1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โทนี่ ผี ผันตัวสู่เบื้องหน้ากลั่นประสบการณ์ตรงลงเพลง กลัว

โทนี่ ผี ผันตัวสู่เบื้องหน้ากลั่นประสบการณ์ตรงลงเพลง กลัว

"โทนี่ ผี" หรือ "ต้น - ธนัญชัย ชนะโชติ" นักดนตรี นักแต่งเพลงโฆษณา ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จศิลปินมากมาย อาทิ "บี้ - สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว" "โลลิต้า" (Lolita) และวง "เดย์ไลต์" (Daylight) เป็นต้น ก็ได้เวลาที่ โทนี่ ผี จะพลิกบทบาทผันตัวมาอยู่เบื้องหน้าทำอัลบั้มของตนเองบ้าง โดยได้ปล่อยซิงเกิลแรก "กลัว" ที่เขียนขึ้นมาจากประสบการณ์จริงของตัวเอง ด้วยอารมณ์และความรู้สึกที่ผิดหวังในความรักออกมาให้ได้ฟัง

เพลง กลัว เป็นเพลงที่ โทนี่ ผี และเพื่อนๆ นึกสนุกทำเป็นคลิปแนะนำตัวเองไปใส่ไว้ในยูทูบ แล้วก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี เป็นที่รู้จักของหลายๆ คน รวมถึงยังเข้าตาโปรดิวเซอร์อย่าง "กฤช กฤษณาวารินทร์" จนได้รับโอกาสให้เข้ามาทำงานด้วยกันในค่ายเวิร์กแก๊ง ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กับอัลบั้มมีชื่อเดียวกับเพลงว่า "กลัว" โดย โทนี่ ผี เผยถึงการทำงานนี้ว่า

"ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณคนที่ให้การตอบรับเพลง กลัว ในยูทูบที่ผมทำเล่นๆ กับเพื่อน ทำให้ผมได้นำเพลง กลัว มาเสนอกับพี่กฤช ขอบคุณพี่กฤชที่เปิดโอกาสให้ผมทำงานเต็มที่ แถมยังช่วยแนะนำสิ่งดีๆ ให้ด้วยครับ ผมดีใจมากครับที่มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ผมตั้งใจทำงานเต็มที่ในทุกขั้นตอนครับ

สำหรับเพลง กลัว ซิงเกิลแรก เนื้อหาเป็นเรื่องของความรักซึ่งเป็นประสบการณ์ตรงของผมเลยครับ แต่งจากอารมณ์และความรู้สึกจริงๆ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นกับหลายๆ คนที่มีปัญหาอกหักรักร้าวจนทำให้ถึงกับต้องเลิกราจากกันไป แต่ตัวเราก็ยังลืมไม่ได้ ยังมีอะไรค้างคาอยู่ในใจเสมอ ซึ่งความรู้สึกนี้มันก็ตามมาหลอกหลอนเราตลอด แต่เราทำตัวเข้มแข็งไปบอกคนอื่นว่าเราไม่เป็นไร ตัดใจได้แล้ว แต่จริงๆ มันไม่ใช่ เราแค่หลบหน้า เพราะกลัวเขาจะกลับมาทำร้ายเราซ้ำๆ อีก"

เจ้าตัวยังบอกที่มาของชื่อ โทนี่ ผี ให้ฟังว่า "สำหรับเรื่องชื่อก็มีคนถามบ่อยมากครับว่าทำไมต้องชื่อ โทนี่ ผี คือผมเป็นที่กลัวผี แล้วตอนอัดเพลงในอัลบั้มนี้ก็เจอผีในห้องอัดด้วย คำว่าผีก็เลยผุดขึ้นมาในหัว ก็เลยเอาคำว่าผีมารวมกับชื่อของเราเป็น โทนี่ ผี พออัลบั้มวางแผงก็สามารถเรียกแผ่นโทนี่ ผี สั้นๆ ว่าแผ่นผีก็ได้ครับ ส่วนชื่ออัลบั้มใช้ชื่อเดียวกับชื่อเพลงแรก กลัว ผมคิดว่าความกลัวมันมีหลายแบบ กลัวผี กลัวเรื่องความรัก หรือกลัวเรื่องอื่นๆ ก็ได้"

ติดตามผลงานของ โทนี่ ผี ศิลปินน้องใหม่ที่ผันตัวเองจากการทำงานเบื้องหลังมาจับไมค์ร้องเพลง กับเพลงเนื้อโดนใจคนอกหักในเพลง กลัว รวมไปถึงสามารถจับจองเป็นเจ้าของอัลบั้มของหนุ่มคนนี้กันได้ โดยอัลบั้มเต็ม กลัว จะเริ่มวางแผง 29 กันยายน นี้

ความคิดเห็น