1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บทสัมภาษณ์ ทูเอนี่วัน กลับมาพร้อมเพลงใหม่ Missing You

บทสัมภาษณ์ ทูเอนี่วัน กลับมาพร้อมเพลงใหม่ Missing You

4 สาววง "ทูเอนี่วัน" (2NE1) ที่ประกอบไปด้วย "ซีแอล" (CL) หรือ "ลีแชริน" (Lee Chae Rin) "พักบม" (Park Bom) หรือ "พักบอมลี" (Park Bom Lee) "ดาร่า" (Dara) หรือ "ซานดารา พัก" (Sandara Park) และ "มินซี" (Minzy) หรือ "กงมินจี" (Gong Min Ji) มีแนวเพลงที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยว่าจะเป็นอะไรที่หนักแน่นทรงพลัง และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเพลง "Fire" "I Don't Care" "It Hurts" และ "Lonely" แม้แต่ผลงานเดี่ยวของสาว ซีแอล ในเพลง "The Baddest Female" ที่เพิ่งปล่อยมาไม่นานนี้ ก็เป็นเพลงที่เน้นรูปแบบและพลังเสียงเช่นกัน แต่ฤดูหนาวนี้ 4 สาว ทูเอนี่วัน กลับมาพร้อมกับเพลงใหม่ "Missing You" ที่เน้นการสื่ออารมณ์เพลงมากกว่าที่ผ่านมา โดย 4 สาวได้ให้สัมภาษณ์ถึงการทำเพลงใหม่ในครั้งนี้ว่า

อะไรที่ทำให้พวกคุณคิดที่จะกลับมาอย่างเต็มรูปแบบ

ซีแอล "จริงๆ แล้วพวกเราตั้งใจที่จะปล่อยซิงเกิลทุกเดือนแทนการปล่อยอัลบั้มค่ะ แต่ก็เปลี่ยนใจเป็นการออกอัลบั้มแทนทำให้ช้ากว่ากำหนดการที่ควรจะเป็นค่ะ แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันดูลงตัวมากเลยที่จะปล่อยซิงเกิล Missing You และพวกเราก็ใช้เวลาเตรียมตัวกับอัลบั้มใหม่นานพอสมควร เพื่อให้พร้อมและเต็มที่ที่สุดกับการกลับมาครั้งนี้ค่ะ"

รู้สึกอย่างไรกับการแสดงเพลง Missing You ครั้งแรกบนเวที Mnet Asian Music Awards 2013

ซีแอล "พวกเรารู้สึกแย่นิดหน่อยค่ะ พวกเราไม่ได้อยู่ในแผนการแสดงในตอนแรก มันเป็นการตัดสินใจในนาทีสุดท้ายเลยค่ะ ดังนั้นพวกเรามีเวลาเตรียมตัวไม่ถึงอาทิตย์ ทีมงานบอกว่าพวกเขารู้สึกละอายใจที่ทำให้พวกเราไม่มีเวลาเตรียมตัวมากเท่าที่ควร อุปกรณ์ต่างๆ ถูกขนย้ายไปฮ่องกงแล้วในตอนนั้นจึงทำให้มีเวลาไม่พอ แต่พวกเรากำลังจะทำการแสดงอีกหลายที่เลยและพวกเราสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดค่ะ"

ดูเหมือนว่าเพลง Missing You เน้นการร้องมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ซีแอล "กุญแจสำคัญของเพลงนี้อยู่ที่เนื้อเพลงค่ะ มันเป็นเพลงที่สามารถเข้าถึงคนฟังได้ง่าย ทำให้พวกเขาย้อนนึกถึงความรักที่พวกเขาเคยผ่านมา โดยเนื้อเพลงจะแบ่งเป็นสองช่วงเวลา ช่วงของการเริ่มต้นกับคนใหม่และช่วงของอดีตที่เราถูกคนที่เรารักทิ้งไป ตอนฉันอัดเพลงนี้ฉันคิดถึงสมาชิกทุกคนมาก ทุกคนก็คิดเหมือนฉัน ฉันคิดถึงช่วงก่อนที่จะมีวงทูเอนี่วัน คิดถึงช่วงเวลาที่มีคนใหม่ๆ ผ่านเข้ามาในชีวิต"

ทุกคนในวงรู้สึกเหมือนกันจริงๆ หรือเปล่า

ดาร่า "จริงค่ะ พวกเราแปลกใจมากที่ทุกคนพูดเหมือนกัน และนั่นทำให้พวกเรารักกันยิ่งกว่าเดิมอีก"

