1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จูเลียต บัลโคนี่ อารมณ์สุขการดนตรี 1 คนร้อง 3 คนเล่น

จูเลียต บัลโคนี่ อารมณ์สุขการดนตรี 1 คนร้อง 3 คนเล่น

เพราะชอบเสียงของ "อุ๊บอิ๊บ - กนกวรรณ อินทรพัฒน์" นักแต่งเพลงชื่อดัง "จิก - ประภาส ชลศรานนท์" เลยชวนมาเป็นนักร้องนำ "จูเลียต บัลโคนี่" (Juliet Balcony) วงดนตรีอะคูสติก ที่ประกอบด้วยสมาชิก 1 คนร้อง 3 คนเล่น รวมตัวกันเพื่ออารมณ์สุขการดนตรี แถมยังแต่งเพลง "สิ่งลึกลับซับซ้อนในจักรวาล" ให้ โดย จิก เผยว่า "ผมชอบเสียงของอุ๊บอิ๊บตั้งแต่เขามาเป็นคอรัสในคอนเสิร์ตของตุ๊กกี้ (สุดารัตน์ บุตรพรม) พอดีเราจะเปิดค่ายเพลงและเห็นถึงศักยภาพของเขาเลยชวนมาเป็นศิลปิน ซึ่งผมก็ได้มอบบทเพลง สิ่งลึกลับซับซ้อนในจักรวาล ให้ไป ซึ่งเขาก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีและตรงใจ"

ด้าน อุ๊บอิ๊บ เผยว่าดีใจที่คนเก่งอย่าง จิก มอบโอกาสในการทำงานเบื้องหน้าให้ "ดีใจตั้งแต่เข้ามาทำงานเบื้องหลังแล้ว รู้สึกดีที่รู้ว่าพี่เขาชอบเสียงเรา ยิ่งทาบทามให้มาเป็นเบื้องหน้ายิ่งรู้สึกดีมากๆ จริงๆ ตอนนั้นกำลังคิดจะไปเรียนต่อปริญญาโทที่แคนาดาด้านมิวสิคัล แต่พอพี่จิกมาชวนก็ตอบตกลงทันที เพราะเป็นแฟนคลับติดตามผลงานของพี่จิกมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นหนังสือหรือเพลงเก่าๆ รู้จักหมด ต้องขอขอบคุณพี่จิกที่มองเห็นเด็กตัวเล็กๆ และให้โอกาสได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง อุ๊บอิ๊บจะทำให้เต็มที่ไม่ให้พี่จิกผิดหวังค่ะ"

ไม่เพียงเท่านั้น อุ๊บอิ๊บ เล่าถึงเพลงที่ได้จาก จิก ว่า "สำหรับเพลง สิ่งลึกลับซับซ้อนในจักรวาล เป็นแนวอะคูสติกป๊อป จังหวะน่ารักๆ ตอนแรกที่รู้ว่าเป็นเพลงที่พี่จิกแต่ง แอบเกร็งนิดๆ เพราะพี่จิกมาฟังด้วย แต่พี่เขามาช่วยเสริมและแนะนำมากกว่าเลยหายเกร็งค่ะ ซึ่งในวงนอกจากอุ๊บอิ๊บแล้ว ยังมีสมาชิกอีก 3 คนคือ พี่เดี่ยว (ลัภพงศ์ วงศ์ประเสริฐ) มือเพอร์คัสชัน เน (นิติรัฐ รัตนชารี) กีตาร์ และ ก้อง (ธีรวัชร บรรยงกะเสนา ณ อยุธยา) แซกโซโฟน อยากให้ลองติดตามฟังดูนะคะ พวกเราตั้งใจและทุ่มเทกันมากๆ ต้องเข้าห้องอัดและแก้ดนตรีกันอยู่หลายรอบ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดค่ะ"

ความคิดเห็น