1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฟังกี้ เบอร์เกอร์ สุดท้าทายทั้งร้องทั้งเต้นชวนขยับแข้งขยับขา

ฟังกี้ เบอร์เกอร์ สุดท้าทายทั้งร้องทั้งเต้นชวนขยับแข้งขยับขา

"ฟังกี้ เบอร์เกอร์" (Funky Burger) วงดนตรีแนวฟังก์ร็อก ที่ประกอบไปด้วย 5 หนุ่มจากชลบุรี "แชมป์ - ภาคภูมิ เจริญบุญณะ" (ร้องนำ) "ชัย - วิชัย ชุติเดชปัญญา" (กีตาร์) "แอ็ฟ - ณัฐกรณ์ วงษ์บุปผา" (กีตาร์) "ต๋อง - เอกชัย พงษ์ชวลิต" (เบส) และ "บอล - พรเทพ พุ่มแพรพันธ์" (กลอง) ศิลปินหน้าใหม่จากค่ายอัพจี ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ พร้อมแล้วที่จะทำให้คนฟังขยับแข้งขยับขาตามอย่างมีความสุข ด้วยภาพลักษณ์ที่แปลกใหม่ของวงการดนตรี ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นวงดนตรี มีเครื่องดนตรีอยู่ในมือแต่ก็สามารถเต้นได้ไม่แพ้กลุ่มศิลปินคนอื่นๆ โดยเปิดตัวซิงเกิลแรกพร้อมมิวสิกวิดีโอให้ฟังให้ชมกันไปแล้วกับเพลงเร็วจังหวะสนุก "ฆ่าเวลาหรือว่าคิดถึง"

แชมป์ เผยถึงความท้าทายสำหรับการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอตัวแรกว่า "สนุกมากครับกับการถ่ายมิวสิกวดีโอตัวแรกของพวกเรา บรรยากาศในการถ่ายทำตื่นเต้นมาก เพราะพวกเราไม่เคยที่จะเล่นดนตรีไปด้วยและร้องเพลงไปด้วย พร้อมเต้นด้วยอีกต่างหาก เป็นอะไรที่ท้าทายมาก แต่เราก็มีความตั้งใจและพยายามจนทำให้งานสำเร็จได้ พวกเราเรียนเต้นกันตั้ง 4 เดือนนะครับกว่าจะถึงวันนี้ สนุกมาก มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ พี่ต่อ - แสนคม สมคิด มากำกับให้ พวกเราตั้งใจกันมากครับ กับผลงานอัลบั้มแรก 1 Piece กับเพลง ฆ่าเวลาหรือว่าคิดถึง ครับ"

ถัดจากเพลงสนุกในเพลง ฆ่าเวลาหรือว่าคิดถึง ก็เกิดกระแสเรียกร้องอยากฟังเพลงช้าของวงนี้ดูบ้าง 5 หนุ่ม ฟังกี้ เบอร์เกอร์ เลยส่งเพลงเนื้อหากินใจในจังหวะสบายๆ ออกมาในฟังต่อเนื่องกับ "ตั้งใจไม่ได้เผลอ" เพื่อเอาใจแฟนเพลงพร้อมกับภาพมิวสิกวิดีโอ ซึ่งนักร้องนำของวงก็พูดถึงมิวสิกวิดีโอตัวที่ 2 พร้อมทั้งบอกข่าวดีสำหรับอัลบั้มแรก "1 Piece" ให้ฟังว่า

"สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง ตั้งใจไม่ได้เผลอ เราได้ถ่ายทำกันไปแล้วครับ บรรยากาศในวันนั้นสนุกมากครับ มีทั้งร้อง ทั้งเต้น แถมมีเรื่องราวน่ารักๆ ร่วมด้วย โดยเราได้ น้องนิกกี้ (ณฉัตร จันทพันธ์) พิธีกรรายการโอไอซีกับรถโรงเรียน และ น้องไอซ์ - อามีนา กูล (นางเอกภาพยนตร์ รักสุดทีน) มาร่วมแสดงด้วย เป็นเรื่องราวน่ารักๆ ที่ฝ่ายชายพยายามที่จะบอกรักฝ่ายหญิงหลากหลายวิธี แต่จะใช้ไม้เด็ดอะไร หรือฝ่ายหญิงจะรับรักหรือไม่ ต้องติดตามชมกันนะครับ

โดยมิวสิกวิดีโอตัวนี้ได้ พี่กบ (สุรางค์รัตน์ เมฆพัด) มากำกับให้ด้วย ทำให้งานในวันนั้นออกมาสนุกมาก มีทั้งบรรยากาศผับที่เซตขึ้นมาได้อย่างสวยงาม รวมทั้งการร้องและเล่นดนตรีแบบมีสเตปเหมือนเดิม แม้ว่าจะเป็นเพลงช้าก็ถือว่าตื่นตาตื่นใจมากครับ อยากให้ลองติดตามชมมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ และก็ฝากถึงอัลบั้มเต็มด้วยครับ อัลบั้ม 1 Piece ของพวกเราวางแผงวันที่ 22 มีนาคม อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น