1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วัชราวลี วงดนตรีที่ใช้ความสุขเป็นตัวตั้งในการทำงาน

วัชราวลี วงดนตรีที่ใช้ความสุขเป็นตัวตั้งในการทำงาน

"วัชราวลี" ประกอบด้วย 3 หนุ่ม "ป๋ำ - มนต์ชัย สัตยเทพ" (นักร้อง) "มิลค์ - สัญชัย กาญจนรัตน์" (กีตาร์) และ "จุ๊บ - ศราวุฒิ วุฒิกุล" (กลอง) เป็นวงดนตรีแนวป๊อปฟังสบายๆ ที่โด่งดังจากการนำเพลงแต่งงานอย่าง "ลูกอม" และ "จิ๊ป" มาเผยแพร่ในยูทูบจนกลายเป็นที่รู้จักของคนมากมายในเวลาต่อมา รวมถึงเพลงเนื้อหาเชิงบวกอย่าง "ร่มสีเทา" ที่ปล่อยออกมาตอกย้ำความดังของพวกเขาอีกหนึ่งเพลง

ป๋ำ พูดถึงความรู้สึกที่วงกลายเป็นที่รู้จักว่า "ดีใจนะครับ แล้วก็ตื่นเต้น ไม่คิดว่าแฟนๆ จะให้การตอบรับดีขนาดนี้ ทุกวันนี้เวลาไปเล่นคอนเสิร์ตหรือไปเล่นมินิคอนเสิร์ตก็ยังตื่นเต้นกับเสียงกรี๊ด คือกรี๊ดถล่มทลายแบบงงมาก ดีใจมาก" ฟากมือกีตาร์ มิลค์ กล่าวว่า "ตะลึงฮะ แต่รู้สึกดีมากครับ ใจชื้น เวลาเล่นก็หายเหนื่อยครับ" ส่วน จุ๊บ มือกลองบอกสั้นๆ ว่า "ก็ดีครับ สนุก"

นักร้องนำเผยว่ากดดันกับการทำงานเพลง "คือต้องยอมรับว่ากดดัน แต่เราก็ยังใช้ความสุขเหมือนทั้ง 3 เพลงครับ ก็คือใช้ความสุขเป็นตัวตั้งตลอดแต่ก็กดดันบ้าง" ซึ่ง ป๋ำ เล่าให้ฟังว่าหลังจากอัดเสียงซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า "ทราย" ไปแล้ว ก็มีความคิดว่าจะกลับไปร้องเพลงนี้ใหม่ เพราะรู้สึกว่าเกร็งไป ทำให้ร้องเพลงแล้วเสียงแข็ง

จุ๊บ เอ่ยถึงอัลบั้มว่า "ไม่น่าจะเกินปีนึง ไม่เกินสิ้นปี" ซึ่ง ป๋ำ เสริมว่า "เพลงก็ทยอยแต่งเก็บไปเรื่อยครับช่วงนี้ เกือบแล้ว พอมีเวลาว่างจากคอนเสิร์ตก็จะรีบเข้าสตูฯ อัดเก็บเพลง" และบอกถึงการแบ่งหน้าที่ในการทำงานว่า "เริ่มจากผมคิดเนื้อร้อง ทำนอง คอนเซ็ปต์เพลงว่าเราอยากได้เพลงประมาณไหน ดนตรีประมาณไหน ผมก็จะทำเดโมขึ้นมาแล้วก็ส่งให้เพื่อนๆ ไปเรียบเรียงดนตรีครับไปคิดในไลน์ของเขา พอทุกคนไปทำการบ้านมาเราก็จะซ้อมแจมกันว่าลูกนี้ดี กรู๊ฟนี้ดี พอจากนั้นตกลงว่าโอเคดีปุ๊ปเราก็จะเข้าสตูฯ"

ป๋ำ กล่าวว่าอาจมีเพลงเศร้าสักหนึ่งเพลงในอัลบั้ม "จริงๆ ก่อนที่จะเป็น ร่มสีเทา จริงๆ เรามีเพลงที่อกหัก เศร้า แต่ก็ไม่ถึงกับอกหักรักคุดขนาดนั้น แต่เผอิญว่าพวกเราโหวตกันว่าบวกกันต่อดีกว่า อาจจะมีเพลงนี้เป็นเพลงเดียวในอัลบั้ม" และเป็นตัวแทนเพื่อนๆ ฝากผลงานว่า "ยังไงก็ฝากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ชื่นชอบนะครับ ติดตามผลงานได้ในเฟซบุ๊กก็ได้ เข้าไปเสิร์ชวัชราวลีก็เจอนะครับ ในยูทูบเสิร์ชวัชราวลีก็เจอ อาจจะเป็นคลิปคนอื่น (หัวเราะ) แต่ก็จะเจอคลิปเรานะครับ"

ความคิดเห็น