1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โพลีแคท ปลุกใจคนอกหักด้วยเพลงสนุก ถ้าเธอคิดจะลืมเขา

โพลีแคท ปลุกใจคนอกหักด้วยเพลงสนุก ถ้าเธอคิดจะลืมเขา

"โพลีแคท" (Polycat) ศิลปินน้องใหม่จากเชียงใหม่ที่โลดแล่นในวงการดนตรีมากกว่า 3 ปี ประกอบไปด้วย "นะ - รัตน จันทร์ประสิทธิ์" (ร้องนำ / กีตาร์) "เพียว - เพียว วาตานาเบะ" (เบส / ซินธิไซเซอร์) "โต้ง - พลากร กันจินะ" (ทรัมเป็ต / ซินธิไซเซอร์) "ภูผา - พงศธร สวัสดิชัชวาล" (แซกโซโฟน / ซินธิไซเซอร์) และ "ดอย - กวีวิชย์ ไชยแก้ว" (กลอง) นอกจากนี้ ทั้ง 5 หนุ่ม ยังได้แสดงความสามารถผ่านภาพยนตร์ "The Hangover Part II" กับฉากเล่นดนตรีในงานแต่งงานมาแล้วอีกด้วย

ทางค่าย สมอลล์รูม เห็นแวววงดนตรีฝีมือจัดจ้านวงนี้ จึงดึงตัวมาร่วมงานด้วย โดยปล่อยซิงเกิลแรกในแนวดนตรีซินธ์ป๊อปออกมาให้ได้ฟังกันแล้วกับเพลง "ถ้าเธอคิดจะลืมเขา" ซึ่งหนุ่ม นะ นักร้องนำขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า

"เพลง ถ้าเธอคิดจะลืมเขา ซิงเกิลแรกของพวกเราโพลีแคท เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ปลุกใจด้วยเสียงเครื่องเป่าและเสียงซินธิไซเซอร์ที่มีกลิ่นของเพลงยุค 80 ซึ่งเป็นซาวนด์เพลงที่พวกเราชอบและให้ความสนใจ จึงนำมาผสมผสานไว้ในเพลงของพวกเรา

ในส่วนคำร้องและทำนองผมเป็นคนแต่งเองครับ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการพบเห็นคนอกหักหลายๆ คนที่มักชอบฟังเพลงเศร้าในเวลาอกหัก ซึ่งเหมือนเป็นการตอกย้ำให้ตัวเองเศร้าเข้าไปอีก จึงเกิดความคิดที่ว่า ถ้าเธอคิดจะลืมเขา เธออย่าฟังแต่เพลงเศร้าอีกเลย และยังนำประโยคนี้มาเป็นท่อนฮุกของเพลงอีกด้วย ซึ่งพวกเราอยากบอกทุกคนว่าเพลงเศร้าไม่ได้ทำให้เราลืมความรักที่ผิดหวังนะครับ ยังไงพวกเราโพลีแคทน้องใหม่จากค่ายสมอลล์รูมขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนเพลงด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง