1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มาตัง ถ่ายทอดความฝันก้าวแรกด้วย อัศจรรย์ของหัวใจ

มาตัง ถ่ายทอดความฝันก้าวแรกด้วย อัศจรรย์ของหัวใจ

เพิ่งคว้าตำแหน่งผู้ชนะเดอะสตาร์หญิงคนที่ 2 ของไทยจากเวที เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 11 มาหมาดๆ ล่าสุดสาวน้อยเสียงทรงพลัง "มาตัง - ระดับดาว ศรีระวงศ์" ก็ส่งผลงานเพลงแรกในชีวิต "อัศจรรย์ของหัวใจ" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว ส่วนเพลงนี้จะมีความพิเศษกับสาว มาตัง อย่างไร เจ้าตัวเปิดใจให้ฟังว่า "รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ ค่ะ เพราะมาตังมีความฝันตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่าอยากมีเพลงของตัวเอง อยากให้มีคนเปิดเพลงของเราฟัง วันนี้เราทำตามความฝันก้าวแรกในการเป็นนักร้องสำเร็จแล้วภูมิใจมากๆ เลยค่ะ"

นักร้องคนเก่งเล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า "สำหรับเพลงของมาตังชื่อว่า อัศจรรย์ของหัวใจ เป็นเพลงสไตล์ป๊อปร็อกซึ่งก่อนที่จะได้ทำเพลงนี้มาตังได้มีโอกาสคุยกับพี่ทีมเพลงตั้งแต่อยู่ในบ้านเดอะสตาร์ พี่ๆ เขาก็ถามว่าเราอยากได้เพลงแบบไหน มาตังก็เสนอไปว่าอยากได้เพลงความหมายบวก เนื้อหาพูดถึงการที่เราได้เป็นตัวแทนของคนที่ทำตามความฝัน และการได้รับความรักและกำลังใจที่ดีๆ จากแฟนๆ กลับมาค่ะ หลังจากนั้นพี่เขาก็เอาเดโมมาให้ฟัง ทั้งซาวนด์ดนตรีและเนื้อหาเพลงตรงกับที่เราชอบเลย ถูกใจมากๆ ค่ะ ก่อนเข้าห้องอัดก็พยายามซ้อมร้องเยอะๆ เพราะมีเวลาเตรียมตัวไม่กี่วัน ช่วงนั้นมาตังต้องซ้อมคอนเสิร์ตช่วงแข่งขันด้วย ตอนไปอัดเสียงจริงพี่โปรดิวเซอร์ก็ให้ร้องในแบบที่เป็นตัวเราเองเลยค่ะ"

มาตัง กล่าวถึงความยากของการถ่ายทอดอารมณ์เพลงนี้ว่า "เพลงนี้ยากตรงการถ่ายทอดอารมณ์ ตอนร้องมาตังก็จะนึกภาพตอนเราออกมาร้องเพลงบนเวที ได้เห็นรอยยิ้มแฟนๆ ที่ส่งมาให้ มันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่มากๆ ก็ทำให้สื่ออารมณ์ออกมาได้ดีมากขึ้นค่ะ ซึ่งพี่โปรดิวเซอร์ฟังแล้วก็ชอบ มีร้องปรับแก้อีกนิดหน่อยเพลงก็ผ่านด้วยดีค่ะ มาตังได้มีโอกาสนำเพลงนี้ไปโชว์บนเวทีเดอะสตาร์แล้วด้วย หลายคนฟังแล้วบอกว่าชอบมากๆ ดีใจมากค่ะ ตอนนี้มาตังก็ส่งเพลงนี้ให้ฟังกันทุกคลื่นวิทยุแล้ว ก็ฝากแฟนๆ ติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ"

ส่วนใครที่กำลังรอคอยมิวสิกวิดีโอ อัศจรรย์ของหัวใจ อยู่ สาวน้อยก็จัดให้อย่างรวดเร็ว "สำหรับเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอเพลง อัศจรรย์ของหัวใจ พี่อั๋น (ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร) ผู้กำกับ ต้องการให้แฟนๆ เห็นภาพที่เป็นตัวตนของหนูจริงๆ ก่อนถ่ายพี่อั๋นเลยเรียกหนูเข้าไปคุย แล้วก็ให้เล่าเรื่องชีวิต ความหวัง ความฝันให้เขาฟัง ซึ่งชีวิตหนูก็เป็นแค่เด็กธรรมดาๆ คนหนึ่งที่รักการร้องเพลง มีความฝันอยากจะมาประกวดเดอะสตาร์ อยากที่จะเจริญรอยตามรุ่นพี่ที่เราชื่นชอบ แล้วปรากฏว่าวันที่ถ่ายหนูก็ได้มาร่วมงานกับพี่กัน นภัทร (นภัทร อินทร์ใจเอื้อ) พี่แก้ม วิชญาณี (วิชญาณี เปียกลิ่น) พี่อาร์ อาณัติพล (อาณัติพล ศิริชุมแสง) และ พี่แกรนด์ พรรณวรท (พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า) ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่เราชื่นชอบจริงๆ"

นักร้องสาวเผยถึงบรรยากาศในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอตัวแรกในชีวิตร่วมกับรุ่นพี่เดอะสตาร์ว่า "สำหรับการถ่ายทำวันนั้นสนุกดีนะคะ แต่ว่าค่อนข้างยาก สำหรับหนูเหมือนกัน เพราะเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงแรกด้วย ตื่นเต้นมากไม่รู้จะเอามือเอาไม้ไว้ตรงไหน และก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมงานกับพี่ทั้ง 4 คน พี่ๆ น่ารักมากค่ะ แรกๆ เราก็มีเกร็งอยู่เหมือนกัน แต่พี่ๆ ทุกคนรวมถึงผู้กำกับและทีมงานก็จะคอยช่วยให้กำลังใจเราอย่างเต็มที่ สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี อยากให้แฟนๆ ติดตามชมและเป็นกำลังใจให้มาตังด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น