1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ก้อง ไม่ทิ้งเสียงดนตรี เตรียมปล่อยเพลงสนุก สวิงกิ้ง

ก้อง ไม่ทิ้งเสียงดนตรี เตรียมปล่อยเพลงสนุก สวิงกิ้ง

นักร้องนักธุรกิจหนุ่ม "ก้อง - กรุณ ซอโสตถิกุล" ทิ้งช่วงจากการส่งเพลงใหม่ๆ มานานพอสมควร ซึ่งเจ้าตัวยืนยันอยู่เป็นระยะว่าไม่ได้ทิ้งงานที่รักนี้ไปไหน ล่าสุด ก้อง เผยว่ากำลังจะปล่อยเพลงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "สวิงกิ้ง" โดยร้องเพลงนี้ร่วมกับนักร้องหนุ่มหน้าคล้ายกันอย่าง "โดม - ปกรณ์ ลัม"

"จะปล่อยแล้วครับ ปลายเดือนนี้ไม่ต้นเดือนหน้า เอ็มวีจะถ่ายปลายเดือนนี้ กับเพลง สวิงกิ้ง ฟีเจอริงกับ โดม - ปกรณ์ ลัม เพื่อนรักผมเอง ที่ไปที่มาของเพลง เมื่อก่อนผมเคยมีข่าวกับ โดม ว่าปาร์ตี้สวิงกิ้งกันไง ผมก็เลยคิดกันเอาเพลงชื่ออะไรดี เอา สวิงกิ้ง เลยละกัน ไหนๆ ให้มาละเอาเลย สวิงกิ้ง กันจริงๆ เป็นเพลงสนุก คุณฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) แต่ง ใช้ฟองเบียร์มาแต่งให้ผม สวิงกิ้ง คือการเต้นรำ คือการโยกย้าย สนุก เรามาสวิงกัน ได้คุณฟองเบียร์มาแต่งเพลง ก็ทำให้เพลงเข้มข้น สไตล์เบียร์เขา ด้วยเนื้อหา คำศัพท์ เพลงก็จะเป็นอะไรที่แปลกใหม่ มีความเป็นมีเดียม จังหวะสนุกสนาน โยกกันได้แล้วก็มีฟังก์กับโซลเข้ามา ก็จะมีพวกเครื่องเป่า"

ก้อง แง้มสาเหตุที่ทำให้คลอดงานเพลงออกมาก่อนหน้านี้ไม่ได้ว่า "คือก่อนหน้านี้ที่จริงเราก็อยากจะปล่อยเพลงมานานแล้วล่ะ เพราะเพลงเสร็จมาสักเดือนเกือบสองเดือนแล้ว แต่เหตุผลที่ยังปล่อยไม่ได้เพราะการถ่ายเอ็มวี เพราะผมจะตัดผมไง ตอนถ่ายละครมันตัดไม่ได้ ผมก็เลยต้องรอให้ละครเสร็จถึงจะปล่อยได้ แต่ก็ดีมันจะได้เป็นที่ต่อเนื่อง เพราะว่าละครเสร็จปุ๊บก็มีเพลงมาต่อ เอ็มวีไม่แน่จะออกมาแบบไม่ห่วงหล่อเลย ออกมาหลุดๆ เลยก็ได้ใครจะรู้ เดี๋ยวจะเข้าไปคุยกับผู้กำกับเอ็มวี ตอนนี้ก็กำลังเครียดเรื่องคิวของ ปกรณ์ ลัม อยู่เหมือนกัน เป็นคนที่ชอบเป็นนินจาหายตัว (หัวเราะ)"

นอกจากนี้ ก้อง ยังหันไปชิมลางงานด้านละคร โดยรับบทเป็น พงศ์จันทร หนุ่มเจ้าสำราญที่ตกหลุมรักนางเอก ประกายดาว ซึ่งรับบทโดย "เจนี่ อัศวเหม" แต่ต่อมากลายเป็นคู่กัดกับ คุณหญิงนิ่ม รับบทโดย "ปราง - กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล" ในละครเรื่อง "ดาวเกี้ยวเดือน" เมื่อถามถึงกระแสตอบรับของละคร นักแสดงมือใหม่บอกว่า "ก็ดีนะ ที่ผมดีใจที่สุดเลย ดีใจจนแบบขนลุกอ่ะ เพราะว่าดีใจคือ พี่หน่อง (อรุโณชา ภาณุพันธุ์) โทรมาเอง โทรมาชมผม แล้วก็บอก พี่ดีใจด้วย คนชอบน้องก้อง โห ดีใจ พูดไม่ออกเลย ดีใจมาก"

ด้านตัวจริงจะกะล่อนเหมือนอย่างในละครหรือเปล่า หนุ่ม ก้อง เฉลยว่า "ไม่ใช่กะล่อนหรอก ผมขี้เล่นไง เป็นคนสนุกสนานขี้เล่น ยิ่งเล่นกับปราง คือน้องเขาก็ฮาด้วย น้องไม่เป็นสไตล์เงียบๆ น้องเขาก็ตลก ก็เลยเล่นกันแล้วสนุก น้องน่ารักครับ สนุก แล้วก็โชคดีที่กับมะปราง เรารู้จักกันมาก่อน แล้วพอเรามาเล่นละครด้วยกัน ผมจะเล่นหลักๆ คือเจนี่กับมะปราง ซึ่งผมรู้จักกับน้องทั้งคู่อยู่แล้ว พอเราเล่นกัน ทำให้เราไม่เกร็ง บางทีถ้าเป็นคนอื่น เรานอยด์ใช้ได้เหมือนกันนะถ้ามาเล่นอย่างนี้"

ความคิดเห็น