1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซาบรินา สุดตื่นเต้นพบปะแฟนเพลงในเมืองไทยครั้งแรก

ซาบรินา สุดตื่นเต้นพบปะแฟนเพลงในเมืองไทยครั้งแรก

"ซาบรินา โอเรียล" (Sabrina Orial) สาวน้อยเสียงดีจากประเทศฟิลิปปินส์ เจ้าของอัลบั้มขายดีในหลายประเทศทั่วโลก เธอได้นำเพลงยอดนิยมของศิลปินดังหลายคนมาร้องใหม่ ด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวลบวกกับลีลาการเล่นกีตาร์ ทำให้เธอกลายเป็นนักร้องที่โด่งดัง และมีแฟนเพลงติดตามผลงานของเธอไม่ขาดสาย โดยล่าสุด ซาบรินา ได้เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว พีดี โชว์ไทม์ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ นักร้องสาวเผยรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาเมืองไทยครั้งแรก โดยให้สัมภาษณ์ว่า

ความรู้สึกที่ได้มาเยือนเมืองไทย

"ฉันตื่นเต้นมาก ฉันเช็คในเฟซบุ๊กมีแฟนในเมืองไทยไปโพสต์อยากให้ฉันมาเมืองไทย เห็นเยอะมาก ฉันแทบนอนไม่หลับเลยคืนก่อนที่จะบินมาเมืองไทย"

รู้สึกอย่างไรที่เพลงของตัวเองอยู่ในระดับแพลตตินัมของเมืองไทย

"ฉันรู้สึกตื้นตันจนพูดไม่ออก ไม่น่าเชื่อว่าจะถึงแพลตตินัมได้ ฉันรู้สึกขอบคุณคนที่ซื้ออัลบั้มของฉันมากๆ และนี่คือเหตุผลที่ทำให้ฉันตื่นเต้นมากกับการที่ฉันได้มาวันนี้ ในที่สุดฉันก็ได้แสดงให้แฟนได้เห็นเพลงของฉันเห็นสดๆ"

เริ่มต้นเส้นทางร้องเพลงตั้งแต่เมื่อไร

"ฉันเริ่มเส้นทางดนตรีตอนอายุ 17 ปี แต่ว่าตอนนั้นฉันเพิ่งอยู่มหาวิทยาลัยปี 1 ซึ่งฉันก็ต้องแบ่งเวลาระหว่างการเรียนกับการทำงาน ตอนนั้นฉันให้ความสำคัญกับการเรียนมากกว่า แต่ว่าปีที่แล้วฉันเพิ่งเรียนจบ เพราะฉะนั้นปีนี้จะเป็นปีแรกที่ฉันได้มาโฟกัสเป็นนักร้องจริงๆ ส่วนใหญ่สมัยก่อนฉันจะมีโชว์แค่เสาร์อาทิตย์หรือว่าเฉพาะวันหยุดเท่านั้น แต่ตอนนี้เป็นปีแรกที่ฉันได้มาเป็นนักร้องแบบเต็มตัว"

มีใครเป็นต้นแบบในการร้องเพลง

"ตอนเด็กๆ คนที่เป็นต้นแบบทางดนตรีของฉันเลยคือครอบครัวของฉัน คุณพ่อ คุณแม่ พี่น้อง 5 คน คือร้องเพลงด้วยกันตลอด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทำให้ฉันสนใจในด้านดนตรี ตอนที่ฉันยังเด็กฉันชอบฟังเพลงของ เดอะ คาร์เพนเทอร์ส (The Carpenters) และ เซลีน ดิออน (Celine Dion) ส่วนตอนนี้ฉันชอบฟังเพลงของศิลปินอาร์แอนด์บีอย่าง ริอานนา (Rihanna) บียอนเซ่ (Beyonce Knowles) และ อัชเชอร์ (Usher Raymond IV)"

เคยไปประกวดที่ไหนมาหรือเปล่า

"ตอนเด็กๆ ฉันเคยร่วมประกวดร้องเพลงตอน ม.3 ตอนนั้นยังเด็กๆ ก็ชนะ แต่พอหลังจากนั้นฉันก็ไม่ได้ประกวดอะไรอีกเลย เพราะน้ำเสียงของฉันมันหวานเกินที่จะเข้าประกวด ส่วนมากแล้วคนที่จะเข้าประกวดเป็นเพราะร้องเสียงสูงใช้เสียงเยอะ ซึ่งฉันไม่ใช่สไตล์นั้น"

มีวิธีดูแลเสียงอย่างไร

"จริงๆ ก็ง่ายมากสำหรับฉันเองก็แค่ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะการดื่มน้ำเยอะนั้นดีต่อร่างกาย และก่อนขึ้นโชว์ฉันจะไม่กินพวกช็อคโกแล็ตหรือของหวานแต่ว่าถ้าเกิดไม่ได้โชว์ฉันก็กิน หลักๆ แล้วก็กินน้ำเยอะๆ และก็พักผ่อนให้เพียงพอก่อนขึ้นโชว์ และก็มีพวกเครื่องดื่มผสมน้ำผึ้ง นี่เป็นเคล็ดลับของฉัน"

การเล่นกีตาร์ของ ซาบรินา ทำให้ดูสุดยอดกว่าคนอื่นอย่างไร

"การที่ฉันเล่นกีตาร์ได้ก็เหมือนเป็นข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งของฉัน เพราะว่าบางคนได้แค่ร้องอย่างเดียว หรือเล่นกีตาร์อย่างเดียว บางคนก็ต้องมีคนร้องให้ แต่ว่าฉันทำได้ทั้งสองอย่าง ซึ่งก็ถือว่ามันเป็นข้อได้เปรียบสำหรับฉัน เวลาฉันเล่นหรือร้องก็จะรู้โน้ตตัวเองง่ายขึ้น"

อยากฝากอะไรถึงแฟนเพลงชาวไทยบ้าง

"ถึงแฟนเพลงชาวไทยที่ติดตามผลงานของฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ (ภาษาไทย) สำหรับการสนับสนุนที่คุณให้มา ฉันไม่เคยคาดคิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้น ฉันเชื่อว่าเพราะการสนับสนุนของคุณทำให้เด็กสาวคนหนึ่งสมหวังในสิ่งฝันได้ ทำให้ฉันอยากพัฒนาตัวเอง และร้องเพลงให้คุณฟังอีกค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น