1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไทยเทเนี่ยม ชวน แบงค์ ร้องอาร์แอนด์บีในเพลง หลงเลย

ไทยเทเนี่ยม ชวน แบงค์ ร้องอาร์แอนด์บีในเพลง หลงเลย

หลังจาก 3 หนุ่มขวัญใจชาวฮิปฮอป "ไทยเทเนี่ยม" อย่าง "ขัน - ขันเงิน เนื้อนวล" "เดย์ - จำรัส ทัศนละวาด" และ "เวย์ - ปริญญา อินทชัย" เปิดตัวซิงเกิลแรก "สุดขอบฟ้า" ที่ได้ร่วมงานกับ "ยืนยง โอภากุล" หรือ "แอ๊ด คาราบาว" จากอัลบั้มฉลองครบรอบ 10 ปี "สตีล รีซิสติ้ง" (Still Resisting) วันนี้พวกเขาได้ฤกษ์ส่งซิงเกิลใหม่ เพลงบอกรักในแบบหนุ่มฮิปฮอปกับ "หลงเลย" ที่คราวนี้ได้คว้าตัว "แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์" วง "แคลช" (Clash) ที่เพิ่งประกาศยุบวง มาร่วมร้องเพลงนี้ในแบบอาร์แอนด์บี

การมาร่วมงานกับ ไทยเทเนี่ยม ในเพลง หลงเลย ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ แบงค์ ที่มาร้องเพลงในแนวที่ตัวเองชื่นชอบ และแตกต่างจากที่เคยเห็นในฐานะนักร้องเพลงร็อก นอกจากนี้ยังได้อีกหนึ่งหนุ่ม "สิงห์ - ประชาธิป มุสิกพงศ์" จาก "สควีซ แอนนิมอล" (Sqweez Animal) ที่มาร่วมงานกับ ไทยเทเนี่ยม เป็นครั้งแรก ผ่านทางเสียงกีตาร์ โดย ขัน เล่าถึงเพลงนี้ว่า

"เพลงนี้เป็นฮิปฮอปสไตล์อาร์แอนด์บี เพลงนี้ผมได้ เอเจ (AJ) โปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันมาทำบีตเพลงให้ เอเจทำงานร่วมกับศิลปินชื่อดังมาแล้วมากมายทั้งในและต่างประเทศครับ สำหรับเนื้อหาของเพลงก็จะพูดถึงสาวๆ ที่เข้ามาทำให้หนุ่มๆ อย่างพวกเราต้องตกหลุมรัก ลองมาฟังกันนะครับว่าสาวๆ เขาทำอะไร เราถึงได้หลงเลยได้ขนาดนี้

เพลงนี้เราได้แบงค์มาร่วมงานกับพวกเรา แบงค์เขาชอบเพลงอาร์แอนด์บีมากๆ และพวกเราก็จะคุยกันบ่อยๆ ว่าสักวันเราจะทำเพลงอย่างที่เราชอบด้วยกัน พอผมได้ยินบีตเพลงนี้ครั้งแรกผมนึกถึงเขาทันทีว่านี่คือเวลาของแบงค์แน่นอน ตอนเริ่มต้นเขียนเพลงผมเขียนเนื้อท่อนฮุกเอาไว้ว่าโลนลี่ (lonely) พอแบงค์มาที่สตูดิโอแบงค์เกิดไอเดียว่าโลนลี่ เสียงมันคล้ายกับหลงเลย เราลองเปลี่ยนคำมาเป็นคำไทยๆ ไหม พวกเราทุกคนก็เลยปิ๊งไอเดียนี้จากแบงค์ เอาคำนี้มาเขียนต่อเป็นเรื่องราวจนจบเพลงครับ

สำหรับสิงห์ก็สนิทสนมกับพวกเรานะครับ สิงห์บอกว่าถ้าพี่ๆ ทำอัลบั้มใหม่ อย่าลืมชวนสิงห์มาเล่นด้วยนะ เพลงนี้พวกเราก็เลยเว้นที่ไว้ให้น้องได้มาโชว์ฝีมือการเล่นกีตาร์ในเพลงนี้ ตอนอัดเสียงฝีมือของสิงห์ก็ไม่ธรรมดาเลยครับ สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้เพิ่งถ่ายทำเสร็จ อยากให้ติดตามชมกันนะครับ ถ้าคุณได้ชมมิวสิกวิดีโอเพลงแรกอย่าง สุดขอบฟ้า ไปแล้ว เพลงนี้รับรองได้ถึงความสุดยอดในทุกเรื่อง ที่เราไม่เคยทำมาก่อน ตั้งแต่นักแสดง สถานที่ การถ่ายทำ ดูแล้ว หลงเลย แน่นอนครับ"

ความคิดเห็น