1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สวย ให้กำลังใจเรื่องความรักผ่านเพลง หา จังหวะสนุก

สวย ให้กำลังใจเรื่องความรักผ่านเพลง หา จังหวะสนุก

"สวย - สโรชา เสนารัตน์" นักร้องสาวผู้มีความสามารถ หนึ่งในผู้เข้าประกวดรายการ เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ปี 1 ถึงจะมีรูปร่างตุ้ยนุ้ย แต่ความน่ารักบวกกับพลังเสียงและลีลาในการร้องเพลงของเธอก็ไม่แพ้ใคร เมื่อเจอ สวย ขอถามถึงผลงานตอนนี้หน่อยว่ามีอะไรให้แฟนๆ ได้ติดตามกันบ้าง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "มีซิงเกิลแรกออกมาแล้วชื่อเพลงว่า สวย ค่ะ แล้วก็เพิ่งปล่อยมาล่าสุดชื่อเพลงว่า หา เอ็มวีเพิ่งถ่ายไปเดี๋ยวจะปล่อยประมาณปลายๆ เดือนนี้ค่ะ แล้วก็เป็นเพลงที่เกี่ยวกับคนที่กำลังตามหาความรักยิ่งหาก็ยิ่งไปเจอแต่ถ้าเจอแล้วก็อาจจะยังไม่ใช่"

นักร้องสาวเล่ากระแสตอบรับของทั้งสองเพลงให้ฟังว่า "ฟีดแบ็กตอนสมัยเพลง สวย ดีมากเลยค่ะ เพราะว่าชื่อเพลงเป็นชื่อเราเองเลย แล้วความหมายให้กำลังใจคนที่มีรูปร่างหน้าตาที่ไม่ดีไม่มั่นใจในตัวเองค่ะ ก็เลยสร้างเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการตอบโจทย์ และให้กำลังใจกับผู้หญิงทุกคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองให้ภูมิใจในตัวเอง ส่วนเพลง หา ที่ออกมาลักษณะใกล้เคียงกัน ก็ยังให้กำลังใจอยู่ว่ายังไงความรัก เป็นเรื่องของพรหมลิขิตค่ะ ยังไงเราก็ต้องหากันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอคนที่ใช่ อย่าไปซีเรียสกับมัน เป็นเพลงจังหวะสนุกแบบตื๊ดๆ ก็จะสร้างขึ้นมาเพื่อให้ปลายปีนี้จะได้มีเพลงไปปาร์ตี้กัน"

สวย ยังเล่าว่ากว่าจะมีทุกวันนี้ยากมาก "ยากมาก เพราะว่าเหมือนตัวเราเองเราก็ไม่ใช่คนรูปร่างหน้าตาดีอะไร เราก็เริ่มมาจากเรียนดนตรีก่อน แล้วก็ร้องกลางคืนมาตลอด ร้องกลางคืนสมัยก่อนแรกๆ เลยก็ไปออดิชันตามร้านไม่ได้ร้องให้เขาฟังเลย แค่เดินไปสมัครงานเขาก็บอกว่าเต็ม เจอสถานการณ์มากมาย ร้องให้โคโยตี้เต้น ร้องได้ชั่วโมงหนึ่ง 100 บาท ฝ่าฟันจนมาได้ร้องที่กรุงเทพฯ เป็นอาชีพ แล้วก็เล่นวงเดียวอยู่กับเก่ง (ธชย ประทุมวรรณ) ก็เล่นกลางคืนด้วยกัน ก่อนหน้านี้ก็ไปประกวดรายการหนึ่งก็ได้เป็นรองชนะเลิศ เก่งเป็นแชมป์ ก็เป็นเพื่อนกันมาตลอด ก็พากันร้องกลางคืน แล้วตอนนั้นได้โอกาสดูเดอะวอยซ์ในยูทูบ ส่วนตัวเราเองชอบรายการอยู่แล้ว ธีมรายการน่าสนใจ คิดว่าน่ายุติธรรมสำหรับเรา ไม่น่าจะทำให้เราผิดหวัง เราต้องมั่นใจในตัวเอง คิดว่าเวทีนี้แหละที่ฉันจะกล้าไป ถ้าไปเวทีอื่นเราก็เขิน เพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่าเราจะได้หรือเปล่า ส่วนใหญ่เขาก็หน้าตาดีกัน ก็ไปเวทีนี้ ไปปุ๊บก็ได้มาอย่างไม่คาดฝันว่ามันจะดีขนาดนี้ แล้วก็ผู้ใหญ่ทางไอแอม ก็ให้โอกาสได้มาอยู่ค่ายไอแอม ก็ดีใจมากค่ะ"

นักร้องสาวยังให้กำลังใจคนที่รูปร่างหน้าตาไม่ดีว่า "ถ้ารูปร่างหน้าตาไม่สวยไม่ใช่ความผิดเราค่ะ มันเป็นเรื่องของเกิดมาแล้ว กรรมพันธุ์หรืออะไรก็ตาม หรือว่าเรามีอาชีพกรีดยาง เราเจอภาวะโลกร้อน เราอาจจะตัวดำ มันไม่ใช่ความผิดเราเลย สมัยนี้มีอะไรอีกหลายอย่างที่จะทำให้เราดูดีขึ้น ไม่ใช่เกี่ยวกับรูปร่างหน้าตา เรารูปร่างหน้าตาไม่ดีแต่เราบุคลิกดีได้ไหม เราเลือกที่จะแต่งตัวให้เป็น ทำเนื้อตัวให้สะอาด ทำผมเผ้าให้ดี แล้วก็เป็นคนดี พูดจาดี คิดดี ชีวิตเราจะดีเองค่ะ คนสวยๆ สมัยนี้มีคนเกลียดเยอะแยะไป คนหน้าตาไม่ดีแต่มีคนรักก็เยอะแยะไป ฉะนั้นสวยงามไม่สวยงามอยู่ที่จิตใจ จิตใจคนอื่นจะรู้ได้ไง มันอยู่ในสิ่งที่เรากระทำแล้วก็พูดออกมา อยากให้ทุกคนมั่นใจในตัวเอง อย่าไปคิดว่าเราไม่สวย ทุกคนมีดีแตกต่างกัน ทำกับข้าวเก่งเหรอ หน้าตาดีเหรอ ร้องเพลงเก่งเหรอ คนเรามีความสามารถแตกต่างกันไป อะไรที่เราคิดว่าเราทำแล้วดี เป็นจุดเด่นของเรา ลองทำออกมานะคะ แล้วก็จะมีคนรักแล้วก็ชอบเราเองค่ะ"

เมื่อถามถึงเรื่องของสีผมที่ดูแปลกตา สวย เผยว่า "สีผมอันนี้ได้มาจากเก่งค่ะ เก่งเขาเป็นคนคิดให้ เขาเป็นคนแปลกอยู่แล้ว เขาบอกว่าพี่ทำมาเลย อะไรก็ได้ที่แนวๆ ทำมาเลย ความจริงแล้วสมัยก่อนชอบทำสีผมมาตลอด แต่ว่าคิดไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุการณ์แบ่งสองซีกขนาดนี้ เก่งบอกว่าพี่ ยังไม่มีใครทำในประเทศนี้พี่ทำมาเลย ไม่ค่อยมีใครทำพี่ทำมาเลยเชื่อผมมันจะดี แล้วก็ตั้งแต่ทำผม รู้สึกตัวเองเฮงขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยรู้สึกว่าเรื่องของลุกส์แฟชั่นเป็นเรื่องสำคัญ ฝากถึงคนอ้วนๆ ด้วยละกันนะคะ มั่นใจไปเลย อยากแต่งแฟชั่นอะไรที่ไม่เดือดร้อนสังคมก็ทำมาเลย บางอย่างมันแก้ไขกันได้เนอะ เดี๋ยวนี้ศัลยกรรมอะไรก็มี ทำให้สวยกินวิตามิน เราดูแลตัวเองได้ค่ะ ขอให้ทุกคนรักตัวเองเยอะๆ ค่ะ"

ความคิดเห็น