1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เนโกะ จัมพ์ เดินหน้าทำเพลงที่ญี่ปุ่น ส่ง Ai Kotoba มาให้ฟัง

เนโกะ จัมพ์ เดินหน้าทำเพลงที่ญี่ปุ่น ส่ง Ai Kotoba มาให้ฟัง

หลังจากที่คู่แฝดสาว "เนย - วรัฐฐา อิมราพร" และสาว "แจม - ชรัฐฐา อิมราพร" ในนาม "เนโกะ จัมพ์" (Neko Jump) ลองไปชิมลางทำงานเพลงประกอบการ์ตูนให้กับแอนิเมชันเรื่อง "Anyamaru Tantei Kirumin Zoo" ที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เมื่อปลายปี 2009 กับทางค่าย คิงส์ เรคคอร์ด ด้วยความน่ารักสดใสและการแต่งตัวของทั้ง 2 สาว ก็ทำให้แฟนเพลงชาวญี่ปุ่นตกหลุมรักได้ไม่ยาก ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องเดินทางไปญี่ปุ่นบ่อยๆ ปล่อยอัลบั้มที่รวมเพลงไทยและนำเพลงไทยมาแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นออกมาวางจำหน่ายเป็นระยะ

เมื่อได้กระแสตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง เนย และ แจม เลยเดินหน้าทำอัลบั้มชุดใหม่ที่มีชื่อว่า "Ai Kotoba" พร้อมกับปล่อยซิงเกิลและมิวสิกวิดีโอที่มีชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้มออกมาให้แฟนเพลงที่ญี่ปุ่นได้ฟังและได้ชมกัน แถมยังสร้างความแปลกตาด้วยภาพลักษณ์ใหม่ที่เปลี่ยนจากสาวน่ารักๆ ใสๆ ดูโตและเปรี้ยวมากขึ้น โดยอัลบั้ม Ai Kotoba มีวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2554 ส่วนการทำงานในอัลบั้มนี้จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นคงต้องไปฟังจากสาวๆ เนโกะ จัมพ์ กัน

เนย พูดถึงอัลบั้มใหม่ที่ญี่ปุ่นให้ฟังว่า "อัลบั้มล่าสุดที่ทำที่ญี่ปุ่น ก็มีปล่อยซิงเกิลแล้วค่ะ ชื่อเพลงว่า Ai Kotoba ค่ะ อัลบั้มนี้คอนเซปต์ก็จะเป็นน่ารักๆ เพลงก็จะเป็นน่ารักๆ ใสๆ เหมือนเดิม แต่ลุกส์จะเปลี่ยนไป โตขึ้น เหมือนแคตวูแมน ใส่ชุดหนังเป็นแมวสีดำ เซ็กซี่ประมาณนี้ค่ะ" ส่วน แจม ช่วยเสริมว่า "คือลุกส์เขาพยายามจะทำให้สอดคล้องให้ใกล้เคียงกับที่ประเทศไทย ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นเขาก็รู้ว่าเรากำลังทำเป็นลุกส์แบบเปรี้ยวๆ เซ็กซี่ เขาก็เลยพยายามทำให้ไม่แตกต่างกันมากค่ะ"

แจม พูดถึงเพลงในอัลบั้มก็มีทั้งเพลงภาษาไทยและภาษาญี่ปุ่น "จะมีทั้งเพลงไทยแล้วเอาไปแปลงเป็นภาษาญี่ปุ่น กับเพลงที่เป็นเพลงญี่ปุ่นที่แต่งใหม่ ทุกๆ ครั้งที่ปล่อยเป็นซิงเกิลออกมา ก็จะมีเพลงญี่ปุ่นบวกกับเพลงไทยที่เป็นเวอร์ชันญี่ปุ่นด้วย อย่างล่าสุดเพลง Ai Kotoba จะเป็นเพลงใหม่ จะเป็นเพลงภาษาญี่ปุ่น ในอัลบั้มก็จะมีเพลงภาษาไทยอยู่ด้วย" เนย เล่าถึงเนื้อเพลงของ Ai Kotoba ให้ฟังว่า "เนื้อหาก็จะเป็นกุ๊กกิ๊กๆ น่ารัก จะพูดโดยรวมว่าพอเวลาถ้าเรามีความรัก ถ้าเราแอบชอบใคร เราก็จะมีเหมือนรหัสลับเป็นของตัวเองไว้พูดแล้วจะรู้แค่เขา เหมือนเป็นคำพูดแทนคำว่ารัก เป็นรหัสลับที่ไม่มีใครรู้"

