1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Pry & May-T มินิอัลบั้มพิเศษในแนวป๊อปมึนๆ จาก เมธี

Pry & May-T มินิอัลบั้มพิเศษในแนวป๊อปมึนๆ จาก เมธี

"เมธี - เมธี น้อยจินดา" เว้นว่างจากการทำงานกับวง "โมเดิร์นด็อก" จึงคิดสนุกทำงานพิเศษๆ กับดนตรีในแนวของตัวเองขึ้นมา แถมชวนศิลปินร่วมอุดมการณ์ "พราย - ปฐมพร ปฐมพร" มาเปิดฉากสร้างดนตรีป๊อปรูปแบบใหม่ๆ ที่เจ้าตัวบอกว่าไม่เคยมีใครได้ยินมาก่อน กับมินิอัลบั้ม "Pry & May-T Project Poetic Part" ภายใต้สังกัดเมาคลีเรคคอร์ด ค่ายเพลงสุดแนวของ เมธี ที่มีค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ มาดูเรื่องการประชาสัมพันธ์และจัดจำหน่ายให้ ได้สองนักดนตรีที่มีฝีไม้ลายมือการเล่นดนตรีเป็นเอกลักษณ์ บวกกับดนตรีเจ๋งๆ แบบนี้ อย่ามัวรอช้ารีบไปฟัง เมธี เล่าถึงที่มาที่ไปของมินิอัลบั้มนี้กันเลยดีกว่า

"ยังไม่ได้ไปไหนครับ ยืนยันเลยว่ายังเป็นสมาชิกวงโมเดิร์นด็อกเหมือนเดิม ที่ทำมินิอัลบั้มครั้งนี้เป็นแค่โปรเจกต์พิเศษแค่นั้นครับ จริงๆ เริ่มมาจากตอนแรกที่ได้เจอและคุยกันกับพี่พราย เกี่ยวกับเรื่องเพลง เรื่องดนตรี ตอนนั้นเลยรู้สึกว่าเราน่าจะทำโปรเจกต์อะไรสักอย่าง พี่พรายก็เสนอมาว่าเรามาทำเพลงซิงเกิลพิเศษๆ ด้วยกันไหม แต่ความที่ผมเองทำอะไรแล้วอยากทำให้เต็มที่ จึงกลายมาเป็นมินิอัลบั้มและก็เริ่มทำเพลงกันตั้งแต่ตอนนั้นครับ ทำมาเรื่อยๆ หยิบนู่นหยิบนี่มาใส่ในงานของเราให้มันเป็นอะไรที่แปลกหูแปลกตา ใช้เวลาไปประมาณ 2 ปีจนลงตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

ในส่วนของเพลงจากมินิอัลบั้ม Poetic Part เป็นเพลงป๊อปครับ แต่ไม่ใช่ป๊อปที่ฟังง่ายๆ คือมีลูกเล่น จังหวะ สไตล์ของเราเอง ซึ่งเราจำกัดความเพลงในอัลบั้มนี้ว่าเป็นป๊อบมึนๆ อธิบายความหมายง่ายๆ ว่าเป็นเพลงฟังง่ายๆ สบายๆ แต่อาจนอนไม่หลับ (หัวเราะ) ตั้งใจอยากให้มันเป็นแบบนี้จริงๆ ครับ

อัลบั้มนี้ซิงเกิลเปิดตัวของเราคือเพลง First Time เพลงนี้ผมแต่งขึ้นต้นไว้เป็นภาษาอังกฤษครับ แล้วพี่พรายมาช่วยทำด้วยกันต่อจนจบ โดยได้แรงบันดาลใจตอนที่ได้ดูวงดนตรีเด็กๆ เขาเล่นกัน มันได้อารมณ์ความรู้สึกของนักดนตรีมือใหม่ที่ยังไม่เก่งมาก แต่สิ่งที่มีมากกว่านักดนตรีอาชีพ คือความสดใหม่ในแบบที่คนเล่นดนตรีมาหลายๆ ครั้งไม่มีแล้ว เลยเขียนเพลงนี้แทนความสงสัยอย่างหนึ่งว่าเราจะทำยังไงถึงจะได้ความรู้สึกที่เป็นครั้งแรกแบบนั้นกลับมา มันก็เกี่ยวเนื่องไปถึงเรื่องอื่นๆ ด้วย ทั้งตอนมีความรักครั้งแรกการได้ทำอะไรครั้งแรกเราจะรู้สึกดีกับสิ่งๆ นั้นมาก ฝากติดตามมินิอัลบั้มนี้ด้วยนะครับ อยากให้ลองฟังดูอาจจะทำให้คนฟังคิดถึงอะไรในครั้งแรกได้บ้างครับ"

ถ้าอยากรู้ว่าดนตรีในแบบป๊อบมึนๆ เป็นอย่างไร ติดตามอัลบั้มพิเศษ Pry & May-T Project Poetic Part วางแผงแล้วตั้งแต่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น