1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ขันเงิน หวนเป็นดีเจ ทำเพลงในนาม แบงแบงแบง

ขันเงิน หวนเป็นดีเจ ทำเพลงในนาม แบงแบงแบง

"ขัน - ขันเงิน เนื้อนวล" สลัดคราบหนุ่มแร็ป "ไทยเทเนี่ยม" (Thaitanium) คืนแท่นดีเจหลังวางมือไปกว่า 18 ปี ชวนเพื่อนชาวออสเตรเลีย "คีซี" (Keezy) ทำเพลงแนวอีดีเอ็มในนาม "แบงแบงแบง" (BangBangBang) หรือ "บีบีบี" (BBB) ประเดิมศิลปินแรกสังกัด มิวส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป เปิดตัวด้วยเพลง "Higher" พร้อมส่งมิวสิกวิดีโอให้ได้ตื๊ดกันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยหนุ่ม ขันเงิน กล่าวถึงผลงานเพลงชิ้นล่าสุดให้ฟังว่า

"งานเพลงของบีบีบีจะแตกต่างกับที่ทำกับไทยเทเนี่ยมตรงเรื่องของดนตรีครับ ไทยเทฯ จะเป็นแนวฮิปฮอปอาร์แอนด์บี แต่บีบีบีจะเป็นแนวอีดีเอ็ม หรืออิเล็กทรอนิกแดนซ์มิวสิก ซึ่งงานนี้เกิดขึ้นจากที่มีหลายคนถามบ่อยว่าอยากกลับมาทำดีเจไหม คือก่อนหน้าที่จะมาทำงานเพลง ผมเป็นแชมป์ประกวดดีเอ็มซีดีเจที่เมืองไทย และเป็นตัวแทนคนไทยไปแข่งดีเจคอมเพตทิชันของโลก พอกลับมาก็เรียนทำเพลง ก็คิดว่าอาจจะต้องเน้นไปในด้านใดด้านหนึ่ง เลยวางมือจากการเป็นดีเจไปตั้งแต่ปี 39 ครับ"

ขันเงิน กล่าวถึงการทำงานร่วมกับ คีซี ว่า "ตอนนี้เหมือนกับคิดถึง และรู้สึกว่าทำไมไม่ลองทำเพลงอย่างนี้ดูบ้าง ก็มาคุยกับคีซีที่ทำงานเพลงด้วยกันมาหลายปีแล้ว เขาก็สนใจ ผมเป็นดีเจ คีซีเป็นนักดนตรี เป็นการมารวมกันแล้วก็หาจุดบาลานซ์ที่ดีร่วมกัน ออกมาเป็นงานล่าสุดครับ ส่วนชื่อ แบงแบงแบง ตอนแรกมีเพลงก่อน แล้วก็เริ่มหาชื่อวง ก็คิดกันอยู่นานเหมือนกัน อยู่ดีๆ มันก็มา" ด้าน คีซี เสริมว่า "เพลงมัน แบง ในสตูดิโอ แบง ในลำโพงตั้งโต๊ะเล็กๆ แบง ในรถเรา มันก็เลยมาแบบ แบงแบงแบง"

ความคิดเห็น