1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เนโกะ จัมพ์ ปันความสุขครั้งใหญ่ในเพลง รักเธอทุกวินาที

เนโกะ จัมพ์ ปันความสุขครั้งใหญ่ในเพลง รักเธอทุกวินาที

ค่ายเพลง กามิกาเซ่ ฉลองความสำเร็จสู่ปีที่ 4 ร่วมแบ่งปันความสุขครั้งยิ่งใหญ่ใน "กามิกาเซ่ เลิฟเว่อร์ โปรเจ็กต์ รู้สึกได้แม้ไม่ได้ยิน" ซึ่งได้จัดทำเพลงพิเศษ "รักเธอทุกวินาที" (Every Minute) โดยนำศิลปินค่ายกามิกาเซ่ร่วมกันร้องและส่งภาษามือให้พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ คนหูหนวกทั่วประเทศ โดยร่วมมือกับมูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมภ์ สนับสนุนโครงการผ่าตัดฝังประสาทหูเทียม

งานนี้เหล่านักร้องค่าย กามิกาเซ่ ทุกคนร่วมทุ่มเทและตั้งอกตั้งใจซ้อมเพื่องานนี้มากๆ โดย 2 สาว "เนย - วรัฐฐา อิมราพร" และ "แจม - ชรัฐฐา อิมราพร" จาก "เนโกะ จัมพ์" เป็นตัวแทนของเพื่อนๆ เล่าความรู้สึกในการทำงานเพลงนี้ เริ่มจาก แจม กล่าวว่า

"สำหรับโปรเจ็กต์ กามิกาเซ่ เลิฟเว่อร์ รู้สึกได้แม้ไม่ได้ยิน ก็ตรงตัวอย่างที่บอกเลยค่ะว่า คือว่าครบรอบ 4 ปีของกามิกาเซ่ แล้วเราก็คือสร้างผลงานตอบแทนให้กับแฟนเพลงให้กับสังคมมาเยอะแล้ว แต่ว่าก็ยังมีน้องๆ อยู่กลุ่มหนึ่งที่เขาไม่สามารถจะรับรู้ได้ก็คือน้องๆ ที่หูหนวก เราก็เลยอยากจะให้น้องๆ กลุ่มนี้ได้รับรู้ถึงสิ่งที่เราส่งไปให้ ก็โดยในการถ่ายทำเอ็มวีเพลงนี้ เราก็ต้องทำภาษามือเพื่อที่จะให้น้องเขาเข้าใจว่าความหมายของเพลงที่อยากจะสื่ออยากจะเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคน"

สำหรับการทำงานกับน้องๆ คนหูหนวกครั้งนี้ นักร้องสาวบอกว่าไม่ยาก "ไม่ยากเลย น้องๆ เขาเป๊ะอยู่แล้ว น่ารักมากเลยค่ะ เรียบร้อยมากๆ น่ารัก คือทำงานง่ายมากๆ เลยค่ะ" ด้าน เนย เสริมว่า "พวกเราต้องฝึกหนักมาก คือแบบว่าภาษามืออะไรอย่างนี้คือถ้าเราวางตำแหน่งผิดไปนิดหน่อยความหมายก็จะเปลี่ยน" โดย แจม เล่าต่อว่า "แค่แบบว่านิ้วจิ้มปากหรือว่าแค่ตรงกลางปากหรือมุมปากมันก็สามารถเปลี่ยนความหมายได้เลย เพราะฉะนั้นคือมันต้องเป๊ะมากๆ เลย เราก็ต้องฝึกเยอะ เยอะมากๆ ค่ะ"

ส่วนเรื่องการซ้อมภาษามือ แจม บอกว่าใช้เวลาค่อนข้างนานเหมือนกัน "ก็นาน นานเลย ก็นานใช้ได้เลยเหมือนกัน เพราะว่าอย่างที่บอกไปความหมายมันอาจจะเปลี่ยนได้ และก็เราไม่มีโอกาสได้ไปซ้อมกับน้องๆ คือน้องๆ เขามีเนื้อมีความหมาย เขาก็จะมีคุณครูที่เป็นคนคอยฝึกอะไรอย่างนี้ เขาก็ฝึกกันมาเรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องเตรียมตัวของเราเหมือนกัน และก็เพิ่งมาเจอกันวันถ่ายเอ็มวีนี่แหละค่ะ"

แจม เผยถึงการที่ได้มาทำงานในเพลงนี้ ทำให้ได้ฝึกภาษามือไปด้วย "คุยได้นิดๆ หน่อยๆ ก็แบบว่าหิวข้าวไหม ชื่ออะไร ก็เขาก็จะตั้งชื่อจากบุคลิกอะไรอย่างนี้ ก็มีชื่อของตัวเองเป็นภาษาใบ้แล้ว คือตอนนี้แจมตัดผมสั้นก็เลยแบบเป็นท่าขยี้หัว นี่คือชื่อแจม" ส่วนของ เนย บอกว่า "ของเนยยังไม่รู้ ยังไม่ได้ตั้ง"

สำหรับผลงานเพลง กามิกาเซ่ เลิฟเว่อร์ โปรเจ็กต์ รู้สึกได้แม้ไม่ได้ยิน นี้ทุกคนจะได้เห็นกันแบบเต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้ โดย แจม กล่าวว่า "โปรเจ็กต์นี้เราจะปล่อยเพลงและก็ออนแอร์วันที่ 7 มีนาฯ ซึ่งโปรเจ็กต์อันนี้เพลงทุกเพลงที่เราปล่อยออกไป ถ้าใครอยากจะมีส่วนร่วมเพื่อที่จะช่วยน้องๆ ก็สามารถดาวน์โหลดได้ ซึ่งรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายเรียบร้อยแล้ว เราก็จะเอาไปสมทบทุนเพื่อที่จะช่วยให้น้องๆ ได้ฝังประสาทหูเทียม ซึ่งมีราคาแพงมากคือ 1 คนฝังประสาทเทียมราคา 8 แสน ซึ่งมันยากมากๆ เพราะฉะนั้น เราก็อยากจะช่วยและก็อยากจะให้น้องๆ เขามีโอกาสยิ่งได้รับรู้ ได้ฟัง ได้มีโอกาสฟังเร็วมากเท่าไร น้องเขาก็สามารถเรียนรู้ได้เร็วขึ้น"

ความคิดเห็น