1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โพลีแคท ดึง แนท คนงาม ร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอ ซิ่ง

โพลีแคท ดึง แนท คนงาม ร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอ ซิ่ง

ย้อนไปเมื่อ 2 ปีก่อนวงดนตรีที่มีชื่อว่า "โพลีแคท" (Polycat) ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเพลงไทยเป็นอย่างมากด้วยการปล่อย 3 เพลงอย่าง "เพื่อนไม่จริง" "เวลาเธอยิ้ม" และ "พบกันใหม่" ที่ดึงแนวเพลงยุค 80 ให้กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง ซึ่งจุดขายนี้เองก็ทำให้พวกเขาทั้ง 3 ที่นำโดย "นะ - รัตน จันทร์ประสิทธิ์" (ร้องนำและกีตาร์) "เพียว - เพียว วาตานาเบะ" (เบส) และ "โต้ง - พลากร กันจินะ" (ซินธิไซเซอร์) เป็นที่พูดถึงและมีคนรู้จักมากขึ้น เกิดอัลบั้มที่มีชื่อว่า "80 Kisses" ซึ่งมีเพลงล่าสุดและสุดท้ายกับ "ซิ่ง" (Friday on The Highway) เพลงเร็วเพลงแรกและเพลงเดียวของอัลบั้มที่ปล่อยมาเพื่อประกาศปิดอัลบั้มอย่างสวยงาม แถมยังดึงสาวงามอย่าง "แนท - อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์" มาเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอ โดยรับบทหญิงสาวที่ถูกเพื่อนทิ้งหนีไปดูคอนเสิร์ตและปล่อยให้อยู่ที่อู่ซ่อมรถ ทำให้บังเอิญมาเจอกับเด็กอู่ที่รับบทโดย "เบน - เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี" เมื่อคนแปลกหน้า 2 คนต้องมาเจอกัน มีความชอบที่เหมือนกัน ค่ำคืนวันศุกร์ของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

นะ แง้มถึงความพิเศษของเพลงนี้ว่า "ความจริงก็คือตอนได้ฟังซาวนด์ของเพลง มันต้องเกี่ยวกับการขับรถแน่นอน แต่จะขับรถยังไง ขับรถอย่างเดียวเหรอ แล้วก็พอดี โพลีแคท ในอัลบั้มนี้คอนเซ็ปต์จะเป็นเพลงรักที่โรแมนติกมากๆ ในความโรแมนติกก็คือการขับรถไปเที่ยวกับคนที่เรารัก โดยเสน่ห์ของเพลง ซิ่ง ผมว่าไม่ค่อยมีใครเขียนเพลงที่เกี่ยวกับการขับรถ แบบการขับรถไปเที่ยวแล้วเปิดเพลงฟังกับคนที่เรารัก ส่วนมากถ้าพูดถึงการไปเที่ยวก็จะพูดถึงจุดหมายไปอยู่ที่ทะเลแล้ว ไปอยู่ภูเขาแล้วอะไรแบบนี้ แต่ยังไม่มีใครพูดถึงตอนระหว่างทางที่จะไป ไปที่ไหนก็ไม่รู้ แต่จุดเด่นที่สุดของเพลงนี้คือมันอยู่ในระหว่างทางนั่นเอง"

แนท ออกปากว่ามิวสิกวิดีโอเพลงนี้มีความแปลกใหม่แบบที่ตัวเองไม่เคยทำมาก่อน "ปกติเราก็เป็นแฟนคลับ โพลีแคท อยู่แล้ว จริงๆ เราร้องเพลงได้ด้วยนะ ร้องได้หลายเพลงแล้วก็ชอบหลายๆ ซิงเกิล ส่วนตัวรู้สึกว่ามันแปลกและก็แตกต่างดี มันเพราะแล้วก็ฟังง่ายดีค่ะ และสำหรับการแสดงในครั้งนี้ แนท รู้สึกว่าบทบาทมันแตกต่าง คือเหมือนเราหลุดเข้าไปในยุค 80 แล้วก็ได้แต่งตัวแต่งหน้าทำผมในแบบที่เราไม่เคยได้แต่ง แล้วก็ได้มาถ่ายเอ็มวีคู่กับพระเอก คุยกันไปคุยกันมา พระเอกเป็นคนเหนือเหมือนกัน ทำให้เอ็มวีถ่ายได้ง่ายมากขึ้น ฝากเพลง ซิ่ง ด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น