1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มายด์ เติมคำแรงกระแทกใจ ที่จริงเราไม่ได้รักกัน

มายด์ เติมคำแรงกระแทกใจ ที่จริงเราไม่ได้รักกัน

6 หนุ่มวง "มายด์" (Mild) ได้แก่ "เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์" (ร้องนำ) "เต่า - เจน มโนภินิเวศ" (กีตาร์) "ขุน - พิทวัส ขุนทอง" (เบส) "ทอมท่อม - ณธีพัฒน์ ประเสริฐมนูกิจ" (คีย์บอร์ด) "เป้ - ไพสิฐ คำกลั่น" (แซ็กโซโฟน) และ "ไมค์ - ธงไชย ทิมพูล" (กลอง) ไม่ว่าจะส่งเพลงไหนออกมา ก็เชือดเฉือนคนอกหักกันได้ทั่วๆ คราวนี้พวกเขาส่งเพลงล่าสุด "ที่จริงเราไม่ได้รักกัน" จากอัลบั้ม "Mi4d" มาให้ได้จุกกันถ้วนหน้า จนต้องตั้งคำถามเลยว่า สิ่งที่ถูกเรียกว่าความรัก มันคือความรักจริงๆ หรือเป็นแค่เพียงหน้าที่ของความผูกพันกันแน่

เป้ บอกเล่าถึงเพลงนี้ว่า "นี่เป็นเรื่องจริงที่เราเองเกิดตั้งคำถามขึ้นมาว่า สิ่งที่เรารู้สึกอยู่ทุกวันนี้ กับคนที่เราเรียกว่าคนรัก สิ่งนั้นมันเรียกว่าความรักจริงๆ หรือเปล่า อาจจะเป็นแค่ความรู้สึกชั่ววูบก็ได้ เราจะไปรักคนที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อนได้ยังไง แต่ในซิงเกิลนี้จะต่างจากซิงเกิลแรกๆ อย่างเพลง Unloveable ที่แบบเจ็บปวดเหลือเกิน ความรักแบบวัยรุ่นสุดๆ แต่พอมาถึงอัลบั้มนี้ เป็นอัลบั้มที่ 4 แล้ว เราจะไม่ฟูมฟายอีกแล้ว เวลาเราผิดหวังในความรัก เราจะผิดหวังอย่างเข้าใจ เพราะเราโตขึ้นแล้วนะครับ"

ในส่วนของดนตรี นักร้องหนุ่มแง้มว่า "ถ้าได้เปิดฟังซิงเกิลนี้ ทุกคนจะต้องเซอร์ไพรส์ในทุกๆ ท่อน เพราะมันจะแตกต่างและแปลกใหม่จากเพลงก่อนๆ จนคาดเดาไม่ได้ แต่มันจะผสมกันออกมาอย่างกลมกล่อมลงตัวแน่นอนครับ ซึ่งจะยังคงเน้นกิมมิกของอัลบั้มนี้ นั่นก็คือท่อนแร็ปเท่ๆ เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือใช้คำที่แรงและจัดกว่าเดิม ถ้าทุกคนอยากรู้ว่า พวกเราจะโตขึ้นขนาดไหน มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ก็ต้องลองฟังกันดูนะครับ เซอร์ไพรส์แน่นอน"

ความคิดเห็น