1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มายด์ ขอบคุณทุกเสียงผลักดัน ผู้ป่วยความจำเสื่อม มาแรง

มายด์ ขอบคุณทุกเสียงผลักดัน ผู้ป่วยความจำเสื่อม มาแรง

"มายด์" (Mild) 6 หนุ่มนักดนตรีจากเชียงใหม่ ที่ประกอบไปด้วย "เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์" (ร้องนำ) "เต่า - เจน มโนภินิเวศ" (กีตาร์) "ขุน - พิทวัส ขุนทอง" (เบส) "ทอมท่อม - ณธีพัฒน์ ประเสริฐมนูกิจ" (คีย์บอร์ด) "เป้ - ไพสิฐ คำกลั่น" (แซ็กโซโฟน) และ "ไมค์ - ธงไชย ทิมพูล" (กลอง) ถือได้ว่าเป็นกลุ่มศิลปินน้องใหม่มาแรงแซงทางโค้งจริงๆ หลังจากลองชิมลางกับผลงานอัลบั้มแรก ที่ไม่ว่าหยิบจับเพลงไหนขึ้นมาให้ฟังก็เป็นที่นิยมทั้งนั้น และเพลงใหม่ล่าสุด "ผู้ป่วยความจำเสื่อม" จากอัลบั้มชุดที่ 2 ส่งออกมาไม่เท่าไรก็ดังไม่ใช่เล่น กำลังทะยานไต่ติดอันดับในหลายๆ คลื่นวิทยุอย่างรวดเร็ว

เป้ เล่าที่มาของเพลง ซึ่งแต่งมาจากประสบการณ์จริงว่า "ผู้ป่วยความจำเสื่อม เกิดขึ้นเพราะว่าเป็นสิ่งที่เคยเจอมาก่อนครับ เราเลือกที่จะจำแต่สิ่งที่ดี ไม่จำในสิ่งที่มันทำร้ายเรา เราเคยทะเลาะกันเพราะเรื่องอะไร เราเคยมีความรู้สึกไม่ดีต่อกันยังไง ก็มองข้ามมันไปซะ นึกถึงแต่เรื่องดีๆ ทำให้เราคบกันได้นานมากขึ้น" ส่วนที่ได้กระแสตอบรับดีขนาดนี้ นักร้องหนุ่มก็อยากบอกกับแฟนๆ ว่า "ขอบคุณมากครับ จริงๆ แล้ววงเราตอนแรกตั้งใจจะขายแค่ซิงเกิลเดียวด้วยซ้ำ คือ อีกนานไหม จากตอนแรกที่เราคิดว่าจะทำเล็กๆ แค่ 1 ซิงเกิลก็พอแล้ว ตอนนี้ก็กลายมาถึงอัลบั้มที่ 2 แล้ว เรารู้สึกว่าทุกอย่างคนที่ฟังอยู่ตอนนี้ เขาให้เรามามันเป็นโบนัสไปหมดเลย ขอบคุณมากที่ผลักดันเรามาสูงขนาดนี้ครับ"

นักร้องนำพูดถึงการทำงานในอัลบั้มใหม่ว่า "สะดวกมากขึ้นครับ เพราะว่าตอนนี้เราย้ายมาทำที่กรุงเทพฯ เต็มที่แล้ว เพราะแต่ก่อนเราบินไปบินมาที่เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ตลอด เราจะค่อนข้างเหนื่อยหน่อยแล้วงานจะช้า มาอยู่ที่นี่ได้ซ้อมด้วยกันบ่อยขึ้น ทำให้มีโอกาสให้เราได้เบรนสตอร์มมิงกันบ่อยมากขึ้น แชร์ไอเดียกัน ทำให้งานออกมาได้เร็วและดูเป็นกลางมากขึ้น แล้วจากการที่ได้ไปทัวร์มา ได้ไปเห็นคนนู่นคนนี่มา ดูว่าเขาเล่นยังไง ถือว่าได้ประสบการณ์แล้วเอามาประยุกต์ใช้กับงานของเรา ก็เสร็จไปประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ เหลืออีกประมาณสัก 10-20 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าจะทำให้ทันภายในต้นปีหน้า ประมาณเดือนมกราฯ น่าจะได้ฟังกัน

