1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เค้ก ใช้ชีวิตจริงแต่งเพลง เกลียด ขยี้แผลคนที่ผิดหวังในรัก

เค้ก ใช้ชีวิตจริงแต่งเพลง เกลียด ขยี้แผลคนที่ผิดหวังในรัก

หลังจากได้ฝากเสียงร้องไว้ใน "สิ่งเดียวที่ฉันขอ" เพลงประกอบละคร "กลรักลวงใจ" ที่ได้ร้องคู่เพื่อนสนิทจาก "บีไฟว์" (B5) อย่างสาว "มาเรียม อัลคาลาลี่" ล่าสุดหนุ่ม "เค้ก - อุทัย ปุญญมันต์" ศิลปินภายใต้ชายคา เลิฟอิส ได้ส่งเพลงใหม่ที่แต่งขึ้นมาจากเรื่องราวของเพื่อนสนิทที่เพิ่งอกหัก ผสมโรงกับตนเองที่เจอเหตุการณ์เช่นเดียวกัน กับเพลง "เกลียด" ที่ทำออกมาในแนวอาร์แอนด์บี โดยได้ "บอย - ชีวิน โกสิยพงษ์" กับหนุ่ม "อาร์ต - กฤช วิรยศิริ" หรือ "อาร์ต เซเว่นซีน" มาร่วมทำดนตรี และมี "ไก่ - สุธี แสงเสรีชน" มาช่วยในเรื่องบันทึกเสียงให้อีกด้วย

หนุ่ม เค้ก พูดถึงเพลงนี้ว่า "ผมเป็นคนที่ชอบแต่งเพลงเวลาขับรถ บังเอิญเพื่อนที่นั่งไปด้วยกัน แล้วบ่นว่าเกลียดโน้นเกลียดนี่ในสิ่งที่เคยทำอะไรร่วมกับแฟน ก็เพราะอารมณ์ของคนอกหัก ผมก็เลยอยากแต่งเพลงให้ แต่พอไม่นานผมเองก็เจอเหตุการณ์เดียวกับเพื่อนคือผิดหวังในความรัก ทำให้อารมณ์ในการแต่งเพลงนี้ชัดเจนขึ้น จนผมตั้งใจอยากจะแต่งเพลง เกลียด เพื่อขยี้แผลของตัวเองและเพื่อนของผมที่อกหักจะได้หายจากความรู้สึกนี้เสียที เพราะคนที่อยู่สภาวะแบบนี้จะมองเรื่องราวต่างๆ ที่เคยวิรยศิริทำร่วมกับแฟนไม่ดีไปหมดจนถึงขั้นเกลียด ซึ่งในใจลึกๆ แล้วรักมากจนเกลียดคนที่รักนั้นไม่ลงหรอกทั้งที่อยากจะเกลียด

ผมอยากให้คนที่อยู่สภาวะผิดหวังจากความรักได้ฟังเพลงนี้จริงๆ อย่างน้อยก็เป็นการระบายความรู้สึกออกมาไม่ให้เก็บไว้คนเดียว และเชื่อว่าหลายคนต้องชอบ ด้วยแนวดนตรีที่มีจังหวะ ส่วนการร้องเพลงนี้ยอมรับว่าร้องยากมาก ด้วยเนื้อเพลงค่อนข้างเยอะ แต่คนฟังจะรู้สึกฟังง่าย และพี่บอยก็นำเพลงนี้ไปทำดนตรีที่อเมริกาด้วยครับ"

ความคิดเห็น