1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คิว แทนความรู้สึกอยากครอบครองในเพลงซึ้ง รักแรกพบ

คิว แทนความรู้สึกอยากครอบครองในเพลงซึ้ง รักแรกพบ

ทำเอาแฟนๆ ถึงกับประหลาดใจเมื่อจู่ๆ ได้ยินเสียงของหนุ่ม "คิว - สุวีระ บุญรอด" นักร้องนำวง "ฟลัวร์" (Flure) มาถ่ายทอดบทเพลงลูกกรุงสุดซึ้งกับเพลง "รักแรกพบ" เพลงประกอบละคร "อีสา" ทางช่อง 5 ซึ่งเป็นแนวที่เจ้าตัวไม่เคยร้องมาก่อน โดยหนุ่ม คิว พูดถึงความรู้สึกที่ได้มาร้องเพลงในครั้งนี้ว่า

"ดีใจมากๆ ครับที่มีโอกาสได้มาร้องเพลงประกอบละครให้กับเอ็กแซ็กท์อีกครั้ง ซึ่งตอนที่ทีมงานติดต่อและส่งเดโมเพลง รักแรกพบ มาให้ฟัง ผมรู้สึกแปลกใจมากเพราะปกติผมจะร้องเพลงร็อก แต่เพลงนี้เป็นเพลงป๊อปช้าๆ มีกลิ่นอายของเพลงลูกกรุง ซึ่งก็แปลกไปจากเพลงสไตล์ที่ผมร้องกับวงฟลัวร์ค่อนข้างมาก ผมเองก็ไม่เคยร้องเพลงแนวนี้มาก่อนก็อยากที่จะลองถ่ายทอดในสไตล์อื่นดูบ้าง พอได้อ่านเนื้อเพลงแล้วชอบด้วยก็เลยตัดสินใจรับครับ เนื้อหาเพลงก็พูดแทนความรู้สึกของผู้ชายที่หลงรักผู้หญิงคนหนึ่งตั้งแต่แรกพบ และอยากครอบครองเธอทั้งตัวและหัวใจ"

คิว เล่าเพิ่มเติมว่า "ก่อนเข้าห้องอัดผมพยายามทำการบ้านไว้เยอะๆ เพราะเพลงนี้จะยากตรงการร้อง ปกติผมจะร้องแต่เพลงหนักๆ พอมาร้องเพลงลูกกรุงก็จะไม่ค่อยถนัดปาก บวกกับต้องใช้เทคนิคการร้องลูกเอื้อนด้วย ยากหน่อยแต่ก็ท้าทายดีครับ ผมก็พยายามฝึกซ้อมบ่อยๆ และพยายามทำความเข้าใจอารมณ์ของเพลง วันอัดจริงก็มีปรับแก้กับพี่โปรดิวเซอร์อีกนิดหน่อย หลายคนได้ฟังเพลงนี้จากละคร อีสา ก็บอกว่าชอบกันนะครับ ไม่นึกว่าผมจะร้องเพลงสไตล์นี้ได้โดนใจแฟนๆ ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนด้วยที่ชื่นชอบเพลงนี้กัน ตอนนี้ทีมงานก็ส่งเพลงนี้ให้แฟนๆ ฟังกันทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศแล้ว ก็ฝากแฟนๆ ดูละครแล้วมาฟังเพลงนี้ของผมกันเยอะๆ นะครับ"

ความคิดเห็น