1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บุดดาเบลส สวมมาดนักการเมืองบุกหาเสียงใน หมดโควต้า

บุดดาเบลส สวมมาดนักการเมืองบุกหาเสียงใน หมดโควต้า

เรียกว่าทำเอาผู้คนแถวสีลมเข้าใจผิดกันไปทั้งย่าน เมื่อเห็นหนุ่มๆ เขียว เหลือง แดง แห่งวง "บุดดาเบลส" (Buddha Bless) ที่ประกอบด้วย "อุ๋ย - นที เอกวิจิตร" "เอ็ม - กิตติพงษ์ คำสาตร์" และ "โต้ง - สุรนันต์ ชุ่มธาราธร" ผุดหาเสียงกลางเมืองตอนบ่ายวันหนึ่งแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ซึ่งต่างคนต่างคล้องมาลัยสีประจำตัวของตนเอง ขนลูกทัพถือป้ายหาเสียงที่มีข้อความยียวนกวนประสาทแนวจิกกัดสาวๆ พร้อมเดินแจกสติ๊กเกอร์ก้านคอคลับ ชนิดที่มองยังไงก็ไม่ต่างกับนักการเมืองหาเสียง

แถมทั้ง 3 หนุ่มยังพาบุรุษหน้าคล้ายนักการเมืองหนวดงามชื่อดังมาร่วมขบวนด้วยอีกต่างหาก ทำให้ผู้คนแถวนั้นต่างเกิดคำถามไปตามๆ กันว่า บุดดาเบลส จะเลิกร้องเพลงหันมาเอาดีทางด้านเล่นการเมืองกับพรรคใดพรรคหนึ่งหรืออย่างไร แต่แล้วต่างก็ถึงบางอ้อเมื่อพบเสียงดนตรีและกล้องวิดีโอตามถ่ายเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ท้ายขบวน ซึ่งการเดินหาเสียงทั้งหมดนี้เป็นเพียงหนึ่งในฉากหลักการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง "หมดโควต้า" ที่ร่วมงานกับ "เกรียน พีซ" หรือ "แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข" ในซิงเกิลใหม่ล่าสุดของพวกเขา โดยหนุ่ม อุ๋ย เป็นผู้เล่าบรรยากาศในการถ่ายทำให้ฟังว่า

"มาบรรยากาศแบบแปลกใหม่เลยครับ เพราะคำว่า หมดโควต้า เป็นคำที่ใกล้เคียงกับเรื่องการเมืองอยู่แล้ว เราเลยคิดทำมิวสิกวิดีโอให้ออกมาในแนวนี้ สังเกตว่าเราจะไม่ใส่เสื้อสีประจำตัวกันแต่จะใช้พวงมาลัยสีแทน การถ่ายทำโดยรวมก็สนุกดีครับ คนส่วนใหญ่เขาก็จะรู้ว่าเราไม่ได้หาเสียงจริงหรอกครับ แต่ก็จะมีบรรดาคุณลุงคุณป้าย่ายายบางคนนึกว่าจริงเหมือนกัน เพราะเราได้ชวนคุณชูแว๊บ บุคคลที่มีหน้าตาคล้ายนักการเมืองท่านหนึ่งมาร่วมถ่ายทำด้วย เหมือนจนคนคิดว่าเป็นตัวจริงเลยล่ะครับ

ส่วน เกรียน พีซ หรือแสตมป์นี่นอกจากจะมาช่วยในเรื่องส่วนของการทำเพลงและร่วมร้องแล้ว ยังใจดีมาร่วมเล่นเป็นนักข่าวในมิวสิกวิดีโอให้อีกด้วย ต้องขอบอกก่อนครับว่ามิวสิกวิดีโอเพลงนี้นอกจากเราจะคิดกันเอง เล่นกันเอง กำกับกันเองแล้ว ยังตัดต่อกันเองอีกด้วย ยังไงก็ขอฝากมิวสิกวิดีโอเพลงตัวนี้ไว้ด้วยครับ"

ความคิดเห็น