1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สเตตัส ซิงเกิล ประเดิมสถานะโสดด้วยเพลง ระยะประชิด

สเตตัส ซิงเกิล ประเดิมสถานะโสดด้วยเพลง ระยะประชิด

"สเตตัส ซิงเกิล" (Status Single) ประกอบด้วย "ปั้น - เจษฎา ลัดดาชยาพร" (ร้องนำ) "นัส - อรรถพล กุมภานนท์" (กีตาร์) และ "โฮม - ศิวพร ห้วยหงษ์ทอง" (กีตาร์และกลอง) อดีตศิลปินกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "แบชเชอร์" (Basher) ได้หวนกลับคืนสู่วงการดนตรีอีกครั้งภายใต้การดูแลของบ้านหลังใหม่ โมโนมิวสิค โดยมีเพลงเปิดตัวและมิวสิกวิดีโอที่มีเนื้อหาน่ารักกุ๊กกิ๊กอย่าง "ระยะประชิด" ปล่อยมาให้ได้ชมได้ฟังกันแล้ว

นักร้องนำ ปั้น เผยว่า "พวกเราอยู่ในวงการเพลงมานานแล้วครับ เมื่อก่อนใช้ชื่อวงว่า แบชเชอร์ พวกเรา 3 คนร่วมกันทำงานเพลงด้วยกันมานานและมีเพลงฮิตอยู่หลายเพลง ซึ่งผมคิดว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อวงและเพลงของพวกเรากันมาบ้างแล้ว แต่ด้วยการทำงานที่ผ่านมาเกิดปัญหาที่ไม่สามารถทำงานกับค่ายเดิมได้ จึงทำให้วันนี้ต้องย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ในโมโนมิวสิค ซึ่งก็ได้คุยกันว่าเมื่อมาอยู่ค่ายใหม่แล้วชื่อวงก็น่าจะเปลี่ยนไปด้วยเลยน่าจะดีกว่า และความหมายของชื่อวงก็ไม่น่าจะไกลจากความหมายเดิมเท่าไรนัก

สุดท้ายจึงเป็นชื่อ สเตตัส ซิงเกิล ที่แปลว่าตอนนี้ยังไม่มีแฟนและสมาชิกในวงก็ยังมีผม นัส และโฮมเหมือนเดิมครับ ยังไม่ไล่ใครออกหรือเพิ่มสมาชิกใหม่แน่ๆ เพราะการทำงานเพลงที่ทำร่วมกันมาเกือบสิบปีของพวกเรา เป็นข้อพิสูจน์ได้แล้วว่าพวกเราคือคนคอเดียวกัน ที่มีใจรักอยากทำงานเพลงออกมาในแนวเดียวกัน ซึ่งเพลงแรกที่จะประเดิมในชื่อวงใหม่นี้ คือเพลง ระยะประชิด เป็นเพลงที่นำไปประกอบภาพยนตร์เรื่อง Art Idol อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์ ของค่ายโมโนพิคเจอร์ที่กำลังจะเข้าฉายเดือนพฤษภาคมนี้ด้วยครับ

สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่มีกลิ่นดนตรีแบบเก่าแต่แฝงความเก๋าด้วยการนำลูกจังหวะของกลองแบบร็อกแอนด์โรลมาใช้เป็นหลัก และอัดเพลงด้วยเครื่องดนตรีสดทุกชิ้นแม้กระทั่งเสียงปรบมือในเพลง เพื่อให้คนฟังได้สนุกไปกับเพลงครับ ส่วนเนื้อหาของเพลงนี้จะเกี่ยวกับการชวนคนๆ หนึ่งให้มาอยู่ใกล้ๆ กันในระยะประชิด เพราะเมื่อได้อยู่ใกล้กันแล้วเหมือนโลกทั้งใบเป็นสีชมพู งานนี้พวกเรา สเตตัส ซิงเกิล ขอฝากเพลงระยะประชิดไว้ด้วยนะครับ"

ส่วนมิวสิกวิดีโอยกกองไปถ่ายทำกันแถวมีนบุรี เป็นบรรยากาศอารมณ์ศิลป์แนวกราฟฟิตี้ โดยถ่ายทอดเรื่องราวของคนในสังคมผ่านตัวละครหญิงและชาย รับบทโดย "บอส - ชนกันต์ พูนศิริวงศ์" และ "กิ๊ก - กรกมล เจริญชัย" ที่บ่งบอกว่าต่างคนก็มีระยะเป็นของตัวเองและแต่ละคนต่างก็มีวงกลมเป็นพื้นที่ส่วนตัว โดยการถ่ายทำกระเด้งกระดอนนั้นทีมงานให้ บอส และ กิ๊ก ใส่สลิงห้อยโหนไปมา ซึ่งทั้งคู่ยอมเล่นเองไม่ได้ใช้นักแสดงแทนเลย

เริ่มถ่ายทำกับฉากพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคน จากนั้นเป็นฉากโหนสลิงที่ทุกคนต่างมายืนลุ้นให้กับ บอส และ กิ๊ก ถือเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ด้วยที่ห้อยโหนแบบนี้ แล้วย้ายมาเก็บภาพนักแสดงทุกคนละเลงสีอย่างเมามันโดยให้ทุกคนเล่นไปอย่างที่อยากเล่น และตากล้องจะไล่เก็บภาพไปเรื่อยๆ งานนี้ออกมาได้เฮฮาสุดๆ โดเฉพาะวง สเตตัส ซิงเกิล ก็มันไม่แพ้นักแสดงนำ

ปั้น เป็นตัวแทนเพื่อนๆ ในวงกล่าวว่า "ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่เรา 3 คน ได้ร่วมถ่ายทอดในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้กับบ้านใหม่โมโนมิวสิค งานนี้นอกจากจะได้โจทย์จากผู้กำกับหนังเรื่อง Art Idol อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์ สำหรับเพลงประกอบภาพยนตร์แล้ว เรายังโชคดีได้ทีมโปรดักชันภาพยนตร์มาร่วมถ่ายทอดมิวสิกวิดีโอเพลง ระยะประชิด ให้อีกด้วย

ปกติแล้วมิวสิกวิดีโอสำหรับเพลงประกอบหนังทั่วไปจะนำภาพจากหนังเรื่องนั้นๆ มาใช้ แต่สำหรับเรื่องนี้ทางผู้กำกับอยากถ่ายทอดการที่คนเรามีระยะ เพื่อสื่อให้เห็นว่าเมื่อไม่มีระยะ มุมมองคนเราก็จะเปลี่ยนไป ก็เลยทำให้เกิดวงกลมสำหรับระยะของแต่ละคนในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ขึ้นมา จะเป็นยังไงอยากให้ลองติดตามชมกันครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง