1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอบี นอร์มอล รวมตัวอีกครั้งสื่อระยะห่างด้วย 10000 ไมล์

เอบี นอร์มอล รวมตัวอีกครั้งสื่อระยะห่างด้วย 10000 ไมล์

เงียบหายไปนานจนมีกระแสข่าวลือว่าหนุ่มๆ วง "เอบี นอร์มอล" (AB Normal) วงแตกไปแล้ว ล่าสุด 3 สมาชิกที่เหลือ "กวาง - ศิริศิลป์ โชติวิจิตร" (ร้องนำ) "โอ่ง - วิสารท กุลศิริ" (กีตาร์) และ "เก่ง - นที แสนทวี" (เบส) กลับมารวมตัวกันอีกครั้งหลังจากทิ้งช่วงไปนานกว่า 4 ปี ภายใต้การการทำงานกับค่ายใหม่ วี เรคคอร์ด ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขาดก็แค่ "หนีด - สิทธิพันธ์ บุญจันทร์" อดีตมือกลองที่ติดภารกิจทำงานของตัวเองอยู่ ซึ่งทั้ง 3 หนุ่ม ก็ได้ปล่อยคลิปวิดีโอตัวอย่างเพลงใหม่ล่าสุด "10000 ไมล์" (10000 Miles) ส่งเป็นสัญญาณบอกถึงการกลับมาของพวกเขาไปถึงแฟนๆ กันแล้ว โดย กวาง ขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าถึงการรวมตัวอีกครั้งว่า

"ระหว่างที่หายไป 4-5 ปีเนี่ย คือตอนนั้นจริงๆ เราก็ยังไม่ตัดสินใจว่าจะมาทำอัลบั้มใหม่ คือเราก็เจอกัน คลุกคลีกันเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นก็จะมีเพลงใหม่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งเราสต็อกๆ เก็บไว้ครับ มาตัดสินใจทำกันจริงๆ ไม่นานมานี้ แล้วก็เริ่มทำเพลงอย่างจริงจังกัน ผมก็มีเพลงพร้อมที่จะใช้งานอยู่แล้วเยอะเหมือนกัน ตอนนี้ก็กลับมาทำกันแล้วนะครับ สมาชิกอาจจะหายไปคนนึง แต่ว่ายังทำงานกันเต็มที่เหมือนเดิมครับ สำหรับเพลงใหม่ตอนนี้มีคลิปสั้นๆ ปล่อยให้ฟังกันแล้ว ลองติดตามกันดู สำหรับเพลงใหม่ชื่อเพลง 10000 ไมล์ ครับ เราห่างหายกันไปนานมาก เป็นระยะเวลาระยะทางที่ค่อนข้างจะมากทีเดียว เป็นหมื่นไมล์ ก็พูดถึงระยะเวลาที่เราห่างหายกันไป แล้วเราคิดยังไงกับการกลับมาครั้งนี้"

กวาง บอกว่าหลังจากปล่อยคลิปออกมาได้ไม่เท่าไร แฟนเพลงก็เข้าไปชมกันอย่างล้นหลาม แถมยังได้กระแสตอบรับที่ดีอีกด้วย "เราก็ดูจากจำนวนน้องๆ ที่เพิ่มขึ้นมาในแฟนเพจด้วย แล้วก็จำนวนน้องๆ ที่ไปเจอกันตามงานคอนเสิร์ตก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ น่าจะเป็นผลตอบรับที่ดี ก็โอเคเลยครับ ก็ยังได้รับผลทางด้านบวกมาซะส่วนใหญ่ครับ ค่อนข้างพอใจครับ เป็นแค่คลิปสั้นๆ เป็นเดโมสั้นๆ ให้ฟังเฉยๆ ยังไม่ใช่เอ็มวีจริงๆ เลย เอ็มวีจริงๆ เดี๋ยวได้ดูกัน"

นักร้องหนุ่มเผยย้ายบ้านใหม่ วิธีการทำงานก็เปลี่ยนไป แม้จะเป็นเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เหมือนกัน "วิธีการทำงานเปลี่ยนแปลงไปเลยโดยสิ้นเชิง คือทีมงานค่ายนี้ก็จะมาอยู่กับเรา วิธีที่เขาพูดออกไป วิธีที่เขาเขียนเพลงออกไป คือเขารู้จักตัวตนของเราแล้ว จริงๆ การทำงานทุกชุดเราแตกต่างกันทุกชุดเลยนะครับ เวลาเราย้ายสถานที่การทำงานที เราก็จะเปลี่ยนที ค่ายนี้เขามีวิธีการทำงานของเขาเหมือนกัน ซึ่งพวกเราก็ถูกใจวิธีการทำงานของเขา ก็เลยตัดสินใจที่จะอยู่ค่ายนี้ด้วยครับ"

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะออกอากาศให้แฟนๆ ได้ดูกันเร็วๆ นี้ ซึ่งทั้ง 3 หนุ่มลงทุนเดินทางไปถ่ายทำกันไกลถึงฮ่องกงเลยทีเดียว ซึ่ง กวาง เล่าถึงการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอในต่างแดนครั้งแรกว่า "สำหรับการถ่ายทำเอ็มวีครั้งแรก ค่อนข้างแตกต่างเหมือนกันนะ เพราะว่าอุปกรณ์เราไม่สามารถจะเต็มสูบได้เหมือนถ่ายในสตูดิโอที่นี่ เป็นบรรยากาศ แล้วก็ความที่เป็นอารมณ์ๆ หน่อย เป็นอารมณ์ภาพแคนดิด แต่ว่าทำภาพแคนดิดยังไงให้เป็นอารมณ์โปรเฟสชันนอลด้วย ก็เป็นความยากของทีมงานเรา" พร้อมเผยถึงเหตุผลที่เลือกไปถ่ายที่ฮ่องกงว่า "โดยคอนเซ็ปต์เพลงที่บอกว่าเป็นระยะทางที่ห่างไกลมาก ก็คิดว่าไปถ่ายอะไรที่มันไกลๆ ดีกว่า"

กวาง ทิ้งท้ายถึงผลงานว่า "ก็ฝากด้วยแล้วกันนะครับ พวกเรา เอบี นอร์มอล กลับมากันหมดแล้วนะครับ พร้อมที่จะทำอัลบั้มใหม่ให้ฟังกันแล้ว เป็นป๊อปร็อก ก็คือตามวัย ไม่ใช่ว่าตามวัยแล้วจะแก่ลงอ่อนลง เพียงแต่เราไปลองจับลองฟังลองเล่นอะไรมาเยอะขึ้น ได้ลองของเล่นสนุกๆ มากมายที่เราจะจับเอามาใส่ในเพลง ต้องติดตามครับ"

ความคิดเห็น