทยเทเนี่ยมลุยงานทำโปรเจ็กต์พิเศษ ต้มยำ ซามูไร กับเพื่อนศิลปินแร็ปเปอร์ที่ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น มาหลายปี เริ่มด้วยการปล่อยเพลงเป็นซิงเกิลเพื่อเป็นการชิมลาง ความตั้งใจแรกของพวกเราก็คืออยากจะรวม 2 วัฒนธรรมของเพลงฮิปฮอปทั้ง 2 ชาติ ไทย-ญี่ปุ่น เข้ามาไว้ด้วยกัน ส่วนที่มาของชื่อโปรเจ็กต์ ต้มยำ ซามูไร มาจากต้มยำก็คือตัวแทนของชาวไทย ซามูไรก็คือตัวแทนของญี่ปุ่น เมื่อพวกเรามารวมตัวกันก็เลยกลายเป็น ต้มยำ ซามูไร

ครั้งแรกพวกเราทำเพลงออกมาเป็นอีพี 5 เพลง วางขายที่ญี่ปุ่น ซึ่งกระแสตอบรับก็ดีมาก หลังจากนั้นพวกเราทุกคนก็เลยลุยงานกันต่อจนสำเร็จเป็นอัลบั้มเต็มของ ต้มยำ ซามูไร นี้ออกมาครับ ยอมรับว่าเราทั้ง 3 คนค่อนข้างตื่นเต้นพอสมควร แต่ที่ผ่านมาแฟนเพลงที่ประเทศญี่ปุ่นให้การต้อนรับพวกเราดีมาก และหวังว่าแฟนเพลงที่ประเทศญี่ปุ่นจะชื่นชอบกันนะครับ"

ต้มยำ ซามูไร เป็นโครงการที่ริเริ่มโดยศิลปินชาวญี่ปุ่น "ทานากะ ยูอิชิโร่" (Tanaka Yuichiro) หรือ "ไอซ์แมน" (Ice Man) นอกจาก ไทยเทเนี่ยม และ ไอซ์แมน แล้ว ยังมีสมาชิก ได้แก่ "เอเจย์" (Ajay) "บิ๊กคาโล" (BigCalo) "แดนดี" (Dandee) "อีวาบลาซิน" (Evablazin) ส่วนอัลบั้ม TYS วางจำหน่ายให้แฟนเพลงได้ฟังกันแล้วตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2012

ความคิดเห็น