1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สอง เผยงานเพลง พาราด็อกซ์ ชุดใหม่ เน้นร็อกแอนด์โรล

สอง เผยงานเพลง พาราด็อกซ์ ชุดใหม่ เน้นร็อกแอนด์โรล

หนุ่ม "สอง - จักรพงศ์ สิริริน" มือเบสของวง "พาราด็อกซ์" (Paradox) ออกอาการเป็นปลื้ม หลังจากที่ซิงเกิลใหม่ของวงอย่าง "เรดิโอ" และ "รสชาติแห่งความรัก" ได้รับการตอบรับมาน่าชื่นใจ แม้วงจะห่างหายไปจากงานเพลงใหม่ๆ เสียนาน โดย สอง เผยถึงผลตอบรับว่า "ดีนะครับ ก็ขอบคุณ จริงๆ แล้ว เราก็หายไปสองปีครึ่ง ก็นึกว่าคนจะเริ่มเบื่อๆ เพราะวงใหม่ๆ ก็มากัน สถานการณ์ขายเพลงมันก็ไม่ดีกัน วงอื่นๆ ก็เลิกไปหมดแล้ว แต่ว่าพอออกมาแล้วยังได้ทัวร์คอนเสิร์ต คนฟังยังชอบอยู่ ก็ดีใจ ผมก็พยายามจะปรับให้เพลงสนุกขึ้น ตัดพวกเพลงที่รู้สึกว่ามันติงต๊องออกไปหน่อย เพราะแก่แล้ว"

สอง บอกถึงแนวเพลงในอัลบั้มชุดใหม่ว่า "น่าจะร็อกๆ ขึ้นหน่อย ถ้าฟังเพลงของพาราด็อกซ์ เพลงแรกอาจเป็นอะคูสติก เพลงที่สองเป็นแนวเฮฟวี่ฯ เพลงที่สามเป็นเทคโน เพลงที่สี่เป็นบอสซาโนวา ซึ่งคนก็จะคิดว่า เอ๊ะอะไร ถ้าเทียบกับสมัยก่อนอย่างวงเบลอร์ (Blur) ก็จะมีหลายแนวแบบนี้ ถ้าฟังโอเอซิส (Oasis) ก็จะรู้ว่าเค้าจะเล่นกีตาร์ ร็อกไปเลย เราก็อยากจะลองมาทำแบบโอเอซิสสิ ตัดพวกแนวเยอะๆ ออกไป ลองทำเพลงร็อกอย่างเดียว"

ส่วนจะเป็นร็อกแนวไหนนั้น มือเบสวงพาราด็อกซ์ บอกว่า "ร็อกแอนด์โรล โบราณหน่อย ถ้าชุดเก่าๆ มันจะมีกระจายๆ หน่อย อาจจะเลือกสไตล์ร็อก อย่างกลอง เบส กีตาร์ มาใช้ แต่ไม่ต้องห่วง ยังสนุกเหมือนเดิมครับ อาจจะไม่ได้มีเทคโน น่าจะสนุกมากขึ้น เป็นร็อกเซเวนตีเก่าๆ โซโลกีตาร์เยอะๆ ก่อนหน้านี้คนจะติดมองภาพว่าสนุกแต่ต๊องๆ ไปหน่อย คราวนี้ก็เลยคิดว่าถ้าฝีมือมีก็น่าจะลองงัดมาใช้บ้าง"

ด้านการแต่งกายของวงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่แพ้กัน สำหรับในชุดนี้ สอง ก็เผยว่า "หล่อขึ้น เดี๋ยวคนจะมองภาพว่าตลกเกินไป ผมก็ลองเลิกแต่งตัวเป็นผู้หญิง ให้ลองฟังที่เพลงดู แต่รับรองว่าคอนเสิร์ตยังสนุก" ส่วนอัลบั้มเต็มจะมีเมื่อไรนั้น สอง บอกว่า "น่าจะอีก 4-5 เดือนได้ครับ เพราะนี่เพิ่งทำไปสามเพลงเองครับ แล้วเพลงที่สองก็เพิ่งเปิด ระบบมันอาจดูตกใจนิดนึง แต่ว่าจริงๆ แล้วก็เหมือนเดิม คือ พวกผมก็ไปทำกันและเลือกเพลงที่ชอบมา แล้วเค้าก็เอาไปตัด"

สุดท้าย สอง ฝากทิ้งท้ายไปว่า "ขอบคุณที่ยังรักพาราด็อกซ์น้อยๆ แต่รักนานๆ ขอบคุณครับ หายไปนานแต่ก็ยังฟังกันอยู่ เพลงมาก็ยังโหวตกันขึ้นอันดับ ก็พยายามจะทำให้ดี รับรองชุดนี้ยังสนุกเหมือนเดิม ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องตกใจ แค่เลิกแต่งหญิงนิดหน่อย"

ความคิดเห็น