1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สนุกไปกับอัลบั้ม Channel Four Reality Show จาก จุ๋ย จุ๋ยส์

สนุกไปกับอัลบั้ม Channel Four Reality Show จาก จุ๋ย จุ๋ยส์

"จุ๋ย จุ๋ยส์" หรือ "จุ๋ย - สุทธิพงศ์ สุทินรัมย์" ศิลปินขวัญใจเด็กแนวที่มีเพลงคุ้นหู อาทิ "อย่าขี้โม้" "บทที่ 1 (Lesson 1)" และ "อีกไม่นาน" ถึงเวลาออกอัลบั้มเต็มครั้งแรกของตนเองที่ชื่อว่า "Channel Four Reality Show" ซึ่งเป็นอัลบั้มลำดับที่ 4 ของ จุ๋ย จุ๋ยส์ หลังจากที่เคยส่งอัลบั้มอีพีออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันไปก่อนหน้านั้นแล้ว 3 อัลบั้มอย่าง "Negative Thinking But Positive Doing" "To Behave With Abandon" และ "It Is Never Too Late To Love"

จุ๋ย พูดถึงอัลบั้มว่า "อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 4 ที่ทำออกมานะครับหลังจากที่มีอีพีมา 3 อีพีแล้ว อัลบั้มนี้พิเศษตรงที่มันเป็นอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรก เพราะว่าอยากจะลองอารมณ์หลายๆ อารมณ์เอามาใส่ในอัลบั้มๆ หนึ่ง อยากรู้ว่ามันจะออกมาเป็นยังไง ก็เลยกำเนิดเป็นอัลบั้มนี้ขึ้นมาที่ชื่อว่า Channel Four Reality Show

ที่ชื่อนี้ก็เพราะว่าอยากให้มันมีเลข 4 อยู่ในอัลบั้มเพราะว่าเป็นอัลบั้มที่ 4 ก็นึกไปถึงเรื่องราวที่เอามาแต่งทำมาเป็นเพลงทั้งหมด มันเหมือนเป็นเรื่องราวที่มันเกิดขึ้นกับตัวเอง เกิดขึ้นกับสังคม เกิดขึ้นกับคนรอบข้าง เป็นเรื่องที่จริง ก็เลยเอาคำว่า Reality Show มาใช้ เหมือนแบบสิ่งที่จริงเอามาโชว์กัน Channel Four เนี่ยมาผนวกกันก็คือเหมือนกับว่าเป็นช่องทางช่องหนึ่ง เหมือนกับช่องทีวีช่องหนึ่ง ช่อง 4 ที่มีเรียลลิตีโชว์มานำเสนอ เหมือนกับว่าเราไม่ต้องไปเปิดทีวีแต่เราฟังเพลงแล้วก็สามารถนึกภาพตามไปได้กับช่องๆ นี้อะไรแบบนี้ครับ"

ส่วนแนวเพลงของอัลบั้ม ศิลปินเด็กแนวกล่าวว่า "แนวเพลงนี่จะเป็นวาไรตีเลยครับ ก็จะไม่จำกัดแนวว่าจะเป็นร็อก จะต้องเป็นป๊อป จะต้องเป็นอิเล็กทรอนิก ไม่ได้กำหนดไว้อย่างนั้นแต่กำหนดไว้ก็คือฟรีสไตล์ เป็นวาไรตี แล้วก็ออกในแนวเรียลลิตีโชว์ที่เอามาโชว์กัน เหมือนกับว่าไม่ต้องไปคิดถึงว่าจะเป็นแนวอะไรครับ ถ้าเกิดยิ่งคิดว่าจะเป็นแนวอะไรรู้สึกว่าไปจำกัดกับงานเพลงมากเกินไป เวลาเราแต่งเพลงก็เลยรู้สึกว่าอยากจะร้องแบบไหน อยากจะเล่นแบบไหนก็ระบายออกมา เหมือนกับการทำศิลปะครับ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเอาใจใครซะส่วนใหญ่ ผมส่วนใหญ่จะเอาใจตัวเองเป็นหลัก ก็เลยเหมือนกับทำงานศิลปะ เหมือนเวลาเราอยู่ในห้องคนเดียวแล้วเพนท์รูปแล้วก็ออกไปเอ็กซิบิชันออกไปแสดงงาน งานเพลงของผมจะเป็นแนวนั้นครับ"

นักร้องหนุ่มบอกว่า ศัพท์กระจาย คือซิงเกิลต่อไปที่จะได้ฟัง "ซิงเกิลล่าสุดที่กำลังจะปล่อยออกมานี่น่าจะเป็น ศัพท์กระจาย แต่ซิงเกิลล่าสุดที่ออกไปซิงเกิลแรกนี่ก็เป็น คืนไปคืนมา เป็นเพลงช้า แต่ตอนนี้กำลังจะปล่อยก็คือ ศัพท์กระจาย มันจะเป็นเพลงเกี่ยวกับสอนภาษาอังกฤษ เพลงน่ารักๆ สนุกๆ ผู้ใหญ่ฟังได้เด็กฟังดี คือจะมีคำศัพท์มากมายอยู่ในเพลงๆ นี้ ประมาณว่าเยอะครับเป็นสิบๆ คำศัพท์รวมอยู่ในเพลง"

