1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มาตัง เติมอารมณ์สนุก ลุ้นคนแอบรักในเพลง ดีต่อใจ

มาตัง เติมอารมณ์สนุก ลุ้นคนแอบรักในเพลง ดีต่อใจ

ปล่อยให้แฟนคลับรอติดตามงานเพลงอยู่นาน ล่าสุดนักร้องสาวน้อย "มาตัง - ระดับดาว ศรีระวงศ์" ได้ฤกษ์ส่งเพลงใหม่ให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้วในเพลง "ดีต่อใจ" ที่มีเนื้อหาและดนตรีสดใสสมวัย ในแบบป๊อปร็อก โดยครั้งนี้ มาตัง เผยว่าเป็นการทำงานใหม่ๆ ที่ยากขึ้น และสนุกขึ้นด้วย โดยนักร้องสาวเล่าถึงเพลงนี้ว่า "ตอนนี้มาตังกลับมาแล้วกับซิงเกิลใหม่ ชื่อเพลง ดีต่อใจ ค่ะ เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ในสไตล์ป๊อปร็อก สดใสๆ และได้มาทำงานกับค่าย แกรนด์ มิวสิค ที่พี่ๆ ทีมงานค่อนข้างอบอุ่น เป็นการทำงานเพลงที่สนุกและยากขึ้นด้วย ตั้งแต่เนื้อหาของเพลงที่พี่ๆ ทีมงาน เปิดโอกาสให้หนูเสนอมุมมองทัศนคติเกี่ยวกับความรักที่อยากจะสื่อออกมาในเพลงนี้ ซึ่งหนูได้ทำเป็นเรียงความส่งไป เป็นเนื้อหาพูดถึงความรักของเด็กมัธยมทั่วไป ที่อาจจะแอบชอบรุ่นพี่แต่แบบที่เราไม่อยากบอก แค่ชอบแค่ได้บอกก็โอเคแล้ว"

มาตัง เอ่ยว่าเพลงนี้ร้องยากกว่าที่คิด "ตอนเข้าห้องอัดเพลงนี้ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะร้องยาก แต่ว่าสุดท้ายพอเอาเข้าจริง มันก็ยากกว่าที่เราเคยร้องๆ มาเลย เมื่อก่อนหนูเคยร้องมากับวงดนตรี ก็จะมีเครื่องดนตรีมาซัปพอร์ตเวลาที่เราเอ็นเตอร์เทนคนดู แต่ว่าครั้งนี้ในห้องอัดเราต้องมาเติมอารมณ์ของเราเอง ที่สำคัญมันต้องเป็นอารมณ์ที่สนุกด้วย หนูไม่ค่อยได้ร้องเพลงแนวนี้เท่าไร ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงแนวที่ต้องใช้พลังเสียงเยอะๆ สำหรับเพลงนี้ ก็ต้องปรับจูนเข้าหามันใหม่ ซึ่งพี่แชมป์ โปรดิวเซอร์ ก็จะคอยช่วยสอน แนะนำวิธีการต่างๆ จนได้เวอร์ชันที่ดีที่สุดออกมาให้ทุกคนฟังกันค่ะ ยากแต่ก็สนุกดีค่ะ เหมือนได้ลองอะไรใหม่ๆ เพราะการร้องเพลงเป็นสิ่งที่หนูชอบอยู่แล้วไม่ว่าจะแนวไหน เวลาทำอะไรที่ชอบก็เป็นสิ่งที่มีความสุข ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่รอติดตามเพลงของมาตังค่ะ"

สำหรับมิวสิกวิดีโอได้ยกกองไปถ่ายทำกันที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี การทำงานก็ลากยาวตั้งแต่เช้ามืดยันตีสาม แต่ มาตัง เจ้าของเพลงใส่พลังเต็มที่ทั้งร้องและร่วมแสดง แรงดีเล่นใหญ่ตลอดทั้งวัน โดยในเรื่องนักร้องคนเก่งรับบทเป็นหัวโจกที่คอยเป็นแม่สื่อชงเพื่อนสาว (รับบทโดย ปุยเมฆ - นภสร วีระยุทธวิไล) ที่แอบชอบรุ่นพี่ (รับบทโดย นนน - กรภัทร์ เกิดพันธุ์) ให้สมหวังในความรัก ตลอดเรื่องก็จะมีฉากน่ารักสนุกสนานของกลุ่มเพื่อนที่รวมหัวกันช่วยลุ้นเพื่อนพิชิตใจหนุ่มหล่อ ซึ่งจะทำสำเร็จหรือไม่ต้องติดตามชม

มาตัง เล่าเบื้องหลังการทำงานที่สนุกว่า "มิวสิกสตอรีสนุกมาก ชอบมากค่ะ สนุกทุกอย่างทุกฉาก ร่วมแสดงด้วยแต่ไม่ได้เป็นนางเอก ตอนแรกไม่รู้ว่าพระเอกน่ารัก (หัวเราะ) ล้อเล่นค่ะ บทบาทนางเอกจะเงียบๆ ขี้อาย แต่เราเฮฮาสนุกสนานเลยคิดว่าไม่เหมาะ ในเรื่องมาตังเป็นตัวของตัวเองมากๆ คือเล่นเป็นตัวชงคอยช่วยเพื่อนที่แอบชอบรุ่นพี่ เราก็ส่องเฟซบุ๊กเขาเพื่อหาวิธีจีบผู้ชายให้เพื่อน ดูว่าเขาชอบนั่นทำนี่แล้วก็คิดแผนต่างๆ อย่างให้ฟอร์มติวเตรียมสอบเอ็นทรานซ์ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลา ให้ไปหัดทำขนม ให้เป็นสาวกเชียร์บอลทีมเดียวกัน ซึ่งอันนี้ตลกคือในชีวิตจริง นนน น่ะเขาชอบทีมอื่น แต่ในเรื่องต้องเป็นแฟนพันธุ์แท้แมนยู ด้วยสปิริตนักแสดงก็ต้องกลั้นใจพูดถึงแบบคลั่งไคล้ในซีน หรือจะซีนฝึกเต้นเป็นไอดอลเกาหลีสไตล์ที่รุ่นพี่ชอบ ทีมเอ็กซ์ตราก็จะช่วยกันคิดท่าเต้น ฝึกซ้อมสดๆ"

นักร้องคนเก่งออกปากว่าแสดงเหมือนชีวิตจริง "ทุกคนสนุกกับการทำงานมาก อาจจะเป็นคนวัยเดียวกัน เลยเหมือนเป็นแก๊งเพื่อนจริงๆ จะตัวตังเอง นนน พี่ปุยเมฆ หรือเพื่อนๆ เอ็กซ์ตราทุกคน ช่วงแรกๆ เพิ่งมาเจอกันก็ยังไม่รู้จะคุยอะไร ยังไม่รู้จังหวะกัน แต่พอทำงานไปด้วยกันสักพักเริ่มคุ้นแล้วทีนี้ลื่นเลย รับส่งมุกส่งบทเป็นธรรมชาติ ตังก็เล่นใหญ่ตลอดไม่เหมือนแสดงเหมือนเป็นชีวิตนักศึกษาจริงๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย มีทำกิจกรรมมีชมรม อย่างตังอยู่ชมรมดนตรีก็จะมีซีนซ้อมร้องเพลงกับแบนด์นี่ยิ่งเหมือนชีวิตจริงมาก แทบไม่ต้องแสดง (หัวเราะ) และเพราะเราต้องถ่ายงานทำงานอยู่ด้วยกันตั้งแต่เช้าไปจนถึงตีสาม ยิ่งทำให้เราสนิทแบบอยากให้มีภาคต่อของหนังสั้นเลยค่ะ จะได้มาเจอมาเล่นด้วยกันอีก ก็อยากให้ทุกคนได้ดูมิวสิกสตอรีอันนี้กัน อยากให้ยิ้มไปกับเรื่องราวสนุกๆ ของพวกเรานะคะ"

ความคิดเห็น