1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตายในหน้าที่ เพลงร็อกหนักแน่นจากวง นิว โอลด์ สต๊อก

ตายในหน้าที่ เพลงร็อกหนักแน่นจากวง นิว โอลด์ สต๊อก

"นิว โอลด์ สต๊อก" (New Old Stock) วงร็อกน้องใหม่จากเชียงใหม่ ประกอบด้วย 5 สมาชิก "โอ๋ - ธนา กิจเจริญวงศ์" (นักร้อง) "เหน่ง - ยุทธฉัตร สร้อยอินต๊ะ" (กีตาร์) "เจด - เจษฎา ดวงคำ" (กีตาร์) "รงค์ - ชุติพนธ์ เกียรติรุ่งวิไลกุล" (เบส) และ "รุต - นิรุตน์ สุภา" (กลอง) มีฝีมือทางดนตรีจัดจ้านและเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์สะดุดหู "โดม - ปกรณ์ ลัม" เจ้าของค่ายเพลง ไอคอนนิค และได้ชักชวน 5 หนุ่มมาเป็นศิลปินในสังกัดในเวลาต่อมา ซึ่ง "ตายในหน้าที่" เพลงร็อกจังหวะช้าๆ เต็มไปด้วยความหนักแน่นของเครื่องดนตรีแต่ละชิ้น เป็นซิงเกิลแรกของหนุ่มๆ นิว โอลด์ สต๊อก ที่ได้นักแต่งเพลงรุ่นพี่ "เต็น - ธีรภัค มณีโชติ" มาแต่งเนื้อร้องให้

โอ๋ เผยว่า "ก่อนที่จะมาเป็น นิว โอลด์ สต๊อก พวกผมเคยใช้ชื่อวงว่า ไมล์ ไฮ (Mile High) ซึ่งถ้าถามชื่อนี้ในจังหวัดเชียงใหม่กับนักดนตรีหรือคนฟังเพลงในเชียงใหม่จะคุ้นเคยเป็นอย่างดี ส่วนชื่อวง นิว โอลด์ สต๊อก เป็นชื่อที่โดมเป็นคนตั้งให้ ในความหมายของโดมหมายถึง เหมือนเราได้ไปเจอของดีๆ ที่เก็บไว้ในโกดังนานแล้ว ยังไม่มีคนเจอ ยังดูใหม่แต่เก๋า คล้ายกับพวกเราที่เล่นดนตรีจนมีฝีมือแต่ยังไม่ได้โอกาสดีๆ แต่ยังไงพวกเราต้องขอขอบคุณโดมที่เห็นความสามารถของพวกเราและสนับสนุนพวกเราทำให้เราได้เป็น นิว โอลด์ สต๊อก

สำหรับซิงเกิลเพลง ตายในหน้าที่ เพลงแรกของพวกเราในฐานะศิลปิน ได้ฝีมือการแต่งเนื้อร้องจากพี่เต็น ธีรภัค โดยแนวเพลงนี้จะเป็นสไตล์ร็อกบัลลาด เต็มไปด้วยอารมณ์จากเสียงร้องและการเรียบเรียงดนตรี แสดงศักยภาพของพวกผมที่ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ บ่งบอกการทำงานเป็นทีมเวิร์ก หากเสียงเพลงเป็นเหมือนกับหน้าที่ของนักดนตรี นิว โอลด์ สต๊อก ก็ยินดีที่จะทำหน้าที่นี้จนสุดชีวิตครับ ยังไงพวกเราก็ขอฝากซิงเกิลแรกเพลง ตายในหน้าที่ ของพวกเราด้วยนะครับ"

นอกจากนี้หนุ่มหล่อ โดม ยังกล่าวเสริมอีกว่า "อยากให้ทุกคนได้ลองฟังเพลงของ นิว โอลด์ สต๊อก มีอะไรหลายๆ อย่างอยู่ในดีเทลของเพลงและอยู่ในเสียงร้องของนักร้องนำ และวงนี้ก็มีความเก๋า ความคลาสสิก ซึ่งผมว่าคือเสน่ห์ของวงนี้เลย โดยเฉพาะถ้าได้เห็นได้ฟังสดๆ หลายคนน่าจะรู้สึกเหมือนโดม มันทำให้การฟังเพลงสดๆ มีความสุขมาก ยังไงโดมก็ขอฝากวงนี้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น