จุ๋ย เอ่ยว่ายังลงมือทำเพลงเองทั้งหมดเหมือนเดิม "เหมือนเดิมครับทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่อีพีแรกมาแต่จะเพิ่มขึ้นมาก็คือเป็นโปรดิวซ์เองด้วย 3 อีพีแรกเนี่ยก็คือมีพี่คนโน้นมาโปรดิวซ์ให้มั่ง พี่คนนี้มาโปรดิวซ์ แต่ตอนนี้ก็มาโปรดิวซ์เอง ทุกสิ่งทุกอย่างก็ทำเองเหมือนเดิมครับ กีตาร์ กลอง เบส อัดเองเหมือนเดิม คราวนี้ก็มีความพิเศษมีพวกเอาไอแพดมาเคาะ มีกีตาร์ไฟฟ้า มีซาวนด์เอฟเฟ็กต์ต่างๆ ก็ยังทำเองเหมือนเดิมครับ"

ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นเผยถึงแรงบันดาลใจในการทำงานเพลงว่า "แรงบันดาลใจก็มีมาจากการที่ใช้ชีวิตของตัวเองนี่แหละครับ เจอคนหลายแบบหลายประเภท เจอเพื่อนที่หลากหลายอาชีพ เจอสถานที่ต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงกันไป ทำให้เกิดความหลากหลายในการที่จะทำเพลงขึ้นมา ก็มีหลากหลายอารมณ์ ส่วนใหญ่ก็จะเน้นในเรื่องของความสนุกสนานเป็นหลัก แต่จะแฝงอะไรบางสิ่งบางอย่างอยู่ในนั้นนะครับ ไม่ได้แบบฟังแล้วจะสนุกไร้สาระซะทั้งหมด ก็จะมีสาระที่แทรกอยู่ในนั้น ก็แล้วแต่คนไปคิดต่อกับเพลงนี้หรือเปล่า

ถ้าเกิดฟังแล้วเป็นเพลงที่ฟังสนุกๆ ก็เลยผ่านหูไป แต่ถ้าเกิดเขากลับมาคิดว่าในเนื้อหามีอะไรแทรกอยู่นะ ก็น่าจะได้อะไรกับชีวิตของเขาอีกต่อหนึ่ง เพราะว่ามันก็เป็นประสบการณ์จากตัวผม ซึ่งอยากจะบอกกับหลายๆ คนผ่านทางเพลงครับ เหมือนเป็นการบอกประสบการณ์แล้วก็บอกช่วงเวลานั้นตอนนั้นคิดอะไรอยู่ ตอนนั้นอยากทำอะไร ตอนนั้นทำอะไรฮะ"

ด้านกระแสตอบรับจากแฟนๆ จุ๋ย พูดว่า "ฟีดแบ็กจากแฟนๆ ก็มีเพิ่มขึ้นมานะครับ จากที่ออกมาสักพักนึง 3 อีพี จนมาถึงอัลบั้มนี้รู้สึกว่าก็มีแฟนติดตามมากขึ้น กระจายไปในวงกว้างมากขึ้น ไม่ใช่แค่ว่าอินดี้อย่างเดียว เริ่มมีแบบคนอื่นๆ ที่เขาไม่ได้เป็นสายอินดี้นะ สายป๊อปสายอะไรก็เริ่มให้ความสนใจก็รู้สึกว่าดีครับ แต่ไม่ได้ไปในทางที่ดังเปรี้ยงปร้าง มันไปในทางที่แบบค่อยๆ ซึม ค่อยๆ แทรกไปเรื่อยๆ ครับ"

นักร้องหนุ่มฝากถึงอัลบั้มว่า "ก็ขอฝากอัลบั้มไว้ด้วยนะครับ Channel Four Reality Show นะครับ เป็นอัลบั้มที่เหมือนเดิมครับภาพหน้าปกเป็นภาพวาดผลงานของ จุ๋ย จุ๋ยส์ อีกเหมือนเดิมนะครับ ก็สนุกสนานกับ 8 เพลงหลักๆ แล้วก็เป็นอินเทอร์ลูดเพิ่มเข้าไปอีก ก็มี 13 แทร็กทั้งหมดนะครับ ฟังกันให้เต็มอิ่มกันไปเลย สำหรับคนที่อยากฟังอัลบั้มเต็มของ จุ๋ย จุ๋ยส์ ก็มีให้ฟังกันแล้ว ซื้อหากันได้ตามร้านซีดีชั้นนำทั่วไปนะครับก็ขอฝากไว้ด้วย อัลบั้มนี้ก็ทำเต็มที่ แล้วก็ขอให้สนุกกับการใช้ชีวิตและการฟังอัลบั้มของ จุ๋ย จุ๋ยส์ ครับ"

สนุกแฝงข้อคิดไปกับบทเพลงในอัลบั้ม Channel Four Reality Show ของ จุ๋ย จุ๋ยส์ ได้แล้ววันนี้ วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2555

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง