1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มาตัง สาวอายุน้อย รับตำแหน่งผู้ชนะ เดอะสตาร์ 11

มาตัง สาวอายุน้อย รับตำแหน่งผู้ชนะ เดอะสตาร์ 11

เดินทางมาถึงปีที่ 11 แล้วสำหรับรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ที่ได้คณะกรรมการ 3 ท่าน คือ "เพชร มาร์" "ม้า - อรนภา กฤษฎี" และ "โจ้ - สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา" เป็นผู้คัดสรรและขัดเกลาบุคคลที่มีแววเปล่งประกาย มาประดับวงการบันเทิงยุคใหม่ สำหรับปีนี้ผู้เข้ารอบ 2 คนสุดท้ายต่างก็มาอย่างเหนือเมฆ ไม่ว่าจะเป็น "มาตัง - ระดับดาว ศรีระวงศ์" และ "หญิง - ลินทร์พิตา จินดาภู" ซึ่งต่างก็เป็นสาวเสียงดีกันทั้งคู่ ท่ามกลางความอุ่นหนาฝาคั่งของแฟนๆ เดอะสตาร์ ในวันที่ 26 เมษายน 2558 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่ทุกคนจะได้ลุ้นไปพร้อมกันว่าสุดท้ายแล้วใครจะคว้าที่ 1 ไปครอง

สำหรับคอนเสิร์ตประกาศผลเดอะสตาร์คนที่ 11 ของประเทศไทยเริ่มต้นขึ้นด้วยบทเพลงของ หญิง หนึ่งในผู้แข่งขัน 2 คนสุดท้ายกับเพลง "ฉันรักเธอ" จากนั้นถึงคราวของ มาตัง สาวน้อยน้ำเสียงทรงพลังที่มาในเพลง "วิมานดิน" ส่งต่อเวทีไปให้เพื่อนร่วมรุ่นเดอะสตาร์ 11 อย่าง "เอก - ธนโชติ กุสุมรสนานันท์" "จุ้งจิ้ง - ปรัชญา นางรัก" "ปู้ - กิตติพงษ์ ปลื้มปรีดาพร" "เมย์ - หนึ่งฤทัย อิสสอาด" และ "เจเจ - ภาสพงศ์ คุณกำจร" ที่ออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันในเพลง "เด็กสร้างบ้าน" ก่อนที่สาว "เกรซ - เกวลิน พูลภีไกร" ที่ 3 จากเดอะสตาร์รุ่นนี้ จะนำผลงานเพลงแรกในชีวิตอย่าง "คนเจ้าชู้" ออกมาแสดงอย่างพลิ้วไหวประกอบลีลาการเต้นอันโดดเด่น

ด้าน หญิง ก็ไม่น้อยหน้า คว้าไมค์ร้องเพลง "ไม่ใช่ก็คือไม่รัก" อวดทักษะการร้องผ่านผลงานแรกของตัวเอง เช่นเดียวกันกับ มาตัง ซึ่งทำให้แฟนๆ เคลิ้มตามไปกับเพลง "อัศจรรย์ของหัวใจ" จากนั้นเวทีเดอะสตาร์ก็อบอุ่นขึ้นมาอีกครั้งเพราะเดอะสตาร์รุ่น 11 และเหล่ารุ่นพี่ ประกอบไปด้วย "อาร์ - อาณัตพล ศิริชุมแสง" "แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น" "กัน - นภัทร อินทร์ใจเอื้อ" "โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" "แกงส้ม - ธนทัต ชัยอรรถ" "แกรนด์ - พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า" "ตั้ม - วราวุธ โพธิ์ยิ้ม" และ "กั้ง - วรกร ศิริสรณ์" ต่างปรากฏโฉมออกมาร่วมกันร้องในเพลงประจำรายการ "เพื่อดาวดวงนั้น"

หลังจากทักทายกันพอหอมปากหอมคอ แกรนด์ ก็จับคู่สาว เกรซ ออกมาวาดลวดลายการเต้นสุดมันในเพลง "ควักหัวใจ" ก่อนที่จะเปลี่ยนอารมณ์ให้หวานขึ้นด้วยเพลง "ครึ่งใจ" ซึ่งงานนี้ หญิง ได้แสดงคู่กับนักร้องรุ่นพี่ที่ตัวเองชื่นชมอย่าง กัน อีกด้วย ส่วนการแสดงต่อไปเป็นของ โตโน่ ตั้ม เมย์ และ มาตัง ที่ออกมาร้องเพลงน่ารักๆ อย่าง "ภูมิแพ้กรุงเทพ" ตามด้วยเวทีที่สาวๆ กรี๊ดสนั่น เพราะเป็นการรวมตัวของหนุ่มหล่อถึง 4 คน คือ กั้ง ปู้ จุ้งจิ้ง และแกงส้ม ซึ่งเตรียมเพลงมาคว้าหัวใจแฟนๆ โดยเฉพาะกับ "เธอโดนใจ" และ "I Love Your Smile" ไปต่อกันที่สองสาว แก้ม และ มาตัง ที่ดึงดูดผู้ชมด้วยน้ำเสียงอันทรงเสน่ห์จับคู่กันออกมาในเพลง "ที่หนึ่งในหัวใจเธอ"

ปลุกจังหวะให้ร้อนแรงขึ้นด้วยเพลง "อ่อนซ้อม" จาก 2 หนุ่มมาดร็อก เอก และ โตโน่ ก่อนเสริมทัพด้วยหนุ่ม อาร์ และ เจเจ ที่ต่อด้วยเพลง "บ้าคิดถึง" มาดูการแสดงจากสาวๆ กันบ้าง เริ่มจากการแบ่งกลุ่ม 3 คนของ แก้ม หญิง เมย์ เน้นเสียงร้องขั้นเทพในเพลง "รักที่เป็นของจริง" ด้าน มาตัง เกรซ และ แกรนด์ จับไมค์เต้นเพลง "หมอกหรือควัน" อวดการเต้นที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ และความลงตัวก็เกิดขึ้นเมื่อสาวๆ ทั้งหมดออกมาร่วมกันร้องเพลง "เราถูกสร้างมาเพื่อกันและกัน" ต่อเนื่องไปกับการรวมเดอะสตาร์รุ่นพี่รุ่นน้องในเพลง "ประวัติศาสตร์" ความสนุกยังไม่หมดเพียงเท่านี้เมื่อสองหนุ่มหล่ออย่าง "ซีดี - กันต์ธีร์ ปิติธัญ" และ "อ้น - กรกฎ ตุ่นแก้ว" ปรากฏตัวออกมาเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นก่อนที่จะเข้าร่วมกับรุ่นพี่รุ่นน้องเดอะสตาร์ แสดงในเพลง "ไปด้วยกันนะ" กับ "พูดอีกที"

ไปต่อกันที่เพลง "ยังว่าง" จาก 4 หนุ่ม ซีดี ตั้ม อ้น จุ้งจิ้ง ที่ออกมาเต้นกันสนุกสุดเหวี่ยงจนเวทีแทบลุกเป็นไฟ ด้านเกรซ แกรนด์ แกงส้ม กั้ง ก็ไม่น้อยหน้าส่งความสุขกันต่อด้วยเพลง "ซักกะนิด" จากนั้น โตโน่ กัน จุ้งจิ้ง อ้น ปู้ ก็ออกมามอบความฮาพร้อมเพลงดัง "เอบีซี ชักกะตุก" ตามด้วยเพลงสนุกๆ จากการรวมตัวของนักร้องหญิงทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้อง "ส่งข่าวสาวเลย" ซึ่งได้นักเต้นกิตติมศักดิ์ 2 คน คือ ตั้ม กับซีดี ที่ลงทุนใส่กระโปรงสีเหลืองออกมาสร้างสีสันในเพลงนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงเพลงถัดไปที่ 2 หนุ่มยอมแปลงร่างเป็นสาว ในเพลงรวมเดอะสตาร์ชายสุดมัน "แว้นฟ้อ หล่อเฟี้ยว" ก่อนที่สาวๆ ทั้งหมดจะออกมาครองเวทีอีกครั้งในเพลง "หญิงลั้ลลา"

ความเพลิดเพลินถูกปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง กับเพลง "คิดฮอด" ที่ได้นักร้องรุ่นใหญ่ยันรุ่นเล็ก อาร์ อ้น โตโน่ ปู้ เจเจ แก้ม มาตัง มาร่วมในการแสดงครั้งนี้ ก่อนที่หนุ่มๆ เดอะสตาร์ทั้งหมดจะยึดพื้นที่คืนพร้อมส่งความมันด้วยเพลงประจำตำแหน่งคนโสด "โปรดส่งใครมารักฉันที" และส่งความมันทะยานไปจนถึงขีดสุดกับเพลง "วัดใจ" ที่เหล่าเดอะสตาร์ทั้งหมดช่วยกันขับร้องปิดท้ายการแสดงอย่างน่าประทับใจ และแล้วช่วงเวลาแห่งการตัดสินก็มาถึง ท่ามกลางความตื่นเต้นของทุกคนในงานรวมถึง หญิง และ มาตัง ซึ่งลุ้นเป็นที่สุด ผลปรากฏว่า มาตัง สาวอีสานเสียงสวยสามารถเป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองด้วยวัยเพียง 15 ปี เรียกได้ว่าอายุน้อยที่สุดในประวัติการณ์ผู้ชนะของเดอะสตาร์เลยทีเดียว

หลังจากจบคอนเสิร์ตเป็นที่เรียบร้อย มาตัง เปิดใจให้ฟังว่า "หายเหนื่อยเลยค่ะจาก 3 เดือนที่เราทำงานกันอย่างหนักทั้งซ้อมทั้งทุ่มเท ทั้งซ้อมเต้นซ้อมร้อง คือตอนนี้คือหายเหนื่อยหมดทุกอย่างเลยค่ะ แล้วก็โล่งมากที่วันนี้ทำได้เต็มที่แล้วก็ได้รับผลตอบแทนมาอย่างดีเลยค่ะ" สำหรับความรู้สึกในขณะที่ลุ้นผลอยู่บนเวทีสาวน้อยผู้ชนะเผยว่า "ก็ตื่นเต้นเนอะ ตื่นเต้น ความรู้สึกตอนนั้นคือใครก็ได้แบบยังไงก็ได้ คือเราเหนื่อยมาเต็มที่แล้ว เราก็มาปล่อยพลังในวันนี้ก็คือที่สุดแล้วค่ะ" ด้านสาว หญิง ถึงแม้จะพลาดตำแหน่งที่ 1 ไป แต่เจ้าตัวก็ไม่คิดเสียใจโดยกล่าวว่า "ไม่เลยค่ะ หนูจะบอกว่าดีใจมากที่น้องได้ คือแบบเราก็ลุ้น อยากให้น้องได้ คือน้องเก่งมาก เก่งมากจริงๆ ค่ะ อายุเท่านี้แบบสุดยอดแล้ว"

สาว มาตัง ให้ความเห็นถึงการเป็นเดอะสตาร์หญิงคนที่ 2 ของประเทศไทยว่า "ที่ผ่านมาคือจะได้เป็นผู้ชายเป็นเดอะสตาร์ แต่ว่าปีนี้เนี่ยผู้หญิงก็คือมันเป็นอะไรที่แปลกแล้วก็มาแรงจริงๆ ค่ะผู้หญิงปีนี้" ด้านอนาคตในวงการบันเทิงนักร้องสาวกล่าวว่า "ตอนนี้ก็ขอร้องเพลงทำเพลงไปก่อนค่ะ ส่วนจะทำอะไรก็แล้วแต่ความเหมาะสมของผู้ใหญ่ที่เขาแนะนำมาค่ะ" สาว มาตัง เอ่ยขอบคุณกำลังใจจากแฟนๆ ว่า "ก็อยากจะขอบคุณทุกๆ คนที่คอยให้กำลังใจเราทั้งสองนะคะ ขอบคุณมากๆ ที่สนับสนุนแล้วก็ผลักดันให้เรามาถึงจนวันนี้นะคะ ไม่รู้จะตอบแทนยังไงดี เอาเป็นว่าเราสองคนจะร้องเพลงแล้วก็มอบความสุขให้กับทุกคนตลอดไปค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น