1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โจ ลุยนิวซีแลนด์ ถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงรักฟังสบาย ตกสำรวจ

โจ ลุยนิวซีแลนด์ ถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงรักฟังสบาย ตกสำรวจ

แฟนๆ ของหนุ่มนักล่าฝันจากบ้านเอเอฟ ฤดูกาลที่ 2 "โจ - ภาณุพล เอกเพชร" คงจะได้ฟังซิงเกิลใหม่ "ตกสำรวจ" จากอัลบั้ม "Self Portrait" ของหนุ่มคนนี้กันไปบ้างแล้ว ถ้าใครรู้สึกติดใจกับเพลงรักฟังสบายแนวอะคูสติกเพลงนี้ โจ ขออาสามาเล่าถึงเพลงใหม่ให้ฟัง และยังบอกข่าวดีว่าจะมีมิวสิกวิดีโอมาให้ชมกันเร็วๆ นี้ด้วย

"เรื่องราวของเพลง ตกสำรวจ จะเป็นเพลงที่บอกว่าผู้ชายคนหนึ่งที่แอบชอบผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ว่าเค้าอาจจะมองเราเป็นแค่เพื่อน เพลงนี้เป็นตัวแทนที่จะบอกไปว่าเพื่อนทุกคนไม่เหมือนกันนะ ความห่วงใยที่เรามีให้เค้า อาจจะมากกว่าความเป็นเพื่อนธรรมดาก็ได้ เราก็มีมุมมองดีๆ มีเรื่องดีๆ อีกหลายๆ อย่างที่เค้าอาจจะมองว่าก็แค่นั้น ไม่มีอะไร แต่ถ้าหันกลับมามองใหม่ บางทีเรื่องดีๆ บางเรื่อง อาจจะมีค่า มีความหมาย อาจจะมีมุมมองที่เค้าอาจจะไม่เคยเห็น"

ส่วนเรื่องแนวเพลง โจ บอกว่า "แนวเพลงเป็นอีซีลิสเซินนิง ฟังง่าย สบายๆ สไตล์เพลง จริงๆ มันก็เป็นเพลงป๊อปธรรมดา แต่ว่าเราเติมคำว่าทราเวลลิงป๊อปเข้าไป จริงๆ เราเคยได้ยินหลายๆ เพลงที่เราฟังแล้วรู้สึกว่าเพลงนี้เหมาะกับการฟังตอนขับรถ ฟังตอนเดินทาง ฟังตอนไปท่องเที่ยว มันจะให้อารมณ์ประมาณนี้ แต่ว่าก่อนหน้านี้เค้าคงจะไม่เคยบัญญัติมาเป็นทราเวลลิงป๊อป แต่วันนี้เราเริ่มต้นทำให้ดู"

ในส่วนของเนื้อหาเพลง โจ เผยว่าเป็นคนคิดรูปแบบเอง แต่ก็ได้เพื่อนสนิทอย่างหนุ่ม "แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข" มาช่วยแต่งทำนองและเนื้อร้องให้ "ตอนแรกเพลงนี้จะเป็นเพลงที่จะใช้ประกอบในรายการท่องเที่ยว แล้วก็เลยโทรไปคุยกับ แสตมป์ เซเว่นซีน แต่สุดท้าย สรุปว่ารายการท่องเที่ยวนั้นหายไป แต่เราก็ได้เพลงนี้มา จริงๆ นอกจากจะใช้ในรายการแล้ว ก็ออกเป็นซิงเกิลด้วยอยู่แล้วครับ แต่ตอนนี้ทางรายการก็พักไว้ก่อน ก็อาจจะเป็นเรื่องของซิงเกิลเป็นสำคัญ"

นอกจากบทเพลงจะเหมาะกับการเดินทางแล้ว มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังไปถ่ายทำกันถึงประเทศนิวซีแลนด์อีกด้วย "เราติดต่อกับทางการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ แล้วเค้าก็สนใจ ชอบในคอนเซ็ปต์ของเพลง เพราะคำว่า ตกสำรวจ ก็ใช้กับกลุ่มประชากรก็ได้ และนิวซีแลนด์ ไม่ใช่จุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ที่คนสนใจจะไปเที่ยวกัน ปกติเวลาคนจะไปเที่ยวจะไป ฝรั่งเศส อังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย แต่จริงๆ แล้วนิวซีแลนด์ก็มีอะไรน่าเที่ยว น่าสนใจอีกเยอะมาก ถ้าเกิดเอาภาพมาใช้ด้วยกัน ให้คนได้รู้ว่าจริงๆ แล้ว มันไม่ใช่อย่างที่คิดนะ นิวซีแลนด์ มีอะไรที่น่าสนใจมากๆ แล้วเดี๋ยวผมก็จะไปเป็นตัวแทนไปนำภาพที่ประเทศนิวซีแลนด์ กลับมาให้ได้ชมกันครับ"

สุดท้าย โจ กล่าวว่า "ฝากไว้ด้วยนะครับ กับเพลงตกสำรวจ เป็นเพลงง่ายๆ สบายๆ หลายคนฟังแล้วรู้สึกว่าเพลิน ยิ่งช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ฟังเพลงให้สบายใจดีกว่า" และหนุ่ม โจ ยังฝากมาบอกอีกว่าใครที่รอชมภาพสวยๆ ของนิวซีแลนด์ จากมิวสิกวิดีโอเพลง ตกสำรวจ ก็น่าจะได้ชมกับราวกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

ความคิดเห็น