1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พาราด็อกซ์ ฉีกแนวทำเพลงรักฟังสบายลง Daydreamer 6.1

พาราด็อกซ์ ฉีกแนวทำเพลงรักฟังสบายลง Daydreamer 6.1

4 หนุ่มวงร็อก "พาราด็อกซ์" (Paradox) ที่ประกอบด้วย "ต้า - อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา" (ร้องนำ / กีตาร์) "บิ๊ก - ขจัดภัย กาญจนาภา" (กีตาร์) "สอง - จักรพงศ์ สิริริน" (เบส) และ "โจอี้ - เสรฐพร กฤดากร ณ อยุธยา" (กลอง) ห่างหายจากการทำอัลบั้มเต็มไปนานถึง 5 ปี ปล่อยให้แฟนๆ ถามถึงผลงานเพลงใหม่จากวงร็อกที่เล่นได้มันประจำเวทีคอนเสิร์ต ในที่สุด 4 หนุ่ม ก็ได้ฤกษ์คลอดอัลบั้มชุดใหม่ "เดย์ดรีมเมอร์ 6.1" (Daydreamer 6.1) ซึ่งวางแผงไปเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

หัวหอกอย่าง ต้า นักร้องนำได้เก็บบรรยากาศสบายๆ ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตมาเขียนเป็นเพลงเนื้อหาน่ารักๆ บรรจุในอัลบั้มนี้ถึง 14 เพลงและยังรวมอีก 4 เพลงพิเศษเอาไว้ด้วย เรียกว่าอัลบั้มชุดนี้เต็มอิ่มสุดคุ้มสำหรับคนที่รอ 4 หนุ่ม พาราด็อกซ์ แน่ๆ โดย ต้า เล่าให้ฟังว่า

"แรกเริ่มเดิมทีตั้งใจอยากทำเป็นอัลบั้มพิเศษ เพราะเป็นเพลงหลุดโทนจากที่พาราด็อกซ์เคยทำ คือในอัลบั้มที่ผ่านมาของพาราด็อกซ์ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงเร็ว จะมีเพลงช้าหรือเพลงฟังแทรกมาแค่ 2-3 เพลง แต่ด้วยความที่ปีที่แล้วได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตต่างจังหวัดเยอะ พอเห็นวิวเห็นบรรยากาศสวยๆ ก็เลยมีโอกาสได้แต่งเพลงรักเก็บไว้หลายเพลงเหมือนกัน

จำนวนเพลงที่แต่งก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราไม่ได้ออกอัลบั้มมาถึง 5 ปีแล้ว เมื่อไปรวมกับแทร็กพิเศษที่ทำมาก่อนหน้านี้ ทั้งเพลงประกอบภาพยนตร์ SuckSeed เพลงประกอบละครวิวาห์ฮาเฮ เพลงประจำงาน Big Mountain 3 และเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) รวมไปรวมมาก็เลยได้ออกมาเป็นอัลบั้ม เดย์ดรีมเมอร์ 6.1 ชุดนี้ครับ ภาพรวมของอัลบั้มโทนเพลงค่อนข้างเบา ไม่หนวกหู จะเป็นเพลงรักฟังสบาย เป็นเพลงช้าซะส่วนใหญ่ เน้นเรื่องพวกจินตนาการ ความฝัน แต่ก็ยังมีเพลงสนุกๆ อยู่ด้วย เรื่องราวเนื้อหาของเพลงจะเน้นไปในเรื่องของความรักซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นมากของอัลบั้มนี้เลย

ปกติเวลาเราทำเพลงจะพูดถึงเรื่องอื่นๆ แต่ว่าชุดนี้จะเน้นเรื่องความรัก เพราะเราหวังว่าอยากจะเปิดตลาดให้กับแฟนคลับเด็กๆ และผู้หญิงบ้าง เพราะที่ผ่านมาผู้หญิงจะไม่ค่อยกล้าฟังเพลงเรา อาจจะมองว่าเป็นวงร็อกแล้วเพลงจะหนักจะฟังยาก ก็เลยอยากให้สองกลุ่มนี้ได้มาลองฟังอัลบั้ม เดย์ดรีมเมอร์ 6.1 กันดู เพราะถ้าได้ฟังอะไรที่ง่ายๆ สบายๆ จากพวกเราแล้วเกิดความประทับใจ ก็น่าจะฟังเพลงในเชิงลึกของเราต่อไปได้อีก อย่างที่บอกว่าตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเรามีเพลงที่แต่งเพลงเก็บไว้เยอะมาก เพราะฉะนั้นปีหน้าเรามีอัลบั้ม 6.2 แน่นอน แต่จะเป็นพาร์ตของเพลงเร็วแบบที่แฟนๆ พาราด็อกซ์ คุ้นเคยครับ"

ความคิดเห็น