ซีแอล "บางคนคิดว่าก่อนหน้านี้เราต้องวงแตกแน่ๆ (หัวเราะ) แต่เปล่าค่ะ พวกเรามีเวลาคิดถึงสิ่งต่างๆ รอบตัวมากขึ้นตอนช่วงเวิลด์ทัวร์ พวกเรามีความสุขมาก เป็นความทรงจำที่มีค่ามาก ช่วงเวิลด์ทัวร์ทำให้เราสนิทกันมากขึ้น นี่ก็เกือบ 8 ปี แล้วที่พวกเราทำงานร่วมกันมา มีคนมากมายนับไม่ถ้วนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา รวมถึงทีมงานทุกคนที่ทำงานร่วมกัน มันทำให้ฉันรู้ซึ้งถึงความรักมากขึ้น ฉันเลยอยากส่งความรู้สึกนี้บรรยายออกมาผ่านบทเพลง Missing You ค่ะ"

เล่าถึงช่วงเวิลด์ทัวร์ให้ฟังหน่อย

ซีแอล "พวกเราไม่มีเวลาส่วนตัวเลยตั้งแต่วันที่ทูเอนี่วันเดบิวต์ แต่ตอนช่วงเวิลด์ทัวร์ที่ผ่านมา จะมีเวลาว่างตอนก่อนกับหลังคอนเสิร์ต เราเลยมีเวลาได้พบปะแฟนเพลง ทานอาหารใหม่ๆ และเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศอื่น พวกเราสี่คนเดินทางรอบโลก ไม่ได้เหมือนไปทำงานแต่เหมือนไปเที่ยว เราจึงมีเวลาให้กันและกัน มันเหมือนเราได้ชาร์จแบตอยากจะเข้มแข็งขึ้นค่ะ"

ช่วงเวลาไหนที่ถือว่าเป็นความทรงจำที่ดีที่สุด

ซีแอล "ตอนที่มีคนมากมายจากหลายประเทศเข้ามาชมการแสดงของเรา เป็นความสุขที่บรรยายไม่ถูก อีกอย่างพวกเราไม่ค่อยมีโอกาสที่จะได้เดินไปในหลายๆ ประเทศในช่วงเวลาสั้นๆ ด้วยค่ะ นี่แหละมั้งที่ทำให้ศิลปินที่อยู่กับดนตรีมานานได้ มีแรงบันดาลใจที่จะทำผลงานดีๆ ต่อไป"

มีเรื่องเล็กๆ แต่กลับกลายเป็นช่วงเวลาที่ดีตอนช่วงเวิลด์ทัวร์ไหม

ดาร่า "มีเรื่องหนึ่งค่ะ แต่มันเป็นเรื่องเล็กมากๆ ตอนอยู่บนเครื่องบินแล้วมีอาหารมาเสิร์ฟอาหารรสชาติอร่อยมากพวกเราก็จะปลุกให้มาทานพร้อมๆ กัน (หัวเราะ) ถึงแม้อาหารไม่อร่อยพวกเราก็จะปลุกค่ะ"

ซีแอล "จริงๆ ฉันและพักบมเป็นพวกที่ชอบขลุกอยู่ในห้อง ดาร่าจะชอบออกไปทุกที่ที่มีอาหารเกาหลี เราสองคนจะขี้เกียจมากแต่สุดท้ายก็ต้องออกไปกับดาร่านั่นแหละ แต่มันก็เป็นความทรงจำที่ดีมากเลยเพราะฉันจะไม่ยอมไปแน่ๆ ถ้าไม่ใช่เพราะดาร่า (หัวเราะ)"

มีช่วงเวลาไหนไหมที่คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่ลำบากที่สุด

ดาร่า "อาหารค่ะ (หัวเราะ) เวลาที่เราเจออาหารที่ไม่คุ้นเคยเราก็เลือกที่จะอดอาหารแทน นั่นลำบากมากเลยแต่ทุกที่ก็มีแต่ช่วงเวลาที่ดีนะ"

มินซี มีคนบอกคุณไหมว่าคุณสวยขึ้น

มินซี "ฉันว่าฉันพยายามจะโชว์ความสวยของฉันในเอ็มวี Falling In Love กับ Do You Love Me แต่ฉันว่ามันไม่เวิร์กเท่าไร (หัวเราะ) แต่ฉันถูกชมบ่อยมากในเอ็มวีล่าสุดค่ะ ฉันคิดหนักมากเลยว่าจะทำให้ตัวเองดูเป็นผู้หญิงสวยๆ ยังไงในเอ็มวีนี้ เพราะที่ผ่านมาลุกส์ของฉันจะแมนๆ ตลอด คนรอบข้างแนะนำฉันว่าความสวยมาจากเวลาที่เราได้มองอะไรสวยๆ ฟังเพลงเพราะๆ และทานอาหารดีๆ ฉันทำตามคำแนะนำทุกอย่างเลย ฉันคิดจริงๆ นะว่าความสวยควรจะมาจากธรรมชาติ"

