1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดประตูไทยต้อนรับ โซฟี่ นักร้องสาวสวย รวยความเปรี้ยว

เปิดประตูไทยต้อนรับ โซฟี่ นักร้องสาวสวย รวยความเปรี้ยว

ฤกษ์งามยามดี 30 ก.ค. - 2 ส.ค. ปีนี้ เมืองไทยจะได้เปิดประตูต้อนรับนักร้องสาวสวย รวยความเปรี้ยว และเซ็กซี่เพียวๆ ที่จะลัดฟ้ามากระชากใจใครหลายคน แม่สาวที่เรากำลังพูดถึง เธอคือ โซฟี่ เอลลิส เบ็กเตอร์ วัยเพียง 22 ปี วันนี้พาเรื่องราวกว่าจะมาเป็นดาวของเธอมาให้ทำความรู้จักเธอไว้ก่อน

การเข้าสู่โลกมายาของเธอไม่ใช่เรื่องยาก เพราะพ่อแม่เธอทำงานในแวดวงโทรทัศน์ แต่เธอกลับสนใจวงการดนตรีมากกว่าการเป็นนักแสดง ด้วยการจับไมค์เป็นนักร้อง เดิมทีเธอเป็นนักร้องนำของวงร็อคอินดี้จากอังกฤษนาม The Audience แต่มันก็ไปไม่ได้ไกล เธอล้มลุกคลุกคลานอยู่พักใหญ่กว่าจะมีชื่อเสียงดังเช่นปัจจุบัน

"ตอนที่ฉันเป็นนักร้องนำวง The Audience ฉันไม่เคยคิดจะเป็นนักร้องเดี่ยว เพราะฉันอยากให้วงประสบผลสำเร็จนานๆ และถ้ามันถึงเวลาที่ฉันจะบินเดี่ยวก็ค่อยว่ากัน แต่เมื่อวงของเรามันจบอย่างรวดเร็ว ฉันก็ต้องหันมาเป็นนักร้องเดี่ยว เพื่อสานฝันในโลกดนตรีของฉันต่อไป"

แต่รูปลักษณ์จากสาวอินดี้ก็กลายเป็นสาวแดนซ์ที่เปรี้ยว เฉี่ยว และดังแบบสุดๆ ก็ตอนที่เธอมาใส่เสียงร้องในเพลงแดนซ์สุดฮิตในปี 2000 Groovejet (If This Ain't Love ) ให้ ดีเจ.อิตาเลี่ยน นาม สปิลเลอร์ ทำให้เธอแจ้งเกิดแบบเต็มตัว และเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดโพลีดอร์ของอังกฤษ พร้อมปล่อยอัลบั้มแรกในชีวิตเธอ Read My Lips จนเป็นที่จับตามองมาก ถึงขนาดถูกจับไปเปรียบเทียบกับรุ่นใหญ่อมตะอย่าง ออเดรย์ เฮพเบิร์น ถึงหน้าตาเก๋ไก๋และท่วงท่าสง่างาม

เพลงในอัลบั้มที่ตัดออกเป็นซิงเกิ้ลล้วนได้รับการตอบรับดีเยี่ยม ชนิดเข้าอันดับยูเคซิงเกิ้ลชาร์ต ที่อังกฤษอยู่ในท็อปทรีตลอด เริ่มที่ซิงเกิ้ลเปิดตัว Take Me Home งานเพลงเก่าของป้าแชร์ ในยุค 70 ที่นำกลับมาทำใหม่ซะเปรี้ยวกระฉูด ตามติดด้วยเพลงเต้นกระจาย Murder on the Dancefloor และล่าสุดกับเพลงที่กำลังระบาดขาเต้น Get Over You

"ฉันแต่งเพลงเองเกือบทุกเพลง ฉันภูมิใจมาก ฉันอยากแนะนำสิ่งที่เป็นตัวฉันให้ทุกคนรู้จักผ่านบทเพลงของฉัน ไม่ว่าเพลงของฉันจะหลากหลายแต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตฉัน" และความดังที่เข้ามารวดเร็วทำให้เธอตั้งรับไม่ทันเหมือนกัน "ฉันค่อนข้างกดดันที่เห็นอัลบั้มได้รับความสนใจมาก แต่พอปรับตัวได้ฉันก็รู้สึกมีความสุขกับการทำงาน ฉันโชคดีที่อัลบั้มฉันได้รับความสนใจอย่างมาก"

แต่จุดเด่นที่ทุกคนสะดุดตาของเธอก็คือเรื่องแฟชั่นการแต่งตัวที่ทันสมัยตลอด เมื่อได้ฟังประโยคนี้จากปากเธอคงได้รู้ว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น "ฉันเป็นนักช็อปปิ้งตัวกลั่น โดยเฉพาะแฟชั่นตะวันตก ฉันชอบแต่งตัวในแบบที่ฉันเป็นตั้งแต่อายุ 16 อะไรที่ฟิตๆ สีดำ จะเป็นกางเกงหรือกระโปรงฉันไม่เกี่ยง เพราะฉันสนุกที่จะได้แต่งตัว"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง