1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แพม กลับมาทำงานที่รัก คืนกำไรคนฟังด้วยเพลง พยายาม

แพม กลับมาทำงานที่รัก คืนกำไรคนฟังด้วยเพลง พยายาม

หลังจากศิลปินสาว "แพม - ลลิตา ตะเวทิกุล" ห่างหายจากการจับไมค์ร้องเพลง ไปลุยงานผลิตรายการเรียลลิตีจนเป็นที่รู้จักไปทั่วบ้านทั่วเมือง ล่าสุดนักร้องสาวก็ขอกลับมาทำงานเพลงที่ตัวเองรักอีกครั้งในอัลบั้ม "The Journey" ที่มาพร้อมกับซิงเกิลแรกเพลง "พยายาม" จัดเต็มด้วยการส่งเพลงออกมาถึง 2 แนวดนตรี เรียกว่าคืนกำไรคนฟังแบบสุดๆ เลยทีเดียว โดย แพม ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

"แพมว่างเว้นจากการทำงานเพลงไปหลายปี เพราะมีภารกิจอื่นๆ ที่ต้องรับผิดชอบ ทั้งการผลิตรายการทีวีรวมถึงการทำโรงเรียน ซูเปอร์สตาร์ อะคาเดมี่ ด้วย ช่วงนั้นภารกิจของชีวิตของแพมวุ่นวายกับการทำอะไรต่อมิอะไรหลายอย่าง แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งที่รักมากที่สุดซึ่งก็คือการได้แต่งเพลงและการร้องเพลง กลับเป็นเพียงความฝันที่เลือนลางและไกลออกไปทุกที ในที่สุดเส้นทางชีวิตก็หวนกลับมาหาดนตรีอีกครั้ง

เพลง พยายาม เป็นเพลงที่แพมแต่งเอง ทั้งเนื้อร้อง ทำนองแล้วก็โปรดิวซ์เองค่ะ ใช้เวลากับเพลงนี้ 5 ปีเต็ม เป็นเพลงแรกที่เรียกได้ว่าแพมกล้าพูดในเรื่องที่ไม่เคยกล้ามาก่อน ที่สำคัญเพลงนี้ก็ทำออกมาเป็น 2 เวอร์ชันนะคะ คือเวอร์ชันแรกจะเป็นแนวโซล ซึ่งเป็นแนวเพลงที่คลาสสิก ฟังได้ทุกยุคทุกสมัย อารมณ์ของเพลงก็จะเป็นแบบเจ็บลึกมาก

ส่วนอีกเวอร์ชันหนึ่งก็จะเป็นสไตล์อาร์แอนด์บีค่ะ อารมณ์ของเพลงก็จะชิลๆ กว่า คือไม่ได้เศร้าแบบเจ็บหนักเท่าโซล ในขณะเดียวกันก็มีความร่วมสมัยมากกว่า เรียกว่าแต่ละแนวก็มีจุดเด่น จุดดีแตกต่างกัน ก็ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้แฟนเพลงด้วยค่ะ ที่จะได้เลือกฟังเพลงตามสไตล์ตามแนวดนตรีที่ตัวเองชอบได้ หรือถ้าชอบทั้ง 2 สไตล์แบบแพม ก็เลือกฟังทั้ง 2 สไตล์ได้เลยค่ะ"

ความคิดเห็น