แล้วเพื่อนๆ ในวงคิดอย่างไรกับ มินซี

พักบม "ฉันคิดว่าเธอผอมลงมากและดูเป็นผู้หญิงขึ้นเยอะเลย"

ซีแอล "ฉันว่าเธอดูเปลี่ยนไปเยอะมากทั้งข้างในข้างนอกเลย พวกเรานั้นฝึกซ้อมแต่เด็กทำให้ช่วงวัยรุ่นนั้นหายไปเธอถูกบังคับให้แสดงออกอย่างผู้ใหญ่ แต่ตอนนี้ฉันคิดว่าเธอดูเป็นผู้ใหญ่จริงๆ เมื่อเทียบกับคนอื่นที่มีวัยใกล้เคียงกัน"

พูดถึงฉากเปลือยของ ซีแอล หน่อย

ซีแอล "ภาพลักษณ์ของพวกเราคือผู้หญิงแกร่งเหมือนที่เราสื่อในเพลง It Hurts หรือ Lonely แต่เมื่อฉันฟังเพลง Missing You ฉันกลับรู้สึกปลดปล่อย ฉันคิดไม่ออกว่าจะมีเสื้อผ้าชุดไหนที่จะเหมาะสม ฉันจึงเสนอกับผู้กำกับว่าทำไมไม่ลองเปลือยดู นี่คนอื่นบอกให้ฉันทำ ฉันไม่มีทางยอมแน่ๆ แต่นี่เป็นความคิดฉันเอง ฉันเลยไม่รู้สึกเคอะเขินที่จะทำ ทำให้การถ่ายทำเป็นไปด้วยดีค่ะ"

แล้วเพื่อนๆ ในวงคิดอย่างไรกับฉากเปลือยของ ซีแอล

พักบม "ตอนแรกเธอเสนอให้ทุกคนเปลือยหมด ฉันช็อกไปเลย (หัวเราะ) เราไม่คิดว่าจะเป็นความคิดที่ดีหรอกนะ เธอจึงตัดสินใจทำคนเดียว"

ดาร่า "ฉันไม่คิดว่ามันจะออกมาดีเท่าไร ฉันเลยไม่เห็นด้วยค่ะ"

มินซี "ฉันรู้สึกแปลกใจมากเลย แต่มันคงเยี่ยมสุดๆ ถ้าเธอจะทำอย่างนั้น ฉันยกย่องเธอมากๆ ที่ฉันไม่กล้าทำเพราะฉันยังเป็นเด็กที่สุดด้วยแหละมั้ง"

รู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อได้เห็นฉากนั้นผ่านมิวสิกวิดีโอครั้งแรก

ดาร่า "มันสวยงามมากเลย ฉันไม่คิดว่าเธอจะกล้าทำด้วยซ้ำ ฉันประทับใจเธออย่างแรงเลย"

พักบม "ฉันอยู่ตรงนั้น ตอนถ่ายทำซีแอลนั่งเหงาคนเดียวอยู่หน้ากล้อง แต่หลังกล้องคนดูเต็มไปหมด มันยอดเยี่ยมสุดๆ"

ซีแอล "ฉันหวังว่าผู้ชมจะเข้าใจในสิ่งที่ฉันต้องการจะสื่อ ไม่ใช่แค่การอวดเรือนร่างเฉยๆ ผู้กำกับสุดยอดมากๆ มันดูเป็นศิลปะมาก ฉันดูกี่ครั้งก็ยังชอบ ต่อให้ฉันโตขึ้นกว่านี้ก็เถอะ"

ยังฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ผู้บริหารค่าย วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ รู้สึกอย่างไรกับฉากเปลือยนี้

