1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปั้น งัดประสบการณ์วัยรุ่นถ่ายทอดเป็นเพลง ทดลองใช้

ปั้น งัดประสบการณ์วัยรุ่นถ่ายทอดเป็นเพลง ทดลองใช้

ปล่อยเพลงช้าออกมาแล้ว แฟนเพลงเลยเรียกร้องให้นักร้องหนุ่ม "ปั้น - เจษฎา ลัดดาชยาพร" ร้องเพลงแนวน่ารัก เอาไว้จีบสาวบ้าง งานนี้ ปั้น งัดเอาประสบการณ์สมัยวัยรุ่นถ่ายทอดออกมาเป็นเพลง "ทดลองใช้" ที่มีท่อนจำทั้งดนตรีและเนื้อหา แถมได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมาให้แฟนๆ ได้ชมแล้วด้วย

หนุ่ม ปั้น เล่าถึงที่มาของเพลงว่า "มีคนเรียกร้องอยากฟังเพลงแบบ เสียดายของ ครับ อารมณ์จีบหญิง แอ๊วสาว ผมก็เลยนั่งคุยกับเพื่อนๆ วงแบชเชอร์ (Basher) คือถึงผมจะมาเป็นนักร้องเดี่ยว แต่เวลาทำเพลงหรือไปโชว์ วงแบชเชอร์ก็ยังรวมตัวกันนะครับ ซึ่งเมื่อคนอยากฟังแบบนั้นก็ต้องเอาคนที่ทำเพลงนั้นมาทำด้วยกัน ก็คุยกันจนเกิดเป็นเพลง ทดลองใช้ โดยให้ นัส มือกีตาร์ (อรรถพล กุมภานนท์) แต่งเนื้อเพลงประมาณอ้อนสาว หยอดหญิง อยากให้เธอลองเอาความรักของเราไปใช้ดูก่อนไหม ตอนร้องนึกถึงสมัยวัยรุ่นที่อินเลิฟ ซึ่งมันก็นานแล้วเหมือนกันนะ เรื่องดนตรีผมอยากให้มีท่อนจำครับ ขึ้นอินโทรมาเลยโชว์ลูกกีตาร์ง่ายๆ คอร์ดสนุกๆ เสียงน่ารักๆ ทำให้ดูสดใส น่าจะติดหูเพื่อนๆ บ้างครับ เพลงนี้ผมทดลองทำคอรัสเองและก็เล่นกีตาร์ไฟฟ้าด้วย"

ในส่วนมิวสิกวิดีโอ ปั้น ได้เปลี่ยนมาทำอะไรใหม่ๆ บ้าง "ผมได้สลัดแจ็กเก็ต ถอดยีนส์แบบชาวร็อกทิ้งไปเลย ส่วนเนื้อเรื่องก็ประมาณว่านางเอก (รับบทโดย แนน - ศศิธร เจริญพร) เพิ่งอกหักมา แล้วได้รู้จักกับแอปพลิเคชันทดลองเป็นแฟน พอกดทดลองใช้ปุ๊บก็มีหุ่นมาส่งหน้าบ้าน แล้วหุ่นก็กลายเป็นคน ซึ่งก็คือพระเอก (รับบทโดย ลี - ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ) นางเอกเลือกได้ว่าจะทดลองให้หุ่นเป็นแฟนกี่วันก็ได้ กำกับโดยพี่โอ - ปัฏฐา ทองปาน มิวสิกวิดีโอน่ารักดีครับ ผมชอบซิงเกิลนี้ ก็เป็นซิงเกิลที่ 2 แล้วในฐานะศิลปินเดี่ยว ยังตื่นเต้นอยู่แต่ก็ทำเต็มที่ครับ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น