1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เรทโทรสเปค สะท้อนชีวิตวัยรุ่นผ่านบทเพลง ศรัทธาแห่งรัก

เรทโทรสเปค สะท้อนชีวิตวัยรุ่นผ่านบทเพลง ศรัทธาแห่งรัก

หลังจาก "เรทโทรสเปค" ที่ประกอบไปด้วย 4 หนุ่ม "แน็ป - ชนัทธา สายศิลา" (ร้องนำ) "น็อต - ธนพล ศรีกาญจนา" (กีตาร์) "บอม - ณพวัชร คชาชีวะ" (เบส) "เบิร์ท - ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ" (กลอง) เปิดเผยรูปลักษณ์ใหม่ให้พวกเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของการที่ใช้สีสันสดใสและใช้รูปแบบของกราฟิกยุค 80 ซึ่งก็เกิดกระแสตอบรับและการคาดเดาในเรื่องทิศทางของดนตรีใหม่ของพวกเขาไปต่างๆ นานาว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งคำตอบของทุกคำถามจะถูกเฉลยพร้อมๆ กัน ด้วยซิงเกิลที่หนึ่งของพวกเขา "ศรัทธาแห่งรัก" จากอัลบั้มใหม่ "เดอะ ลอสต์ โซลส์" (The Lost Souls)

แน็ป บอกว่า "เพลง ศรัทธาแห่งรัก ได้ไอเดียมาจากคุณตาคุณยายของผม ท่านเล่าให้ฟังว่าสมัยนั้นกว่าจะได้รักกัน ต้องใช้เวลาและความพยายามกว่าจะได้รักกัน รักกันยาก อยู่กันยาว แต่ปัจจุบันสิ่งเหล่านี้ ผมคิดว่ามันแทบไม่มีเหลืออยู่บนโลกนี้อีกแล้ว เลยอยากจะเขียนเพลงให้สะท้อนถึงวัยรุ่นหนุ่มสาวที่รักง่ายหน่ายเร็ว มองเห็นว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม ไม่ใช่การฉาบฉวย ประกอบกับเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตของตัวผมเอง อัลบั้มนี้ผมเอาชีวิตของผมเองมาละเลงใส่ในเพลงอย่างหมดเปลือกเลยครับ

ในส่วนของดนตรีนั้น พวกเรายังคงความหนักแน่นแบบร็อก แต่ว่าเพิ่มลูกเล่นกับซาวนด์แบบยุค 80 ทั้งลูกโซโลกีตาร์ ลูกเล่นของกลองและเบสเข้ามาใช้ ซึ่งพวกเราเรทโทรสเปคอยากจะบอกกับ แฟนๆ ทุกคนครับว่าดนตรีร็อกในยุคที่คนรุ่นพ่อรุ่นน้าทำเอาไว้ มันเป็นเสน่ห์และมนต์ขลัง ที่ทำให้มีวงการร็อกอย่างในทุกวันนี้ และพวกเราก็หยิบดนตรีจากยุคนั้นบางส่วนมาใช้กับเพลง ศรัทธาแห่งรัก ครับ"

บอม ฝากทิ้งท้ายไว้ว่า "เดอะ ลอสต์ โซลส์ คือ จิตวิญญาณที่หายไป และวันนี้จิตวิญญาณเหล่านั้น ได้กลับมาแล้ว" สัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงและจิตวิญญาณในครั้งนี้ของ เรทโทรสเปค ในเพลง ศรัทธาแห่งรัก ได้แล้ววันนี้ทางคลื่นวิทยุ

ความคิดเห็น