ซีแอล "ไม่ใช่เขาคนเดียวที่รู้สึกเป็นห่วงแบบว่าถ้าเธออยากทำก็ทำแต่ทุกคนเป็นห่วงเธอนะ (หัวเราะ) ผู้ชายทุกคนก็เป็นห่วง พวกเขาไม่กล้าวิจารณ์อะไรจนกระทั่งเอ็มวีออกมา พวกเขาบอกว่าตอนแรกพวกเราเป็นห่วงมากเลย แต่พอดูแล้วพวกเราไม่รู้สึกอะไรในแง่นั้นเลย มันดูเป็นศิลปะมากกว่า แต่ฉันไม่ค่อยแน่ใจว่านั่นเป็นคำชมนะ (หัวเราะ) มันดูไม่เซ็กซี่เลยเหรอ ฉันเครียดมากเลยเรื่องนี้ (หัวเราะ)"

เห็นว่ามีรอยสักในฉากอ่างอาบน้ำด้วยมีหมายความอะไรเป็นพิเศษไหม

ซีแอล "มันเขียนว่า Faith (ศรัทธา) เป็นชื่อภาษาอังกฤษอีกชื่อหนึ่งของฉัน แต่ฉันไม่ค่อยได้ใช้ ฉันใช้มันในมิวสิกวิดีโอ เพราะว่าคำนี้เข้ากันกับเนื้อเพลง"

ดาร่า "เธอเขียนมันด้วยปากกาเมจิก (หัวเราะ)"

ซีแอล "ไม่จริงนะ (หัวเราะ)"

ได้อ่านบทวิจารณ์ของนิตยสารบิลบอร์ดเกี่ยวกับฉากเปลือยหรือยัง เขาชมคุณด้วยนะ

ซีแอล "ปกติฉันไม่ค่อยสนใจเวลาคนอื่นวิจารณ์ฉันนะ แต่ฉันได้ยินมาเหมือนกัน ก็รู้สึกดีมาก เพราะเขาจะพูดถึงในเชิงลบก็ได้แต่เขาไม่ทำ ดีจังเลย"

ฉากที่ ซีแอล เปลือยได้รับแรงบันดาลใจหลังจากฟังเพลง แล้วคนอื่นได้รับแรงบันดาลใจอะไร

ดาร่า "ฉันพยายามที่จะสื่ออารมณ์มาจากข้างในมากกว่าการแสดง ฉันคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องทำหน้าเศร้า แต่ที่ออกมานั้นมาจากอารมณ์พวกเราล้วนๆ"

ในมิวสิกวิดีโอมีผู้ชายใส่หน้ากากด้วยความหมายคืออะไร

ซีแอล "เขาเป็นเหมือนผี เขาเป็นตัวอะไรก็ได้แล้วแต่ว่าผู้ชมจะจินตนาการ เขาเป็นนักเต้นที่เก่งมากและแสดงออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ"

หลังจากนี้จะมีอะไรพิเศษอีกไหม

ซีแอล "เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมอัลบั้มใหม่ ทัวร์ล่าสุดเราทำงานหนัก ทำงานกับศิลปินเก่งๆ มากมาย แต่ตอนนั้นอัลบั้มถูกเลื่อนออกไป เพราะฉะนั้นคอนเสิร์ตครั้งหน้าพวกเราอยากให้มีอัลบั้มใหม่ด้วยเพื่อเราจะได้แสดงอะไรใหม่ๆ เพื่อแฟนเพลงของพวกเรา"

ศิลปินจากค่าย วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ทยอยออกผลงานใหม่เยอะมาก มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง

ซีแอล "ฉันว่าไม่เห็นมีข้อเสียอะไรเลย แผนโปรโมตของเราชนกับ แทยัง (Taeyang) ด้วยแต่เราสนิทกันมันไม่มีอะไรหรอก เราไม่ได้ออกทีวีบ่อยๆ เราจึงไม่ได้รู้จักคนดังมากเท่าไรนัก เราเลยรู้สึกดีมากที่ได้ออกรายการเดียวกับแทยัง"

ดาร่า "ฉันว่าโปรโมตชนกันก็ดีนะ ทำงานหนักน่ะดีออก ถึงจะเหนื่อยนอนไม่พอ แต่ก็รู้สึกว่าเรายังหายใจอยู่"

กำหนดปล่อยอัลบั้มใหม่เมื่อไร

ซีแอล "ทุกครั้งที่เราบอกกำหนดการมันมักจะเกิดปัญหาล่าช้าบ่อยๆ เอาอย่างนี้ดีกว่าตอนนี้อัลบั้มใหม่ของเรามาเกินครึ่งทางแล้ว เราทำงานหนักในช่วงสองปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าจะมีเพลงเจ๋งๆ เยอะแยะแน่นอน พวกเราเป็นพวกทะเยอทะยาน เพราะเราต้องการโชว์ความหลากหลายของดนตรีรับรองว่าเจ๋งแน่นอน"

แทยัง กำลังจะออกอัลบั้มเร็วๆ นี้แล้วพวกคุณล่ะ

ซีแอล "บางครั้งเราก็รู้สึกตันเวลาคิดมากเกินไป แต่ยังไงเราก็พยายามที่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด และเราทุกคนต้องพอใจกับมันก่อนด้วยนะ"

แล้วอัลบั้มใหม่จะออกมาเป็นแนวไหน

ซีแอล "เราอยากจะให้มันออกมาทรงพลัง เราต้องการแบบนั้น ฉันหวังว่าอัลบั้มใหม่จะออกมาทันก่อนจะมีเวิลด์ทัวร์ครั้งหน้าค่ะ"

เป้าหมายของพวกคุณในเพลง Missing You คืออะไร

ซีแอล "เป้าหมายของเราคือมีคนฟังเพลงเราค่ะ ฉันคิดว่าเพลงล่าสุดคงโดนใจใครหลายๆ คน ฉันก็หวังว่าจะมีหลายคนที่ฟังเพลงนี้ แม้เนื้อหาอาจจะเข้าใจยากสักหน่อย แต่มันเกี่ยวข้องกับคนในหลายช่วงวัยแตกต่างกันไป ถ้าเพลงนี้ได้อันดับหนึ่งพวกเราไม่ต้องการให้มันขึ้นแบบไร้ความหมาย แต่อยากให้เพลงนี้สร้างความประทับใจและเป็นแรงบันดาลใจได้ค่ะ"

ทำไมถึงควรฟังเพลง Missing You

พักบม "เพลงนี้บอกถึงความรู้สึกพวกเราอย่างแท้จริง นอกจากภาคดนตรีที่เศร้าแล้วเนื้อเพลงท่อนที่บอกว่า ความรักในช่วงวัยหนุ่มสาวกำลังจะจบลง มันทำให้ฉันนึกถึงช่วงเรียนจบมันทำให้ฉันร้องไห้ไม่หยุดเลยขณะอัดเพลงนี้มันเป็นความรู้สึกที่ฉันใส่ลงไปในเพลงด้วย ฉันหวังว่าคนฟังจะรับรู้ถึงความรู้สึกนั้นนะ"

ซีแอล "หลายๆ คนคิดว่าเรากำลังพยายามทำสิ่งใหม่ๆ ดังเช่นเพลงช้าที่ผ่านๆ มา แต่ฉันคิดว่าพวกเรากำลังพยายามทำสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้ดีมากกว่าพยายามทำสิ่งที่แปลกใหม่ พวกเรามีศรัทธาต่อเพลงนี้และพวกเรารักเพลงนี้มากๆ จึงอยากให้ทุกคนได้ฟังกันค่ะ"

มินซี "เมื่อก่อนฉันอาจจะไม่สามารถเข้าถึงเพลงได้เต็มร้อยในบางครั้ง เป็นเพราะฉันยังเด็กเกินไป แต่เมื่อฉันมองย้อนกลับไป ฉันได้เรียนรู้จากเพื่อนๆ และแฟนเพลง ทำให้ตอนนี้ฉันสามารถสื่อสารอารมณ์เพลงได้ดีขึ้นมาก"

ซีแอล "มันมีความแตกต่างกันนะระหว่างเพลงที่แท้จริงกับเพลงที่สร้างภาพ ยกตัวอย่างถ้ามินซีร้องเพลงนี้แล้วคิดถึงความรักระหว่างชายหญิง มันจะเป็นเพลงที่สร้างภาพทันทีเพราะเธอยังไม่เคยมีแฟน แต่ถ้าเธอคิดถึงพวกเราตอนที่ร้องเพลงนี้ เธอจะได้แรงบันดาลใจจากสิ่งที่พวกเรามีร่วมกัน เธอก็จะสามารถส่งความรู้สึกที่แท้จริงผ่านเพลงได้ค่ะ"

คิดอย่างไรกับเหตุการณ์ที่โปรดิวเซอร์ เทดดี้ (Teddy) ของ วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ประกาศคบหากับนักแสดงสาว ฮันเยซึล (Han Ye Seul) อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ซีแอล "ตอนนี้มีคนดังหลายคนที่คบกันอย่างเปิดเผย ฉันหวังว่าฉันจะเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้ฉันยังไม่มีแฟน ถ้ามีเมื่อไรฉันสัญญาว่าฉันจะรีบบอกทุกคนทันทีค่ะ (หัวเราะ)"

ความคิดเห็น