เพลงก็จะเป็นวาไรตี้ป๊อปเหมือนเดิม แต่ถ้าพูดถึงคอนเซปต์อัลบั้ม จริงๆ เราไม่เคยทำงานเป็นคอนเซปต์อัลบั้ม เราไม่เคยคิดว่าอัลบั้มนี้เราจะพูดถึงอะไร เป็นแนวทางเดียวกันหมด เพราะเรามองว่าจะเป็นการปิดกั้นแนวคิดของเรามากกว่า ในเมื่อเราเลือกเป็นวาไรตี้ป๊อปแล้วก็ควรจะหลากหลายจริงๆ แต่ยืนอยู่บนพื้นฐานของความเป็นป๊อปเท่านั้น อาจจะเป็นความรักในหลายๆ มุมมองมากขึ้น คราวนี้อาจจะพูดถึงเรื่องสังคมมากขึ้น ไม่มองแค่คู่รักอย่างเดียว บอกให้รู้ว่าเราก็มีพัฒนาการ

ในเรื่องความแตกต่างตั้งแต่ลุกส์ เรื่องเสื้อผ้าหน้าผมแน่นอนก็เปลี่ยนอยู่แล้ว แล้วอีกอย่างก็คือรายละเอียดดนตรี เราตั้งใจมากขึ้น ตั้งใจให้ผิดน้อยที่สุด อยากให้ทุกคนไม่ใช่มองแค่เฉพาะเนื้อเพลงอย่างเดียว แต่ก่อนที่วงมายด์เป็นเพลงป๊อปฟังแล้วติดหู ตอนนี้ก็จะมีรายละเอียดดนตรีที่มากขึ้น เพราะเรามองว่านี่เป็นอัลบั้ม 2 แล้วควรจะเห็นพัฒนาการของเราบ้าง ใส่ใจมากขึ้น ทำการบ้านกันมากขึ้น เนื้อเพลงออกมาอย่างนี้แล้วจะทำดนตรียังไงให้ออกมาแล้วให้เข้ากันที่สุด"

เมื่อถามถึงความกดดันในการทำงานอัลบั้มชุดที่ 2 เป้ บอกว่า "เราไม่คิดจะมาถึงขนาดนี้ ทุกอย่างที่มีตอนนี้คือโบนัส เหมือนเงินเดือนเราได้ปกติอยู่แล้ว แต่เราได้ค่าโอทีเพิ่ม ได้ค่าโบนัสเพิ่ม ทุกวันนี้เราอยากทำงานให้คนฟังเฉยๆ เราชอบอยากแบ่งให้คนอื่นฟังด้วย ถ้าเขาไม่ชอบก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าคนที่ชอบเราก็ขอบคุณมาก ก็ถือว่าทุกคนช่วยกันผลักดันให้เรามาถึงตรงนี้ได้ เราไม่หวังว่าให้พวกคุณชอบเราทั้งหมด ขอให้ลองเปิดใจฟังกันดู เพราะนี่คือโอกาสที่ 2 ของเราแล้วครับ"

เป้ ขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ ฝากผลงานว่า "ฝากให้เพื่อนๆ ทุกคนที่เคยติดตามวงมายด์ตั้งแต่ชุดแรกจนมาถึงตอนนี้ก็ขอให้ติดตามกันต่อไป สำหรับเพื่อนใหม่ที่ไม่เคยรู้จักเรามาก่อน ก็ขอบคุณมากนะครับที่หันมามองเราบ้าง อาจจะคุ้นๆ แต่ไม่รู้ว่าเราเป็นใคร จาก Unloveable หรือว่า รักล้นใจ ใครที่ชอบก็ลองฟังเพลงอื่นๆ ดูที่อาจจะตกหล่นที่คุณยังไม่เคยฟัง เพราะว่าเราตั้งใจทำกันทุกเพลง โดยเฉพาะซิงเกิลล่าสุด ผู้ป่วยความจำเสื่อม ก็แนะนำกันไว้ ขอฟังกันได้ตามคลื่นวิทยุ ให้ได้อยู่ในชาร์ตนานๆ

แล้วเดี๋ยวสักพักนึงคงจะได้ดูเอ็มวี สวยแน่นอนครับ เรื่องนี้จะวางพลอตเหมือนอยู่ในโรงพยาบาลทางจิต ให้ทุกคนแทนตัวเป็นผู้ป่วย แต่ละคนก็จะมีซินโดรมที่แตกต่างกันออกไป เดี๋ยวรอดูก็แล้วกันครับ คิดว่ากลางๆ เดือนพฤศจิกาฯ น่าจะได้ดูแล้ว ซิงเกิลต่อไปก็น่าจะเป็นปลายเดือนพฤศจิกาฯ นี้ครับ แต่ขอให้ ผู้ป่วยความจำเสื่อม ไปทำงาน ให้เอ็มวีได้ออนแอร์ก่อนแป๊บนึง แล้วเดี๋ยวเราจะส่งซิงเกิลต่อไปตามไปแน่นอนครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง