1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

การเดินทางของ คิดแน็ปเปอร์ส สู่เพลงสดใส เพื่อใคร

การเดินทางของ คิดแน็ปเปอร์ส สู่เพลงสดใส เพื่อใคร

กลุ่มศิลปินแนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์ป๊อปวง "คิดแน็ปเปอร์ส" (Kidnappers) ประกอบไปด้วย "ติว - ดิษยา กรกชมาศ" (ร้องนำและซินธิไซเซอร์) "เมย์ - ภควัฒน์ ไววิทยะ" (กีตาร์และซินธิไซเซอร์) และ "อู่ - ไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์" (ซินธิไซเซอร์ ซาวนด์ดีไซน์ และโปรแกรมมิง) หลังจากปล่อยเพลง "แกว่ง (Sway)" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันไปเมื่อเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดพวกเขาพร้อมแล้วกับซิงเกิลใหม่ "เพื่อใคร" เพลงจังหวะสนุกสนาน พูดถึงเรื่องราวของความรักที่ทำให้มีชีวิตชีวา หัวใจพองโตเต้นเป็นจังหวะ และอยากจะมีชีวิตต่อเพื่อใคร ซึ่งเพลงนี้ได้ "บอย - ตรัย ภูมิรัตน" มาแต่งเพลงให้

ส่วนในเรื่องของมิวสิกวิดีโอเรียกได้ว่าทุ่มทุนสุดๆ ยกกองกันไปถ่ายทำหลายสถานที่ ทั้งบนบกด้วยการขับรถหรูอย่างพอร์ช ซึ่ง 1 ใน 3 คันเป็นของ เมย์ มือกีตาร์ของวง ก่อนจะไปขึ้นเรือยอร์ชเพื่อถ่ายทำฉากการเดินทาง หลังจากนั้นได้ย้ายไปถ่ายทำกันต่อบนเกาะไผ่ในฉากงานเลี้ยงสังสรรค์ริมทะเล ซึ่งงานนี้ได้ทีมงานมืออาชีพของ ไทรทัน ฟิล์ม มาดูแลเรื่องการผลิต และได้ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมอย่าง "เต้น - สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา" มากำกับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้อีกด้วย โดยดำเนินเรื่องจากการเดินทางของ คิดแน็ปเปอร์ส ผ่านเส้นทางที่สวยงามของเกาะไผ่ เพื่อไปหาคนที่มีความหมายสำหรับพวกเขา ก็คือกลุ่มเพื่อนๆ ที่มาใช้ช่วงเวลาพิเศษด้วยกัน งานนี้ภาพที่ออกมาเรียกได้ว่าสวยงามประหนึ่งไปถ่ายทำที่ต่างประเทศเลยที่เดียว โดย คิดแน็ปเปอร์ส ได้กล่าวถึงซิงเกิลนี้ว่า

"เพลงนี้จะเป็นอีกพาร์ตหนึ่งเลย มีความแตกต่างจากเพลง แกว่ง ที่จะเป็นอะไรที่หม่นๆ หน่อย ส่วนเพลงนี้จะออกแนวสดใสน่ารัก เมื่อเราเจอคนที่ใช่เราก็จะค้นพบว่าเราทำทุกอย่างเพื่อใคร บรรยากาศในการถ่ายทำสนุกสนานมาก โดยเราวางโครงเรื่องผ่านมิตรภาพของเพื่อนที่มีให้กัน เมื่อมาอยู่รวมกันก็จะมีแต่ความสุข เรียกว่าการถ่ายทำครั้งนี้คุ้มมากๆ เพราะได้ทั้งขับรถเท่ผ่านวิวสวยๆ ได้ถ่ายทำกันกลางทะเลบนเรือยอร์ชสุดหรู จัดปาร์ตี้ริมชายหาดกับเพื่อนๆ ซึ่งเป็นอะไรที่ชิลล์ และสนุกไม่เหมือนมาทำงานเลย สุดท้ายอยากจะขอฝากเพลง และมิวสิกวิดีโอ เพื่อใคร เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ สามารถร้องตามได้ เราเชื่อว่าทุกคนที่ได้ฟังจะต้องชอบเหมือนกับที่เราชอบ"

ความคิดเห็น