1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แหนม ถ่ายทอดความผิดหวังแต่ไม่เศร้าใน ไม่รักไม่เป็นไร

แหนม ถ่ายทอดความผิดหวังแต่ไม่เศร้าใน ไม่รักไม่เป็นไร

"แหนม - รณเดช วงศาโรจน์" หรือคุณพฤกษ์ ในละคร "ดวงใจอัคนี" กลายเป็นขวัญใจสาวๆ ในชั่วข้ามคืน เพราะทันทีที่ละครออกอากาศ สาวๆ ก็พากันหลงใหลและถามถึงว่าเขาคนนี้คือใคร ซึ่งเขาก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นเจ้าของเสียงร้องในเพลง "ไม่รักไม่เป็นไร" ซึ่งใช้ประกอบละครเรื่องนี้ที่ แหนม เหมาหมด ทั้งร้อง ทั้งแต่งทำนองเอง โดย แหนม ได้เล่าให้ฟังถึงการทำงานว่า

"ดีใจมากครับที่ได้เล่นละครเรื่องนี้ ตอนแรกผมไม่คิดเลยว่าตัวเองจะทำอะไรแบบนี้ได้ ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะเป็นนักแสดง โดยส่วนตัวผมชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก เพราะคุณพ่อปลูกฝังให้ฟังเพลง ท่านชอบหาเพลงไทย และเพลงสากลมาให้ฟัง แล้วผมก็เริ่มเรียนกีตาร์ตอนประมาณ 6 ขวบพูดง่ายๆ คือกีตาร์กับผมไม่เคยห่างกันเลยจนถึงทุกวันนี้

พอ พี่แหม่ม (ธิติมา สังขพิทักษ์) ติดต่อมาว่าจะให้เล่นละครผมก็คิดอยู่นานนะว่าจะเอาไงดี เพราะไม่คิดว่าจะทำได้ดี ผมกลัวจะไปเป็นตัวถ่วงพี่ๆ เขา แต่พอละครออกอากาศไปแล้ว พี่ๆ ทีมงานโทรมาบอกว่ากระแสตอบรับดี ผมก็รู้สึกโล่งอก แต่ก็แอบเขินตัวเองอยู่ ไม่กล้าออกไปเดินที่ไหนเลยประมาณ 5 วันเพราะเขินตัวเองในละคร (หัวเราะ) แต่ก็ต้องยกความดีทั้งหมดให้กับป้าแจ๋ว (ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์) ที่สอนผมทุกเรื่องไม่ว่าจะมุมกล้องหรือแอ็กติ้งต่างๆ"

แหนม กล่าวขอบคุณสำหรับโอกาสการทำงาน และฝากถึงเพลงนี้ว่า "แล้วก็ต้องขอบคุณพี่แหม่มที่ให้โอกาสรวมถึงที่ผมได้แต่งเพลง ไม่รักไม่เป็นไร ประกอบละครเรื่องนี้ด้วย คือเพลงนี้ผมแต่งทำนองเอง จังหวะจะสนุกๆ ฟังใสๆ เนื้อเพลงได้ พี่หนึ่ง (ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์) มาเขียนให้ จะเป็นเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง แต่เป็นความไม่สมหวังที่มีมุมมองบวกๆ ไม่เศร้าครับ เพราะคุณพฤกษ์ในละครเรื่องนี้เป็นคนเรียบร้อย มองโลกในแง่ดี ไม่คิดอะไรร้ายๆ ถึงแม้จะผิดหวังกับความรักก็ไม่เป็นไร เพราะคนเราไม่มีใครจะสมหวังในความรักได้ทุกครั้ง แต่อย่างน้อยเราก็ได้เพื่อนที่ดีมาอีกหนึ่งคน ก็เลยออกมาเป็นเพลงนี้ ไม่รักไม่เป็นไร ก็อยากให้ลองฟังกันครับ"

ความคิดเห็น