1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แซนดร้า แมฟโร ออกอัลบั้มเดี่ยว เน้นวงจรของความรัก

แซนดร้า แมฟโร ออกอัลบั้มเดี่ยว เน้นวงจรของความรัก

แซนดร้า แมฟโร หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม เวิลด์ นักร้องค่าย อาร์เอส พร้อมออกอัลบั้มเดี่ยวแล้ว ใช้ชื่อว่า แซนดร้า จะวางแผงวันที่ 23 ก.ค.นี้ และได้ถ่ายปกไปเมื่อวันก่อน โดยให้โทนอยู่ในสีขาวๆ ครีมๆ ทั้งเสื้อผ้า ฉาก เก้าอี้ ด้วยเหตุผลว่า อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มแรกของแซนดร้า ก็เหมือนกับเป็นการเริ่มต้นชีวิตการเป็นนักร้อง เลยอยากให้เริ่มต้นที่ความขาว สะอาด แล้วค่อยๆ แต้มสีสันในเนื้องานเข้าไป ซึ่งแซนดร้า เผยถึงอัลบั้มนี้ว่า

"ใช้เวลาทำงาน 5 เดือน แนวเพลงเป็นป็อปผสมโมเดิร์นร็อค ซึ่งจะพูดถึงวงจรของความรัก ตั้งแต่เริ่มต้นรู้จัก แอบชอบจนรักกัน มีปัญหา ทะเลาะกันจนแยกทางกันไป ซึ่งเพลงส่วนใหญ่จะเน้นหนักไปในทางผิดหวังมากหน่อย เพราะแซนดร้าไม่ถนัดเพลงเร็ว อัลบั้มนี้จะมีเพลงช้า 6 เพลง เพลงเร็ว 4 เพลง แต่ก็ไม่เร็วมาก ฟังแล้วสนุกพอขยับแข้งขยับขาได้

ทีมงานเปิดโอกาสให้แซนดร้ามีส่วนในการเสนอความคิดในงานของตัวเอง อย่างในส่วนของทำนองแซนดร้าก็เสนอไปว่าอยากให้มีเสียงของเครื่องสแครตช์เข้ามาประกอบในเพลงเร็ว เพราะปกติจะชอบฟังเพลงแนวอาร์แอนด์บีและโมเดิร์นร็อค ก็เลยอยากให้เพลงมีสีสันอย่างที่ตัวเองชอบ สำหรับการร้องจะยากในเรื่องของการเอื้อนเสียง ซึ่งตอนเข้าห้องอัด พี่ๆ ก็จะบอกว่าให้แซนดร้าเอื้อนตรงไหนก็ได้ตามอารมณ์เพลงที่เรารู้สึก มีติดขัดในบางคำที่ออก เสียงยาก แซนดร้าก็จะขอคำปรึกษาจากพี่ๆ ทีมทำเพลงและซ้อมร้องให้หนักขึ้น

อีกอย่างคือเรื่องเนื้อร้อง แรกๆ แซนดร้ายังไม่เข้าใจความหมาย พี่ๆ กับคุณแม่ก็จะอธิบายให้ฟัง แล้วแซนดร้าก็พยายามนึกถึงคนที่ต้องเจอเหตุการณ์อย่างในเพลง แล้วก็สร้างอารมณ์ถ่ายทอดออกมาค่ะ"

ความคิดเห็น