1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คริส ชายน์นิ่ง สตาร์ ปลื้ม ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ แสงเทียน

คริส ชายน์นิ่ง สตาร์ ปลื้ม ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ แสงเทียน

"คริส - คริสโตเฟอร์ เดสแคม" นักร้องนำวง "ชายน์นิ่ง สตาร์" (Shining Star) ศิลปินสังกัดค่ายเลิฟอิส สุดปลื้มเมื่อได้รับเลือกให้ขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ "แสงเทียน" ในโครงการเพลงพระราชนิพนธ์ภาษาฝรั่งเศสของมูลนิธิคีตาศิรวาท โดยจัดรวมเป็นอัลบั้มชุด "ตราบสิ้นดินฟ้า...คีตาศิรวาท ๘๔ พรรษา" เพื่อเป็นการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทยในฐานะอัครศิลปินให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวโลก

นักร้องหนุ่ม คริส เปิดใจว่า "เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยครับ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงสุดที่ได้ร่วมในโครงการนี้ได้ถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ แสงเทียน ยอมรับว่าร้องยากมากครับ เพราะต้องใช้อารมณ์และช่วงของบีตเร็วมาก ด้วยทำนองที่ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีและผมก็มีความสุขมากๆ ครับที่สิ่งที่ผมทำนี้เพื่อในหลวงของเรา อยากให้ทุกๆ คนได้ฟังกันครับ"

นอกจากนี้ยังมีศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศ มาขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ภาษาฝรั่งเศสนี้ อาทิ "ดร. อนุชิต นันทขว้าง" "ดร. นฎาประไพ เอื้อชูเกียรติ" "พรทิพา ถาวรบุตร" "ตั๋ง - ภควัต วงศ์ไทย" "ไมร่า - มณีภัสสร มอลลอย" "ใหญ่ - ภูริช สุขุมาลจันทร์" หรือ "ใหญ่ โมโนโทน" และ "มิ้นท์ - อรรถวดี จิรมณีกุล" ร่วมกับวงดนตรีกองดุริยางค์ทหารเรือ

สามารถสั่งซื้อบทเพลงพระราชนิพนธ์ภาษาฝรั่งเศสในอัลบั้มชุด ตราบสิ้นดินฟ้า...คีตาศิรวาท ๘๔ พรรษาได้ที่ เอเซียบุ๊คส และ คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิ อานันทมหิดล และเพื่อกระชับสัมพันธ์ไมตรีระหว่างไทยกับประเทศที่ใช้ภาษาฝรั่งเศส

ความคิดเห็น