เนย เผยถึงตอนไปออกสื่อที่ญี่ปุ่น เพื่อประชาสัมพันธ์ก่อนที่จะวางแผงอัลบั้มว่า "เราไปก่อนหน้านั้น ก็ได้ไปโปรโมตอัลบั้มกับสื่อต่างๆ แล้วก็มีสัมภาษณ์ ถ่ายแฟชั่นนิตยสาร สัมภาษณ์วิทยุ" พร้อมกับบอกว่าสื่อของญี่ปุ่นต่างก็ให้ความสนใจทั้ง 2 สาวตามมาทำข่าว "เยอะค่ะ สื่อที่นู่นให้ความสนใจเราเยอะมาก มาจากสื่อที่เป็นสื่อใหญ่ๆ แล้วก็ดังมาก ก็ดีใจค่ะ เพราะว่าเป็นสื่อบิ๊กๆ ทั้งนั้นเลย เขาก็มากัน แล้วก็ไม่ใช่แค่เป็นสื่อด้านบันเทิงก็มากัน ก็ดีใจค่ะ"

แจม ดีใจที่กระแสตอบรับจากแฟนเพลงญี่ปุ่นดี "กระแสตอบรับที่นู่นค่อนข้างดีมากๆ เลยทีเดียว พวกเราก็รู้สึกดีใจนะคะที่เขาให้การต้อนรับที่ดี เพราะเราค่อนข้างจะทุ่มเทเยอะเหมือนกัน แฟนๆ น่ารักมากๆ เลยเวลาเราไปทำงาน เขาก็จะคอยตามไปให้กำลังใจ บางทีก็เขียนจดหมายเป็นภาษาไทยมาให้พวกเรา"

สำหรับเรื่องการเต้น แจม เผยว่าไม่ได้ยากหรือเต้นแตกต่างจากที่ไทยเท่าไร "ไม่เลยค่ะ เพราะว่าเป็นเพลงน่ารักๆ เขาไม่ได้ฟิกซ์ว่าเราจะต้องเต้นแบบไหน เพราะว่าเป็นเพลงน่ารักอยู่แล้วค่ะ ไม่ต้องมีท่าเต้นมากมายอะไรขนาดนั้นค่ะ เราไม่ได้ไปเรียนเต้นหรือร้องเพลงที่นู่นค่ะ ก็คือในส่วนของงานเราไปทำอัลบั้มแล้วก็ไปโปรโมต แต่ว่าเรื่องเต้นหรือเรื่องร้องไม่ได้เกี่ยวกับที่ญี่ปุ่น เราก็ยังเรียนเพิ่มเติมที่ไทย" ส่วน เนย กล่าวเสริมว่า "ถ้าจะมี ก็จะมีท่าเต้นแบบน่ารักๆ เล็กๆ น้อยๆ ที่ติดหูติดตา ก็จะเป็นฟีลเหมือนเพลง ปู, จุ๊บ จุ๊บ ค่ะ"

แม้ว่าเรื่องภาษาญี่ปุ่นทั้ง 2 สาวจะยังไม่ค่อยถนัด แต่ แจม เผยว่ามีการเรียนเพิ่มเติมอยู่เรื่อยๆ "จริงๆ เรียนอยู่เรื่อยๆ เลยค่ะตั้งแต่เริ่มทำ ตอนนี้ก็เริ่มเข้าใจมากขึ้น เวลามีสัมภาษณ์กับสื่อก็เริ่มฟังรู้เรื่อง แต่อาจจะพูดยังไม่ได้มาก คือเราเพิ่งเริ่มเรียนแล้วภาษาญี่ปุ่นค่อนข้างจะยากด้วย แล้วช่วงที่โรงเรียนน้ำท่วมก็หยุดไปนานเหมือนกัน แต่ว่าก็พยายามใช้อยู่กับแฟนคลับ บางทีคุยในทวิตเตอร์ก็คุยเป็นภาษาญี่ปุ่น พยายามฝึกให้มากที่สุด"

ส่วนแฟนๆ ชาวไทยที่รอฟังเพลงใหม่จาก เนโกะ จัมพ์ อยู่ สาว เนย ก็แง้มๆ มาว่าเร็วๆ นี้จะได้ฟังกันแน่นอน "ซิงเกิลที่ไทยตอนนี้อัดเสร็จไปแล้ว 1 เพลงค่ะ เป็นเพลงเร็ว โดยรวมของลุกส์อัลบั้มนี้ก็จะเป็นแนวเปรี้ยวค่ะ" พร้อมกล่าวฝากผลงานว่า "อยากจะฝากอัลบั้มล่าสุดของพวกเราที่ญี่ปุ่นด้วยนะคะ Ai Kotoba ก็เป็นซิงเกิลที่เพิ่งปล่อยออกมาเลย ตอนนี้วางแผงเรียบร้อยแล้วนะคะ ยังไงก็ฝากเอาไว้ด้วยแล้วกัน สำหรับอัลบั้มที่ไทยนะคะ คิดว่ารออีกนิดนึง (หัวเราะ) ไม่นานเกินรอแล้วนะคะ คิดว่าทุกคนก็คงต้องชอบมากแน่ๆ ค่ะ"

ความคิดเห็น