1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลิปตา ดึงดนตรีย้อนยุคผสมเนื้อหาร่วมสมัยลงอัลบั้มใหม่

ลิปตา ดึงดนตรีย้อนยุคผสมเนื้อหาร่วมสมัยลงอัลบั้มใหม่

ซุ่มทำงานเพลงอัลบั้มใหม่อยู่นานสองนาน ล่าสุด "ลิปตา" 2 หนุ่มอารมณ์ดี "คัตโตะ - อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล" และ "แทน - ธารณ ลิปตพัลลภ" ก็ขอส่งอัลบั้มอีพีออกมาให้แฟนๆ ที่รอคอยได้ฟังกันก่อน เรียกได้ว่าการกลับมาคราวนี้ทั้ง 2 หนุ่มขอปล่อยหมัดเด็ด ไม่ทิ้งลายความเป็นคนสนุกสนานเฮฮาของตัวเอง เปิดประเดิมด้วยเพลงจังหวะเร็ว สนุกๆ ทั้งเพลง "เอิ้ว" และ "เชื่อฉันนะ...เถอะนะ" (Please) ซึ่งหนุ่ม แทน พูดถึงอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า

"หลังจากที่ปล่อยเพลง เอิ้ว มานะครับ ตอนนี้มีซิงเกิลที่ 2 ชื่อเพลงว่า เชื่อฉันนะ...เถอะนะ ซึ่งเป็นเพลงสนุกๆ ออกมาแบบลิปตา สไตล์กุ๊กกิ๊ก สไตล์หยิกแกมหยอก เป็นเพลงที่ทำร่วมเขียนเนื้อกัน 3 คนระหว่าง แทน คัตโตะ แล้วก็พี่บอย (ชีวิน โกสิยพงษ์) แต่ทำนองหรือว่าเรียบเรียงก็ยังเป็นแทน เพลงนี้เป็นเพลงที่คนเราชอบจับผิดกันครับ ด้วยความที่โลกมันแคบลง เข้าไปเช็คเฟซบุ๊กเห็นรูปแท็ก หรือว่าใครไปเห็นเดินตามสยามก็ชอบคิดเหมาว่าแฟนเราไปมีกิ๊กหรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วเราแค่อยากจะบอกว่าบางครั้งเรื่องมันเล็กมากจนทำให้เราต้องมาผิดใจกันเนี่ย บางครั้งอย่าเลย เชื่อเถอะว่าไม่มีอะไร เชื่อเถอะว่าเธอยังไงก็สำคัญที่สุด ยังไงก็ดีที่สุด"

สำหรับแนวเพลงในอัลบั้มก็มาจากความชอบของ 2 หนุ่มเอง โดย แทน บอกว่า "คอนเซ็ปต์ชุดนี้เป็นเพลงร่วมสมัย เพราะว่าเราพยายามเอาแนวเพลงเก่ามาผนวกกับเนื้อหาใหม่ๆ เพลง เอิ้ว ก็จะเป็นแนวร็อกแอนด์โรล ปี 50 แล้วก็เอาเนื้อหาใหม่ๆ มาร่วมกับเพลงเก่าๆ เพลงที่ 2 เหมือนกัน เป็นเนื้อหาเดี๋ยวนี้คนชอบระแวงกันว่ามีกิ๊กหรือเปล่า แต่อาจจะไม่มีหรือมีก็ได้ แล้วก็มารวมกับเพลงดิสโก้ครับ เป็นดนตรีย้อนยุคแต่ไม่ใช่แค่แนวเดียว ทุกแนว เป็นโซลบ้าง ดิสโก้บ้าง ร็อกแอนด์โรลบ้าง ด้วยความที่แทนกับคัตโตะเป็นคนชอบเพลงเก่าอยู่แล้ว ชอบฟังเพลงยุคดิสโก้ ยุคร็อกแอนด์โรล ยุคบีเทิลส์ (The Beatles) ยุคเอลวิส (Elvis Presley) ยุคโมทาวน์ ก็เลยจะทำยังไงให้ร่วมสมัย ก็เอาเพลงแนวเก่าเนี่ยแหละแต่เรามาผสมกับเนื้อหาที่ค่อนข้างใหม่ครับ"

ด้านมิวสิกวิดีโอเพลง เชื่อฉันนะ...เถอะนะ (Please) ก็ทำออกมาในแนวย้อนยุคเหมือนกัน ซึ่ง คัตโตะ กล่าวว่า "เพลง เชื่อฉันนะ...เถอะนะ มิวสิกวิดีโอมีน้องยิปโซ (รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์) น้องแพร (สิฏ์ระสา วัชรคีรินทร์) มาเล่น มีผม มีแทนเล่น แล้วก็มีผู้กำกับคนญี่ปุ่นมาทำให้ เอ็มวีก็ย้อนยุคเหมือนกัน เป็นเหมือนหนังไทยโบราณ ไม่เหมือนเพลง เอิ้ว จะมีความเป็นญี่ปุ่นเยอะ ซิกตี้ เพลงนี้เป็นเหมือนหนังไทยโบราณ"

ส่วนใครที่คิดถึงเพลงช้าเพราะๆ ในแบบของ ลิปตา หนุ่ม แทน รับรองว่าซิงเกิลต่อไปแฟนเพลงจะได้ฟังกันแน่นอน "2 เพลงแรกเป็นเพลงที่สนุก แต่ 2 เพลงหลังก็จะกลับมาเป็นลิปตาที่คนแต่ก่อนจะชอบ อย่างเช่น ปฏิเสธอย่างไร หรือเพลง ฝืน เราจะมีกลับมาเป็นโหมดเพลงช้ากับโหมดเพลงกลางที่ทุกคนก็ยังถามอยู่ว่า ลิปตาเมื่อไรจะปล่อยเพลงช้านะ เมื่อไรจะปล่อยเพลงรักๆ"

คัตโตะ พูดถึงกระแสตอบรับหลังจากปล่อยเพลงทั้ง 2 เพลงไปแล้วให้ฟังว่า "ก็ดีมากครับ กระแสคนก็จะบอกว่า เฮ้ย ทำเพลงแบบนี้ได้ด้วยเหรอเนี่ย ทำออกมาได้ยังไง กล้าทำด้วยเหรอ แล้วก็ไม่ทำเพลงตั้งนานหลายปีแล้ว ผมว่าอยากจะให้รีบๆ ฟัง เพราะว่าปีหน้าก็จะทำใหม่อีกหนึ่งอัลบั้ม เพราะฉะนั้นเนี่ยฝากอัลบั้มชุดนี้ด้วยนะครับ" แทน ฝากทิ้งท้ายถึงอัลบั้มว่า "ลิปตาก็ยังอยู่ภายใต้เลิฟอิสเหมือนเดิมนะครับ ชุดนี้ก็จะมีความสนุกสนานมากขึ้น มีองค์ประกอบอะไรเพิ่มขึ้น มีพี่บอยมาเพิ่มขึ้นด้วยนะครับ เป็นอีพีอัลบั้ม 6 เพลง ยังไงรอฟังดูนะครับ"

ความคิดเห็น