1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พาราด็อกซ์ ส่ง คนบนฟ้า เพลงช้าเบาๆ หวังคนโสดไม่เหงา

พาราด็อกซ์ ส่ง คนบนฟ้า เพลงช้าเบาๆ หวังคนโสดไม่เหงา

ปล่อยให้แฟนๆ ถามถึงผลงานเพลงใหม่จากวงร็อกเล่นมันทุกเวทีอย่าง "พาราด็อกซ์" (Paradox) กันอยู่นาน ในที่สุด 4 หนุ่ม "ต้า - อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา" (ร้องนำ / กีตาร์) "บิ๊ก - ขจัดภัย กาญจนาภา" (กีตาร์) "สอง - จักรพงศ์ สิริริน" (เบส) และ "โจอี้ - เสรฐพร กฤดากร ณ อยุธยา" (กลอง) กลับมาแล้วพร้อมอัลบั้มใหม่ล่าสุด "เดย์ดรีมเมอร์" (Daydreamer) กับต้นสังกัดเดิม จีนี่ เรคคอร์ด ซึ่งการกลับมาคราวนี้ทั้ง 4 หนุ่มขอเอาใจคนไร้คู่ด้วยซิงเกิลแรก "คนบนฟ้า" เพราะอยากเห็นคนโสดหายเหงา ส่วนคนเศร้าก็อยากให้กลับมาคึกคัก ซึ่งหนุ่ม ต้า ผู้ที่แต่งเพลงนี้เล่าที่มาที่ไปของเพลงให้ฟังว่า

"ดีใจครับที่ได้กลับมาทำอัลบั้มเต็มๆ ของตัวเองซะที ก่อนหน้านี้ก็ทำอัลบั้มเพลงประกอบหนัง แล้วก็เขียนเพลงเก็บไว้ ทยอยร้องทยอยอัดไปเรื่อยๆ จนตอนนี้อัลบั้ม เดย์ดรีมเมอร์ ใกล้เสร็จแล้ว เราเลยเอาเพลง คนบนฟ้า ออกมาให้ฟังก่อนเป็นเพลงแรก เพลงนี้ไอเดียเกิดตอนวันวาเลนไทน์ ตอนนั้นผมนั่งเขียนเพลงอยู่ที่สยาม เห็นคนเดินกันเป็นคู่ๆ ก็คิดว่าถ้าคนที่ไม่มีแฟนเขาจะรู้สึกยังไง ต่อให้มีดอกไม้ก็ไม่รู้จะเอาไปให้ใคร เลยแทนตัวเองเป็นคนโสด นึกว่าพรุ่งนี้หรือปีต่อๆ ไปเราจะมีใครเข้ามาในชีวิตไหม แล้วคนที่เข้ามาจะเป็นคนแบบไหน เป็นความฝันแบบน่ารักๆ ของคนโสด แล้วบังเอิญได้ยินน้องที่นั่งฝั่งตรงข้ามคุยกับแฟนแล้วได้ยินคำว่า จุ๊บๆ ด้วย ดูมันคิกขุดีเลยเอามาใส่ในเพลงนี้

ตอนทำดนตรีก็อยากให้มันออกมาเบาๆ มีบอสซาโนวาผสมนิดหน่อย ซึ่งวงเราไม่ค่อยได้ทำเพลงช้าเท่าไร ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงเร็วๆ หนักๆ ตอนเลือกเอาเพลงนี้โปรโมตก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะเราไม่เคยใช้เพลงช้าโปรโมต ไม่คิดว่าฟีดแบ็กจะดีแบบนี้ รู้สึกดีใจที่ฟีดแบ็กจากคนฟังดีกว่าที่คิด ตอนนี้เพลงขึ้นอันดับ 1 หลายคลื่นแล้ว ขอบคุณมากครับที่เปิดรับการทำงานของเราอีกมุมนึง หวังว่าเพลงนี้จะทำให้คนโสดไม่เหงา คนเศร้ากลับมาสดใสเหมือนเดิม ส่วนอัลบั้มเต็มเรามีให้ฟังปลายปีนี้แน่นอนครับ"

ความคิดเห็น