1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอบี นอร์มอล กลับมาสานต่อด้วยซิงเกิลใหม่ พูดไม่ค่อยถูก

เอบี นอร์มอล กลับมาสานต่อด้วยซิงเกิลใหม่ พูดไม่ค่อยถูก

หายหน้าไปจากวงการเพลง 5 ปีเต็มๆ สุดท้ายก็ทนเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ไม่ไหว ต้องกลับมารวมตัวกันปล่อยซิงเกิลพิเศษและเพลงประกอบละคร ที่มีทั้งเพลง "10000 ไมล์" "จะอยู่ตรงนี้จนวันสุดท้าย" "เขาที่เพิ่งเจอกับเธอที่มาก่อน" และ "อยากเป็นคนนั้น" ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีมากในทุกๆ เพลง จนทำให้วงร็อกพูดน้อยอย่าง "เอบี นอร์มอล" (AB Normal) ที่ประกอบด้วย "กวาง - ศิริศิลป์ โชติวิจิตร" (ร้องนำ) "โอ่ง - วิสารท กุลศิริ" (กีตาร์) และ "เก่ง - นที แสนทวี" (เบส) ตัดสินใจที่จะปล่อยเพลง "พูดไม่ค่อยถูก" ซิงเกิลแรกในอัลบั้มเต็มของตัวเองทันที แถมยังได้นักแต่งเพลงมือทองอย่าง "ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" มาเขียนเพลงและนั่งแท่นเป็นคนดูแลเนื้อเพลงให้ทั้งอัลบั้มอีกด้วย

เพื่อไม่ให้แฟนเพลงรอนานทั้ง 3 คนก็เดินหน้าถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยกกองไปถ่ายทำกันที่โรงเรียนเบญจมินทร์ ตั้งแต่ 6 โมงเช้า เปิดฉากแรกด้วยการถ่ายทำเนื้อเรื่องในวัยเด็ก ซึ่งต่างคนต่างมีใจให้กันและกันตั้งแต่ตอนนั้น แต่ยังไม่มีใครพูดความรู้สึกที่แท้จริงออกไป จากนั้นก็ถึงตาของวง เอบี นอร์มอล ถ่ายเส้นร้องในบรรยากาศของห้องเรียน ซึ่งทั้ง 3 คนก็ถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงผ่านเครื่องดนตรีของตัวเองอย่างไม่มีใครยอมใคร ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนก็ตาม ฉากต่อมาถึงคราวที่พระเอกมาดนิ่งอย่าง "อั๋น - วิทยา วสุไกรไพศาล" ที่มารับบทหนักซึ่งเป็นช่วงต่อในตอนโต เพราะต้องแสดงทั้งสีหน้าและอารมณ์ให้เข้าถึงบทบาทมากที่สุด แต่ก็ทำออกมาได้ถูกใจผู้กำกับ และทำให้แต่ละฉากผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่ง กวาง นักร้องนำเผยว่า

"วันนี้พวกเรามาถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง พูดไม่ค่อยถูก ครับ จริงๆ พวกเราก็มีหน้าที่มาถ่ายไลน์ซิงก์และช่วยลุ้นที่หน้าจอมอนิเตอร์ ในส่วนของเนื้อเรื่องได้คุณอั๋น วิทยา มาเล่นให้ก็ดีใจมากครับ เคยชมผลงานของเขามาบ้าง เขาเล่นเก่งมากๆ ทั้งการแสดงออกทางด้านสีหน้าและแววตา เพลงนี้ได้พี่ฟองเบียร์มาแต่งเพลงนี้ให้ด้วย เขาตั้งใจที่จะสานต่อจากเพลง พูดไม่ค่อยเก่ง ที่ตอนนั้นพี่ศล (กุศล เหล็กศิริ) ได้แต่งเอาไว้ ถึงแม้ว่าตอนนี้พี่เขาจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่พวกเราก็ยังรู้สึกขอบคุณพี่เขาอยู่เสมอที่แต่งเพลงดีๆ ให้พวกเราเอาไปร้องจนดังขนาดนี้ ฝากติดตามมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ด้วยนะครับ ตอนจบมีเซอร์ไพรส์แน่นอน"

ความคิดเห็น