1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บุดดาเบลส เศร้าบุกงานแต่งแฟนเก่าในมิวสิกฯ ลืมไปก่อน

บุดดาเบลส เศร้าบุกงานแต่งแฟนเก่าในมิวสิกฯ ลืมไปก่อน

หลังจาก 3 หนุ่ม "บุดดาเบลส" (Buddha Bless) อย่าง "อุ๋ย - นที เอกวิจิตร" "เอ็ม - กิตติพงษ์ คำสาตร์" และ "โต้ง - สุรนันต์ ชุ่มธาราธร" ปล่อยซิงเกิลสุดเศร้าเคล้าอารมณ์ผู้ชายอกหักจนเต้นไม่ออกเหมือนทุกทีอย่าง "ลืมไปก่อน" ให้ทุกคลื่นวิทยุได้ซึ้งจนเป็นกระแสไปหนาหูว่าเพลงนี้มันมีอะไรที่ อุ๋ย ตั้งใจจะบอกถึงใครหรือเปล่า แต่เจ้าตัวก็บอกปัดตลอดว่าเป็นเพลงที่เขียน เป็นเพียงแค่อารมณ์ของมนุษย์ปุถุชนคนหนึ่งเท่านั้น

ล่าสุดพวกเขาก็ได้ฤกษ์เดินหน้าทำมิวสิกวิดีโอสนองเสียงเรียกร้องของแฟนเพลงกันสักที โดยพวกเขาตัดสินใจใช้เนื้อหาในมิวสิกวิดีโอ เป็นการไปร่วมงานแต่งงานของแฟนที่เลิกรากันไปแล้วให้ยิ่งเศร้าสมอารมณ์เพลง แถมภาพที่ออกมานั้น ฉากงานแต่งงานก็ยิ่งใหญ่อลังการจนดูเหมือนมิวสิกวิดีโอตัวนี้ต้องลงทุนไปหลายล้านบาท ทั้งเจ้าสาวที่เล่นเป็นนางเอกก็คุ้นหน้าคุ้นตาชาวสมาชิกก้านคอคลับซะเหลือเกิน

ความพิเศษของมิวสิกวิดีโอตัวนี้อยู่ที่ภาพฉากงานแต่งงานสุดหรู ทั้งหมดนั้นคือภาพจริงที่นำมาตัดสลับกับเส้นร้องและเส้นเรื่องที่ใส่เข้ามาภายหลัง และไม่ใช่งานแต่งงานของใครที่ไหน ทั้งหมดคือภาพงานแต่งงานของน้องสาว "โจ้ - อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต" หรือ "โจอี้ บอย" คนต้นคิดวิธีทำมิวสิกวิดีโอตัวนี้นั่นเอง โดย อุ๋ย กล่าวถึงมิวสิกวิดีโอเรียกน้ำตาตัวนี้ว่า

"เคยเอาเพลงนี้เวอร์ชันเดโมไปให้พี่โจ้ฟัง มีวันหนึ่งแกก็เรียกให้เราเข้าไปดูไฟล์คลิปที่แกทำ คือพี่โจ้เอาเพลงเราไปใส่กับภาพงานแต่งงานน้องสาว แล้วจังหวะต่างๆ มันออกมาพอดีมาก แกเลยปิ๊งไอเดียว่าถ้าถ่ายเส้นเรื่องใหม่ให้เป็นผมไปงานแต่งงานแฟนเก่าที่ยังลืมไม่ลง แต่ไม่กล้าเข้าไป ภาพมันคงจะสื่ออารมณ์ได้ดีมาก พอลองถามคู่บ่าวสาวแล้วเขาก็โอเค อนุญาตให้นำภาพไปใช้ได้ เอ็มวีตัวนี้เลยเป็นภาพผสมกึ่งจริงกึ่งฝัน ซึ่งซีนที่มันจริงมันก็ยิ่งทำให้รู้สึกอินกับอารมณ์เพลงมาก เพราะในฉากงานแต่งงานนั้นไม่มีใครแสดงเลย เป็นอารมณ์ที่ออกมาจากข้างในล้วนๆ ส่วนในภาคเส้นเรื่องเราก็ได้คุณ เกรียน พีซ ที่เป็นแขกรับเชิญในเพลงมาร่วมแสดงด้วยครับ"

ความคิดเห็น